x

Đăng nhập

Comming soon...

Việt

Ấn tượng bộ ảnh Harmonia từ Halloween 2023: Symfonía

Đức Nguyên 15:00 - 18/10/2023

Tôi thấy bộ hình này được lấy cảm hứng từ những đại tội của con người theo Kitô giáo, bộ ảnh với tên gọi Harmonia thể hiện góc nhìn mới lạ của các bạn sinh viên khoa Quan hệ quốc tế, Học viện Báo chí và Tuyên truyền về tâm hồn con người. Bên cạnh đó, những gam màu đối lập như trắng – đen – đỏ – vàng – xanh navy được sử dụng khéo léo, khắc họa nổi bật những đại tội. 

Mỗi thước ảnh của Harmonia là trạng thái của tội nhân khi rơi vào vòng xoáy tối tăm của tâm hồn. Những trạng thái đó được nhìn nhận trong sự đồng điệu với từng thể loại âm nhạc. Từ đó, Ban Tổ chức đã tạo ra một cách tiếp cận với ngôi thứ ba để mỗi cá nhân soi chiếu và nhìn nhận lại chính mình.

Những nốt nhạc Cổ điển với âm thanh của dàn nhạc giao hưởng giống như tiếng bước chân lên đỉnh cao, khiến con người trở nên Kiêu ngạo (Maestoso). Tiết tấu nhanh, mạnh của Hip-hop và Rap phản ánh sự Tham lam của con người trong cuộc đua của tiền và quyền lực (Acelerando).

>>>Xem thêm: Thành Phố Ngủ Gật: Khi cái ác ám ảnh một cách lặng lẽ

 Trạng thái con người chìm trong Đố kỵ có những nét tương đồng với đặc trưng của thể loại nhạc Blues (Perdendosi). Soi chiếu chính mình qua những thước ảnh chân thực về sự Phẫn nộ dưới thanh âm của thể loại Punk Rock (Strepitoso).

Mỗi người đều có trong mình những góc khuất không muốn ai nhìn thấy, đó có thể là sự đố kỵ thầm kín hay những phút giây giận dữ, không kiểm soát được chính mình. Cuối cùng, thứ níu giữ được bản năng của con người chỉ có lý trí và những giá trị đạo đức.

>>>Xem thêm: Đạo diễn Victor Vũ lấy mẹ làm cảm hứng để làm phim Người Vợ Cuối Cùng

 Qua đó, Ban Tổ chức mong muốn truyền tải thông điệp nhân văn về sự cân bằng giữa bản năng và lý trí: “Mỗi người trong chúng ta cần học cách hòa hợp những ham muốn và chuẩn mực đạo đức để tránh khỏi sự cám dỗ của cái tôi cá nhân và ngăn chặn những tác động tiêu cực của cuộc sống hủy hoại bản thân mình”. Con người phải đối diện với bản ngã trong mình, hòa hợp giữa thiện - ác, cám dỗ - chuẩn mực để có thể giữ lại phần “người”.

>>>Xem thêm: Cú Máy Ăn Tiền: Hài hước và đầy tính châm biếm

Vào ngày 31/10 sắp tới, Đêm đại nhạc hội Halloween 2023: Symfonía sẽ diễn ra tại Hội trường C – Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Trước đó, nhiều hoạt động thú vị hứa hẹn sẽ mang đến cho các bạn khán giả một mùa Halloween đáng nhớ. Hóng tới ngày sự kiện diễn ra quá đi!

* Bài viết của Đức Nguyên chia sẻ tại box Âm nhạc và phim

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thịnh Suy khiến hàng ngàn sinh viên trường báo chí bấn loạn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Đêm hội Halloween 2023: Symfonía do khoa Quan hệ quốc tế - Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức đã diễn ra thành công, để lại nhiều cảm xúc.

Ấn tượng bộ ảnh Harmonia từ Halloween 2023: Symfonía

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vừa qua, bộ ảnh chủ đề của Halloween trường Báo mang tên Harmonia đã chính thức ra mắt với những điểm nhìn độc đáo về tâm hồn con người.

Halloween 2023 - Symfonía: Sự kiện thú vị mang đậm tính nhân văn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Halloween là chuỗi sự kiện thường niên được tổ chức bởi khoa Quan hệ quốc tế – Học viện Báo chí và Tuyên truyền, thu hút đông đảo sinh viên quan tâm.

CEO "Tóp Tóp": Là thạc sĩ Harvard, khí chất chuẩn tổng tài

Hoa Le

Hoa Le

Thông tin về người đứng đầu mạng xã hội nổi tiếng "Tóp Tóp" đang khiến dân tình xôn xao, săn lùng nhiều ngày qua sau phiên điều trần trước Quốc hội Mỹ.

Bà Nhân Vlog: Nhiều lần bị tố "sống ảo", từng làm Quang Linh ngán ngẩm

Thi Zun

Thi Zun

Những ồn ào mới đây với vị bác sĩ không phải là lần đầu tiên mà Bà Nhân Vlog dính phải những ồn ào "sống ảo", bất chấp tất cả mọi thứ để được chú ý.

Messi và chuyện tình tựa cổ tích với người vợ quen từ năm lên 5

Thi Zun

Thi Zun

Cùng tôi tìm hiểu về câu chuyện tình tuyệt đẹp của Messi và người vợ quen từ năm lên 5 của chàng cầu thủ này nhé!