x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Ai trong Thông Gia Ngõ Hẹp cũng ích kỷ, chỉ nghĩ cho bản thân mình

Andromeda 07:35 - 31/10/2022

Chúng ta đã nói quá nhiều về những mâu thuẫn trời ơi đất hỡi của Thông Gia Ngõ Hẹp, có lúc tôi đã không thể hiểu nổi tai sao những mâu thuẫn đó lại có thể nảy sinh và nối dài đến tận hiện tại. Nhưng cuối cùng đến ngày hôm nay, tôi cũng vừa nhận ra nguyên do sâu xa của mọi chuyện, tất cả những điều ấy đều xuất phát từ sự ích kỷ bên trong mỗi người.

>>>Xem thêm: Đấu Trí: Lam - Phong gặp nguy hiểm, khó đoán trước tương lai

Hầu như ai trong Thông Gia Ngõ Hẹp cũng có một phần ích kỷ, cái phần ích kỷ đó ngày càng bành trướng ra và lấn át hết cả lý trí của họ. Quả không sai khi nói “tiên trách kỷ, hậu trách nhân”, muốn than trách một ai đó, trước nhất phải nhìn lại bản thân mình rồi mới thấy việc làm kia có đáng hay là không?

Tôi sẽ bắt đầu câu chuyện từ người lớn tuổi nhất, chính là cụ Thập (NS Tuyết Liên). Ban đầu, tôi cũng yêu mến cụ lắm, một người tuy đã cao tuổi nhưng rất “xì tin” và vui vẻ, cụ còn là người bắt trend rất giỏi đó nha, không có gì qua mắt được cụ đâu. Nhưng mọi ấn tượng của tôi về cụ Thập đổ sập hoàn toàn, khi cụ liên tục đay nghiến, không ưa bà Minh Nhật (NSƯT Linh Huệ) ra mặt.

Lý do thì mọi người cũng biết vì xuất phát từ chuyện cụ Thập tin vào tâm linh, tin rằng cô con dâu này sẽ mang đến những tai họa, vận đen cho gia đình. Suốt 10 năm hơn, chưa có ngày nào bà Nhật được mẹ chồng thừa nhận là một nàng dâu. Mặc cho những cố gắng không biết mệt mỏi của bà để lấy được thiện cảm từ cụ Thập.

Những gương mặt kế tiếp không thể không kể đến là đôi bạn thân “cùng lùi” ông Phúc (NSƯT Chí Trung) – ông Khôi (NSND Trọng Trinh). Người ta nói bạn thân thì cùng nhau giúp nhau tốt hơn từng ngày, nhưng tôi thấy tôi bạn này toàn đẩy nhau lùi xuống theo thời gian chỉ vì một cô gái mà hai người cùng thầm thương trộm nhớ trong quá khứ.

Ghét nhau gì mà dữ vậy không biết, mấy chục năm trời, đầu hai thứ tóc vẫn chẳng thể nguôi ngoai. Lại còn làm ảnh hưởng đến mối duyên của hai con, hiện tại ông Phúc và ông Khôi đều đã yên bề gia thất nên tôi nghĩ bỏ qua cho nhau đi thôi. Chứ làm oan gia vì cái lý do đó chỉ khiến hai bà vợ thêm giận, hẳn sẽ nghĩ mình chỉ là một phương án thay thế, khi chồng mình không thể lấy được người ưng ý.

Và thái độ của bà Lâm Anh (NSND Ngọc Thư) là minh chứng rõ nhất cho những điều tôi đã nói ở trên, bà Lâm Anh ghen chồng đến mức không có gì làm bà hạ hỏa được. Cứ nhìn thấy ông Khôi là bà lại “giận tím mặt”, không ngần ngại đề nghị ly hôn với ông chồng đã ở bên cạnh mình suốt mấy chục năm qua.

Tôi hiểu được cảm xúc của bà Lâm Anh, nhưng qua việc này tôi cũng thấy bà cũng ích kỷ không kém gì chồng mình đâu. Ông Khôi đã rất “xuống nước”, tìm đủ mọi cách để dỗ vợ nhưng cái tôi của bà Lâm Anh quá cao. Càng thấy chồng nhường nhịn, hối lỗi, người phụ nữ này lại càng lấn lướt, cố gắng kéo mọi mọi chuyện đi xa hơn mà không hề nghĩ đến gia đình nữa.

Tuy Linh (Việt Hoa) và Phan (Trọng Lân) là những người vô tình bị kéo vào mâu thuẫn của cha mẹ, nhưng tôi cứ tưởng họ là những người trẻ, sẽ có cách xử lý bình tĩnh hơn, có cái nhìn bao quát hơn. Và rồi kỳ vọng của tôi đã nhanh chóng biến thành sự thất vọng, thay vì bình tĩnh tìm cách xoay sở, đôi bạn trẻ lại chia tay nhau không một chút do dự.

Tôi tự hỏi Linh và Phan có thực sự yêu nhau mà hai người lại sẵn sàng chia tay vì cái mâu thuẫn từ đời nào của hai ông bố. Không những vậy, Linh – Phan còn liên tục cự cãi qua lại, bênh vực cho hai ông bố. Ai mà lại không biết ông Phúc – ông Khôi người nào cũng có cái đúng cái sai, mình là người trẻ không tìm cách cho hai bên gia đình hòa giải, lại còn làm mâu thuẫn kia sâu sắc hơn.

>>>Xem thêm: Mâu thuẫn bạn thân chưa đủ, Thông Gia Ngõ Hẹp lại định bi kịch hóa

Chưa bao giờ tôi xem phim mà căng thẳng đến vậy, cứ ngỡ Thông Gia Ngõ Hẹp là bộ phim giải trí nhẹ nhàng. Nhưng càng xem lại càng nhận ra phim đã mất dần cái yếu tố giải trí, nhân vật nào hầu như cũng ích kỷ, chẳng biết nghĩ cho người khác. Tôi vọng bộ phim sẽ gỡ được nút thắt trong những tập phim tiếp theo và lấy lại được cảm tình của khán giả màn ảnh nhỏ.

* Bài viết của Andromeda chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn yêu thích phim truyền hình Việt và nhất là những bộ phim siêu hot của VFC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thông Gia Ngõ Hẹp? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.