x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

9 sao nữ sinh năm 1987: Triệu Lệ Dĩnh - Thư Sướng trái ngược số phận

Hóng hớt Cbiz 13:30 - 03/10/2021

Trong giới giải trí Hoa ngữ hiện nay, lứa tiểu hoa 8x vẫn luôn chiếm một vị trí quan trọng ngay cả khi có sự xuất hiện của những tiểu hoa 9X nổi bật như Dương Tử và Địch Lệ Nhiệt Ba. Thế nhưng, sau hơn một thập kỷ vất vả, cống hiến với nghề, lứa tiểu hoa 8X bắt đầu xuất hiện những khoảng cách rõ rệt. Hôm nay, hãy cùng Hóng Hớt Cbiz điểm qua 9 nữ diễn viên cùng tuổi (cùng sinh năm 1987) nhưng không cùng “số phận” nhé!

Triệu Lệ Dĩnh

Triệu Lệ Dĩnh luôn là đối thủ nặng ký của Dương Mịch trong nhiều năm trở lại đây. Nhìn lại con đường thành danh của Triệu Lệ Dĩnh, bắt đầu từ Lục Trinh Truyền Kỳ năm 2013, liên tiếp 6 năm liền, cô nàng có 5 tác phẩm vô cùng thành công gồm Sam Sam Đến Rồi, Hoa Thiên Cốt, Thanh Vân Chí, Sở Kiều Truyện và cuối cùng là Minh Lan Truyện - tất cả đều tạo nên kỷ lục rating, danh tiếng vô cùng tốt. 

Minh Lan Truyện cũng là tác phẩm giúp Triệu Lệ Dĩnh chuyển mình từ thần tượng sang thành diễn viên phái thực lực, thậm chí còn lọt vào bảng đề cử Nữ diễn viên chính Bạch Ngọc Lan, khả năng diễn xuất của cô cũng được khán giả công nhận.

Sau Hữu Phỉ, cô nàng tiếp tục tham gia vào hàng loạt tác phẩm như Ai Là Hung ThủHạnh Phúc Đến Vạn Gia – đều là những bộ phim dùng để khảo nghiệm khả năng diễn xuất, đánh dấu vai trò quan trọng trên bước đường chuyển mình sang phái thực lực. Mình cảm thấy cuộc đời của Triệu Lệ Dĩnh, ngoại trừ chuyện tình cảm long đong khi phải ly hôn với Phùng Thiệu Phong thì sự nghiệp luôn thăng hoa, năm nào cũng có phim hot với rating cao chót vót. Theo mình ở màn ảnh Hoa ngữ hiện nay, Triệu Lệ Dĩnh luôn nằm vị trí top đầu những nữ diễn viên được quan tâm và có lượng khán giả xem phim ổn định nhất.

Lưu Thi Thi

So với các tiểu hoa cùng lứa, Lưu Thi Thi cũng không hề kém cạnh gì khi hàng loạt tác phẩm của cô như Bộ Bộ Kinh Tâm, Nữ Y Minh Phi Truyện, Bộ Bộ Kinh Tình, Nếu Như Có Thể Yêu Như Thế, Hiên Viên Kiếm Thiên Chi Ngân đều lần lượt phá rating 1%.

Nhưng theo như Hóng Hớt Cbiz cảm nhận, kể từ sau Bộ Bộ Kinh Tâm giúp tên tuổi Lưu Thi Thi vang danh khắp nơi, cô nàng không còn tác phẩm nào mang tính đột phá lớn trên màn ảnh nhỏ nữa. 

Trở lại sau khi sinh con, sự nghiệp của Lưu Thi Thi phát triển không như dự kiến, hiện tại nữ diễn viên đã hơn 400 ngày không gia nhập đoàn phim mới kể từ khi Lưu Kim Tuế Nguyệt lên sóng rồi. Bước chuyển mình sang diễn viên phát thực lực của cô xem như đã thất bại. Nhưng bù lại thì Lưu Thi Thi hạnh phúc bên gia đình nhỏ của mình, theo Hóng Hớt Cbiz thì đó cũng là một thành tựu của cô. 

Tống Thiến

Tống Thiến được khán giả công nhận là một trong những nữ idol chuyển mình sang làm diễn viên thành công nhất, đặc biệt sau bộ phim Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc (2020) đạt được những thành tích ấn tượng. Hiện tại Tống Thiến có 3 bộ rating phá 1% bao gồm Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc, Ánh Trăng Không Hiểu Lòng Tôi, Bí Mật Của Mỹ Lệ.

Mặc dù diễn xuất của Tống Thiến luôn gây tranh cãi nhưng mình không thể phủ nhận nữ diễn viên này liên tục có phim mới, toàn là những tác phẩm xịn gần như được “đo ni đóng giày” cho cô. Vì thế, dù khả năng diễn không phải quá xuất thần nhưng Hóng Hớt Cbiz thấy vẫn hợp vai với Tống Thiến và được nhiều người yêu thích.

Lưu Diệc Phi

Lưu Diệc Phi cũng là một trong những tiểu hoa sau 85 thuộc hàng “đỉnh của đỉnh”. Thiên Long Bát Bộ, Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 1, Thần Điêu Đại Hiệp… là những tác phẩm thành công của cô nàng, được mọi người mệnh danh là “thần tiên tỷ tỷ”. 

Về sau, Lưu Diệc Phi chuyển hình, trở thành diễn viên điện ảnh nhưng tiếc rằng cô vẫn chưa có bộ nào thật sự đột phá. Sau Thiên Long Bát Bộ năm 2006, Lưu Diệc Phi một lần nữa nhận phim truyền hình cổ trang mang tên Mộng Hoa Lục hợp tác cùng Trần Hiểu đang khởi quay trong thời qua. Mình hy vọng phim sẽ giúp Lưu Diệc Phi tạo dựng lại tên tuổi của mình trên màn ảnh nhỏ. Vì thực sự thì mình thấy Lưu Diệc Phi quá mải mê với địa bàn phim điện ảnh mà bỏ quên chính mảng truyền hình mới dễ giúp cô vang danh rộng lắm. 

Trương Vũ Kỳ

Trương Vũ Kỳ bước vào nghề sớm, nên con đường thành danh cũng sớm. Thế nhưng, kể từ khi kết thúc hợp đồng với Châu Tinh Trì, mất đi danh xưng “Tinh Nữ Lang” thì sự nghiệp của cô nàng cũng dần xuống dốc, thêm vào đó là những scandal liên quan đến hai cuộc hôn nhân làm hình tượng của nữ diễn viên sụp đổ. Cũng may, Trương Vũ Kỳ cũng dần lấy lại được danh tiếng và tài nguyên trong 2 năm trở lại đây nhờ show Chị Giá Đạp Gió Rẽ Sóng và phim Vân Nam Trùng Cốc… Gần đây cô cũng bắt đầu gây chú ý với Ma Thổi Đèn vừa chiếu hồi tháng 9 nên mình cũng hy vọng sự nghiệp của Trương Vũ Kỳ sẽ phất lên.

Trương Gia Nghê

Cũng giống Trương Vũ Kỳ, Trương Gia Nghê vào nghề sớm và thanh danh cũng sớm chỉ bằng bộ phim truyền hình đầu tay Tân Một Thoáng Mộng Mơ năm 2007. Thế nhưng, mãi đến năm 2018 khi Diên Hi Công Lược lên sóng thì tên tuổi của Trương Gia Nghê mới được hâm nóng trở lại, tìm được mùa xuân thứ 2.

Giờ đây, nữ diễn viên chủ yếu tập trung cho gia đình, thi thoảng chỉ xuất hiện lại màn ảnh nhỏ mà thôi. Trong số các mỹ nhân Hoa ngữ sinh năm 1987, mình tiếc thay cho Trương Gia Nghê khi tài sắc vẹn toàn nhưng sự nghiệp không bùng nổ như Triệu Lệ Dĩnh hay danh tiếng lẫy lừng như Lưu Diệc Phi. Cô ấy có kém gì ai đâu nhỉ, hay do vận may chưa đến?

Đường Nghệ Hân

So với sự nghiệp thì cuộc sống tình cảm của Đường Nghệ Hân mới là thứ được khán giả chú ý nhiều hơn với câu chuyện tình đẹp như tiểu thuyết. Sau khi kết hôn, sinh con, Đường Nghệ Hân cũng đang dần chuyển mình với những tác phẩm tốt cùng ekip sản xuất chất lượng như Những Đứa Con Nhà Họ Kiều, Tiểu Mẫn Gia…

Thư Sướng

Thư Sướng là cái tên mang lại nhiều nuối tiếc cho khán giả nhất vì bước chân vào giới giải trí khi còn nhỏ, muốn nhan sắc có nhan sắc, muốn diễn xuất có diễn xuất nhưng mãi vẫn không thể nổi đình nổi đám, thậm chí phải chấp nhận số phận, làm nền cho những tiểu hoa trẻ hiện nay. Giờ đây, mình hiếm thấy Thư Sướng trên màn ảnh nhỏ nữa, có lẽ đây là thời khắc mà người ta gọi Thư Sướng là nghệ sỹ hết thời rồi hay chăng… 

Theo mình tìm hiểu, hiện tại Thư Sướng thường xuyên livestream bán hàng online, số tiền kiếm được lên đến 100 triệu NDT (hơn 350 tỷ đồng) nên cũng có thể nói là không hề nhỏ. Mình cho rằng cô ấy không xuất hiện trong phim nhưng vẫn kiếm được nhiều tiền như thế thì cũng quá tốt rồi, miễn sao cuộc sống đủ đầy thì có là nghệ sĩ hay không, với mình cũng không quan trọng.

Trương Chỉ Khê

Dù sở hữu nhan sắc cao nhưng con đường phát triển của Trương Chỉ Khê cứ mãi bình bình không nổi. Không những vất vả trong sự nghiệp mà chuyện tình yêu của cô cũng lận đận không kém, thậm chí hình tượng còn bị ảnh hưởng sau những lùm xùm với bạn trai Kim Hạn. Giờ đây, đường nhân duyên của nữ diễn viên với khán giả cực kém.

Trong 9 cái tên trên đây, Hóng Hớt Cbiz thấy Triệu Lệ Dĩnh là phát triển tốt nhất, vẫn luôn ngồi vững vị trí minh tinh tuyến một. Trong khi đó, Lưu Thi Thi lại đang thất bại trong việc chuyển mình sang diễn viên phái thực lực, còn Thư Sướng thì đã hết thời, phải chấp nhận số phận làm nền cho người khác. Cùng tuổi đó mà sao số phận trái ngược đến thế, nhìn Triệu Lệ Dĩnh mà cảm thấy xót xa thay cho Thư Sướng mà thôi!

>>>Xem thêm: 5 cặp vợ chồng Cbiz phim giả tình thật: La Tấn - Đường Yên ngọt nhất

* Bài đóng góp của Hóng Hớt Cbiz gửi cho DienAnh.Net

Ri rỉ rì ri, “dưa” gì cũng có. Follow Hóng Dưa Bở Cbiz ngay để cập nhật những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.