x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Mâu thuẫn bạn thân chưa đủ, Thông Gia Ngõ Hẹp lại định bi kịch hóa

Andromeda 09:12 - 29/10/2022

Tôi không phủ nhận Thông Gia Ngõ Hẹp vẫn có những phút làm khán giả bật cười với những phân cảnh vui vẻ, nhưng dường như việc quá tập trung vào mâu thuẫn của ông Phúc (NSƯT Chí Trung) và ông Khôi (NSND Trọng Trinh) đã khiến phim đang có cả tá tình tiết vô lý. 

Không những vậy, việc biên kịch đưa ra những tình tiết gợi mở việc cụ Thập (NS Tuyết Liên) mắc đủ thứ bệnh tuổi già, bà Minh (NSƯT Linh Huệ) Nhật có thể mắc bệnh hiểm nghèo như đang muốn bi kịch hóa bộ phim vậy.

>>>Xem thêm: Thông Gia Ngõ Hẹp tập 13: Ông Khôi và vợ ly hôn, Phan - Linh chia tay

Không biết mọi người có cảm giác khó chịu giống như tôi? Ông Phúc đã có một hành động đi vào lòng đất, vì muốn trả đũa bạn cũ mà sẵn sàng làm cho hai vợ chồng ông Khôi giận nhau luôn, lại còn gián tiếp làm chuyện yêu đương của Linh (Việt Hoa) – Phan (Trọng Lân) khó khăn hơn. Chắc ông Phúc phải hả hê lắm về những chuyện mình đã làm mà không hề biết những việc đó quá đáng đến mức nào.

Chắc thế nên biên kịch của phim mới tiện tay, sắp đưa cả đống biến cố vào cuộc đời của ông Phúc. Cụ Thập tuổi già mắc vài bệnh xương khớp thì tôi không nói chứ nỡ lòng nào phim lại để cho bà Minh Nhật có nguy cơ mắc bệnh hiểm nghèo, cuộc đời người phụ nữ này chưa đủ khổ hay sao? Suốt hơn 10 năm làm dâu không danh phận, không được thừa nhận, giờ ở cái tuổi bên kia sườn dốc lại sắp phải nhận tin dữ.

Không lẽ ông Khôi không thể mạnh mẽ một lần làm trái lời mẹ để đưa vợ về nhà mà phải chờ cái cớ vợ bị bệnh để hợp thức hóa chuyện “đưa nàng về dinh”. Qua chuyện này, tôi mới thấy xuyên suốt bộ phim lý do phổ biến nhất để biện hộ cho mọi chuyện là bị bệnh.

Chắc mọi người con trong những tập đầu tiên, ông Phúc cũng nói người mẹ già của mình bị bệnh đãng trí, đưa mẹ ra làm bức bình phong để che đậy những việc làm sai trái của mình với ông bạn không đội trời chung. Tôi mong chờ Thông Gia Ngõ Hẹp là một bộ phim giải trí nhẹ nhàng đúng nghĩa nhưng sao khó khăn quá.

Toàn những drama nối tiếp nhau đến mức phi lý, biên kịch đang dần đi vào lối mòn, đẩy những tình tiết, nhịp phim lên cao mặc kệ logic luôn. Tôi đoán trong những tập sau mọi người sẽ phải sống trong nỗi buồn và nước mắt chứ không chỉ có sự căng thẳng đâu. Bà Nhật có bị bệnh hay không vẫn đang chờ những kết quả, dù bà có ra sao thì trong thời gian này đâu ai trong gia đình cười nổi nữa.

Gia đình ông Khôi cũng không khá hơn mấy, khi có nguy cơ toang vì lần chơi xấu của người bạn năm xưa. Các cô, các chú đều ở cái tuổi U60 hết rồi, biên kịch của phim xây dựng những tình tiết như vậy tôi thấy chẳng hợp lý chút nào. Thậm chí còn làm mất đi cái gọi là thuần phong mỹ tục của nước nhà, một người đàn ông U60 vui vẻ với tình cũ bị vợ nhìn thấy và kết cục ly hôn ở cái tuổi ấy.

Còn chuyện của Phan – Linh thì tôi chán đến nỗi chẳng muốn nói luôn. Hai người trẻ mắc kẹt giữa những mâu thuẫn của các ông bố. Không rõ đầu đuôi câu chuyện cũng không hề có lỗi, nhưng họ vẫn bị cuốn vào cái vòng xoáy oan gia, chẳng có cách nào thoát ra được. Cứ ngỡ khi hai gia đình gặp nhau thì đôi trẻ sẽ có một tương lai tươi sáng, tình yêu thêm hồng nhưng kết cục ra sao chắc mọi người cũng đã rõ.

Nếu bộ phim cứ để những mâu thuẫn cùng biến cố trời ơi đất hỡi này tiếp diễn sẽ làm mất đi tính giải trí vốn được kỳ vọng của phim, chuyện khán giả quay lưng sẽ chỉ còn là chuyện sớm muộn. 

Nên tôi mong trong những tập tiếp theo những diễn biến, tình tiết sẽ được cải thiện hơn, yếu tố vui vẻ được chú trọng hơn, không còn những thứ phi lý để đẩy nhịp phim lên cao nữa. Đôi khi những khán giả như tôi chỉ cần sự nhẹ nhàng, giải trí chứ đâu phải lúc nào cũng mong bộ phim có những điều đột biến, xoay chuyển bộ phim 180 độ đâu.

>>>Xem thêm: Hành Trình Công Lý: Tình tiết quá chậm, xem muốn đi ngủ luôn

Vì mong chờ vào những gì thay đổi nên tôi vẫn sẽ tiếp tục theo dõi Thông Gia Ngõ Hẹp, còn mọi người thì sao? Hãy để lại ý kiến của mình bên dưới phần bình luận và cả những điều mong muốn bộ phim sẽ thay đổi trong tương lai nữa.

* Bài viết của Andromeda chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn yêu thích phim truyền hình Việt và nhất là những bộ phim siêu hot của VFC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thông Gia Ngõ Hẹp? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.