x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Tiểu Long Nữ và dàn nữ chính phim Kim Dung ai thông minh hơn?

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 09:20 - 22/01/2022

Khi xem các bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết Kim Dung, Quần Chúng Thích Ăn Dưa không chỉ xuýt xoa trước những ân oán tình thù chốn giang hồ mà còn bị thu hút bởi dàn nữ chính xinh đẹp nữa. Vậy, ai mới là nữ chính thông minh nhất vũ trụ Kim Dung đây? Hãy cùng mình tìm hiểu xem sao nhé!

10. Hương Hương công chúa - Thư Kiếm Ân Cừu Lục

Dĩnh Nhi sắm vai Hương Hương công chúa.

Trong vũ trụ Kim Dung thì Hương Hương công chúa của Thư Kiếm Ân Cừu Lục hoàn toàn xứng đáng là “đệ nhất mỹ nhân”. Thế nhưng nói thật thì đôi lúc mình phải sốt ruột thay cho nàng vì quá đỗi ngây thơ, đơn thuần chẳng chút tâm cơ đấy cả nhà ạ! 

Với vẻ đẹp như “trăng in đáy nước, hoa nở trong gương”, tâm hồn trong sáng, lương thiện, Hương Hương công chúa đã khiến nam chính Trần Gia Lạc phải say mê. Thế nhưng, chính Trần Gia Lạc lại là người thuyết phục Hương Hương công chúa chấp nhận làm phi tử của Càn Long, hi sinh hạnh phúc vì đại nghĩa. 

À, mà sau cùng thì nữ chính Thư Kiếm Ân Cừu Lục lại ra đi vì Trần Gia Lạc, khiến chàng đau khổ, thương tiếc và ở vậy suốt đời đó!

9. Tiểu Long Nữ - Thần Điêu Đại Hiệp

Mặc dù rất yêu thích nàng Tiểu Long Nữ của vũ trụ Thần Điêu Đại Hiệp nhưng mình chỉ đành xếp nàng ở vị trí thứ 9 trong danh sách này mà thôi. Có lẽ vì sống trong cổ mộ từ nhỏ, Tiểu Long Nữ có vẻ rất đơn thuần, không dính khói lửa phàm tục. Đặc biệt khi bên cạnh nàng là Dương Quá thông minh, lém lỉnh, khiến cho nữ chính của chúng ta càng có vẻ... ngây thơ.

Điểm lại sương sương thì trong phim, Tiểu Long Nữ đã bị quá nhiều người lừa, từ đạo sĩ Toàn Chân giáo tới Công Tôn Ly, Kim Luân Pháp vương, Hoàng Dung... Điều khiến mình hơi hoang mang nhẹ là gần như cứ ai nói gì là Tiểu Long Nữ đều “tin sái cổ” đấy cả nhà ạ!

8. Vương Ngữ Yên - Thiên Long Bát Bộ

Trong Thiên Long Bát Bộ, Vương Ngữ Yên được ca ngợi là biết rõ các loại võ công trong thiên hạ. Thế nhưng về chỉ số thông minh của “thần tiên tỷ tỷ” thì mình nghĩ là còn phải đánh một dấu chấm hỏi to đùng.

Bởi lẽ trong phim, Vương Ngữ Yên không ít lần “rớt liêm sỉ” vì quá yêu biểu ca Mộ Dung Phục, thậm chí tự đẩy bản thân vào hiểm nguy, khiến Đoàn Dự phải liều mình cứu nàng. À, điều khiến mình thấy buồn cười nhất là dù mê biểu ca là vậy nhưng khi Mộ Dung Phục lấy tên giả là Lý Duyên Tông khi sang Tây Hạ, nàng lại không nhận ra được mới kỳ chứ!

7. Thủy Sinh - Liên Thành Quyết

Mình thấy nàng Thủy Sinh của Liên Thành Quyết cũng nằm trong top những nữ chính “ngốc, bạch, ngọt” của Kim Dung (cùng với 3 mỹ nhân nói trên đó). Bởi lẽ, trong lúc hành tẩu giang hồ, nếu không có Địch Vân bảo vệ, có lẽ nàng đã “đi” rất nhiều lần rồi. 

Hơn nữa, khi bị nghi ngờ không còn vẹn nguyên (vì nàng và Địch Vân bị nhốt trong động tuyết suốt cả mùa đông khiến Địch Vân bị mang tiếng oan), nàng cũng chẳng thể biện giải cho bản thân, chỉ yên lặng chịu sự ruồng rẫy của người đời.

6. Ôn Thanh Thanh - Bích Huyết Kiếm

Chẳng hề nghi ngờ gì nữa, nàng Ôn Thanh Thanh của Bích Huyết Kiếm là nữ chính bị ghét nhất phim Kim Dung (chắc có thể là đối thủ ngang sức ngang tài với Chu Thất Thất của phim Cổ Long đó). 

Mặc dù chưa tới mức thông minh xuất sắc nhưng Ôn Thanh Thanh cũng chẳng phải dạng ngây thơ dễ lừa. Ngoài ra thì vì tính ghen tuông, nàng đã khiến cho các cô nương có quan hệ với Viên Thừa Chí như Tiêu Uyển Nhi, A Cửu, Hà Thiết Thủ phải khốn khổ đủ đường.

5. Đinh Đang - Hiệp Khách Hành

Nàng Đinh Đang của Hiệp Khách Hành được xây dựng với hình ảnh cô gái vừa xinh đẹp lại thông minh, láu lỉnh. Nếu có điều gì khiến khán giả hơi lăn tăn về nhân vật này thì đó là việc Đinh Đang có phần hơi tàn nhẫn, ra tay cả với một số người vô tội.

Ờ nhưng mà đây là bảng xếp hạng về chỉ số thông minh của dàn nữ chính phim Kim Dung nên Đinh Đang vẫn ở top cao nhé!

>>>Xem thêm: Dương Mịch và dàn mỹ nhân kinh điển của series Tiên Kiếm cùng đọ sắc

4. Viên Tử Y - Phi Hồ Ngoại Truyện

Nữ chính của bộ phim Phi Hồ Ngoại Truyện – Viên Tử Y được xếp “trên kèo” Đinh Đang về chỉ số thông minh. Nhờ biết cách bày mưu, tính kế, một cô gái có thân phận phức tạp, lại ôm mối thâm thù như nàng (con riêng của tên ác tặc, mẹ bị bức bách tới cuối đường) mới có thể chu toàn giữa đông đảo các cao thủ chốn giang hồ được.

Tuy nhiên, lướt qua các diễn đàn giải trí, mình thấy cộng đồng mạng lại không yêu thích nhân vật này cho lắm đâu nha! Còn nguyên nhân thì đó là vì khi đã xuất gia, nàng vẫn còn “thả thính” Hồ Phỉ.

3. Nhậm Doanh Doanh - Tiếu Ngạo Giang Hồ

Chẳng hề ngạc nhiên khi “thánh cô” Nhậm Doanh Doanh được lọt vào top 3 trong danh sách này. Mặc dù xuất hiện trong phim khá muộn nhưng nữ chính Tiếu Ngạo Giang Hồ lại liên tục khiến khán giả phải xuýt xoa về nhan sắc, võ công cũng như tài trí.

Ngẫm lại thì trong trận chiến với Đông Phương Bất Bại, nếu Nhậm Doanh Doanh không nhanh nhạy phát hiện ra điểm yếu của giáo chủ Nhật Nguyệt thần giáo (chính là Dương Liên Đình đó) thì chắc Lệnh Hồ Xung đã nhận được suất “đi bán muối” rồi còn đâu!

2. Triệu Mẫn - Ỷ Thiên Đồ Long Ký

Triệu Mẫn là một trong những nhân vật nữ mà mình yêu thích nhất trong chốn giang hồ Kim Dung đấy các bạn ạ! Chẳng hề quá lời chút nào khi nói trình độ của nàng quận chúa Mông Cổ này đã ở ngưỡng quân sư hàng đầu rồi đó!

Trong trận chiến trên đỉnh Quang Minh hay ở đại hội đồ sư, Triệu Mẫn đều thể hiện cho chúng ta thấy trí tuệ hơn người của nàng, chỉ số thông minh bỏ xa nam chính Trương Vô Kỵ đến vài con phố chứ chẳng đùa đâu!

1. Hoàng Dung - Anh Hùng Xạ Điêu

Hẳn các bạn cũng đồng ý với mình rằng Hoàng Dung là người xứng đáng với ngôi quán quân trong danh sách này nhỉ? Sự thông minh, tinh quái của con gái Hoàng lão tà thì chỉ cần xem phim là thấy rõ rành rành rồi! Đây cũng là lý do Hoàng Dung nhiều lần thoát khỏi hiểm nguy, tự bảo vệ được bản thân trước Âu Dương Khắc, Âu Dương Phong, lại còn tạo thuận lợi cho những người xung quanh như Quách Tĩnh chẳng hạn.

Kể cả khi đến phần sau của Xạ Điêu tam bộ khúc, tức là phim Thần Điêu Đại Hiệp, Hoàng Dung vẫn khiến Dương Quá phải nể phục vì tài trí hơn người. Cá nhân mình cho rằng, nhược điểm duy nhất của Quách phu nhân là nàng quá mức cưng chiều Quách Phù, khiến ái nữ trở nên điêu ngoa, tùy hứng, còn lại thì gần như là hoàn hảo rồi!

>>>Xem thêm: Thần Điêu Đại Hiệp và những câu chuyện giờ mới kể

Bạn nghĩ sao về bảng xếp hạng này? Chia sẻ ngay với Quần Chúng Thích Ăn Dưa dưới dòng bình luận ngay nhé!

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích phim ảnh Hoa ngữ, còn chờ gì nữa mà không ghé qua trang DienAnh.Net để cập nhật những bài viết hấp dẫn ngay nào!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.