x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Squid Game, Walking Dead và những bộ phim suýt bị từ chối sản xuất

Pa Bích 10:30 - 29/10/2021

Sự thành công của nhiều tựa phim đình đám như Squid Game, Stranger Things hay Walking Dead… đã góp phần không nhỏ trong việc lấy lại sức hút cho dòng phim truyền hình trong lòng khán giả. Nhưng Pa Bích biết rằng, để “đứa con tinh thần” của mình được lên sóng, nhiều đạo diễn, biên kịch đã phải đấu tranh hết sức, thậm chí dù có bị các hãng phim hay kênh truyền hình từ chối hàng chục lần cũng không nản chí. Sự bền bỉ của họ đã được đền đáp khi các bộ phim suýt bị từ chối sản xuất đều trở thành những siêu phẩm thành công nhất thời đại.

Squid Game

Squid Game, một trong những bộ phim truyền hình thành công nhất trên Netflix, cũng từng gặp không ít khó khăn và trắc trở trước khi có một màn ra mắt hoành tráng. Thật vậy, đạo diễn Hwang Dong Huyk đã viết kịch bản Squid Game từ năm 2009 và tìm cách để biến nó thành hiện thực. Nhưng thực tế lại phũ phàng, Squid Game từng bị từ chối suốt 10 năm, Hwang Dong Hyuk còn từng gặp khó khăn về tài chính và phải bán laptop kiếm thêm tiền trang trải. Mãi đến năm 2019, Netflix mới đưa ra một quyết định sáng suốt là cho thực hiện tác phẩm này. Và bạn thấy đấy, Squid Game trở thành một trong những bộ phim thành công nhất nhất của lịch sử phim truyền hình.

>> Xem thêm: 8 tựa phim kinh dị Hàn Quốc hấp dẫn nhất trên Netflix

Walking Dead

Walking Dead, series phim đình đám khai sáng cho cho kỷ nguyên zombie trên màn ảnh nhỏ, cũng từng gặp không ít sóng gió trong việc ra mắt. Ban đầu, các nhà sản xuất phim tìm cách tiếp cận các nhà đài lớn, trong đó có cả HBO và NBC, đế hiện thực hóa tham vọng mang “vũ trụ zombie” lên màn ảnh. Tuy nhiên, các "ông lớn" đều từ chối vì phim có nhiều cảnh bạo lực và kinh dị. 

Cuối cùng vào năm 2010, đài AMC là cái tên duy nhất thông báo chính thức rằng họ sẽ sản xuất tập thí điểm cho loạt phim mang tựa đề The Walking Dead. Bộ phim với Frank Darabont và Gale Anne Hurd là giám đốc sản xuất, đồng thời tác giả bộ truyện tranh gốc là Robert Kirkman cũng tham gia khâu sản xuất và biên kịch. Khi lên sóng tập đầu tiên, Walking Dead đã nhận được “cơn mưa lời khen” từ khán giả và giới phê bình, thu về 5,3 triệu lượt xem và trở thành tập phim mở đầu của một series được nhiều người xem nhất trong lịch sử của đài AMC. Hiện tại, Walking Dead đã đi đến hồi kết sau hơn 1 thập kỉ “làm mưa làm gió” trên màn ảnh nhỏ và trở thành series thành công nhất thuộc thể loại kinh dị xác sống.

Stranger Things

Stranger Things khi ra mắt được xem như “đứa con cưng” của Netflix khi mang về cho “ông lớn truyền hình" thành công ngoài mong đợi. Song, hành trình đưa Stranger Things lên màn ảnh nhỏ vốn chẳng dễ dàng chút nào với anh em đạo diễn Duffer. Cả 2 đã chuẩn bị kịch bản phim cùng một cuốn sách dài 20 trang với mong muốn thuyết phục các kênh truyền hình cho thực hiện dự án này. Tuy nhiên, họ bị từ chối 15 đến 20 lần với lý do “phim chỉ toàn thiếu nhi thì ai xem” trước khi nhận được sự bảo hộ của Netflix. Thậm chí một giám đốc đài truyền hình còn yêu cầu bộ đôi đạo diễn phải thay đổi kịch bản thành kiểu “những cuộc điều tra huyền bí của Hopper” nếu muốn nhận cái gật đầu của nhà đài. 

The Sopranos

The Sopranos hiện được coi là “viên ngọc quý” của HBO, cũng như là loạt phim mở đường cho kỷ nguyên của truyền hình uy tín hiện đại. Trước HBO, biên kịch David Chase đã giới thiệu loạt phim này cho Fox, nhưng bị từ chối. Sau đó, anh đã đưa chương trình đến HBO và nhà đài quyết định làm một thí điểm. Dẫu vậy, tác phẩm cũng suýt bị từ chối. Trong cuốn sách Tinderbox của mình, tác giả James Andrew Miller viết rằng “sau khi nó được quay và chỉnh sửa, thí điểm đã được bán thử nghiệm ở một số thành phố và hầu hết các nhà đài đều từ chối, duy chỉ có HBO là hứng thú với Sopranos và họ đã đúng."

Dumb and Dumber 

Anh em nhà Farrelly gặp rất nhiều khó khăn khi ra mắt kịch bản của Dumb and Dumber, đến nỗi họ phải thay đổi tiêu đề để có thể thu hút được sự chú ý của nhà đài. Theo lời của Peter Farrelly, "Chúng tôi đã thay đổi tiêu đề bởi vì không thể thuyết phục các kênh với một kịch bản có tên Dumb and Dumber". Tựa đề mới A Power Tool Is Not A Toy, ít nhất đã khiến các nhà đài xem qua kịch bản phim. Tuy nhiên, đến khi dự án được chấp thuận cho sản xuất thì anh em nhà Farrellys lại tiếp tục chật vật bị hàng loạt diễn viên từ chối, trước khi họ thuyết phục được Jim Carrey và Jeff Daniels đóng vai chính. 

>> Xem thêm: Marvel trên màn ảnh nhỏ: Phim nào cũng độc đáo, đang ăn nên làm ra

Những bộ phim và loạt phim kể trên đều là những tác phẩm thành công nhất thời đại, được hàng triệu người yêu thích và trở thành biểu tượng kinh điển cho dòng phim truyền hình. Nhưng đã có lúc, tất cả đều bị hãng phim hoặc các kênh truyền hình từ chối. Điều thú vị là các đạo diễn, biên kịch đã bền bỉ theo đuổi đam mê, quyết tâm thực hiện hóa tâm huyết của mình và như bạn thấy đấy, kết quả họ đạt được là hoàn toàn xứng đáng. 

*Bài viết Pa Bích gửi về cho DienAnh.Net

Bạn yêu thích phim truyền hình và luôn muốn cập nhật những thông tin thú vị, hấp dẫn thì hãy tham gia mạng xã hội DienAnh.net ngay nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.