x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

DC

Anti-Fate - đối thủ của Doctor Fate từng xuất hiện trong phim Joker?

Yasha 08:00 - 12/02/2023

Mặc dù có kết cục khá là hẩm hiu trong Black Adam (2022), nhưng nói gì thì nói, Doctor Fate vẫn là một trong những pháp sư vĩ đại nhất của vũ trụ DC. Vậy, giả dụ nếu có đối trọng, thì bạn nghĩ đó sẽ là nhân vật nào nhỉ? Vậy, hãy cùng tìm hiểu về Anti-Fate, đối trọng của Fate trong vũ trụ DC nhé!

Đầu tiên, chúng ta cần phải nói về nguồn sức mạnh của Fate trước. Cụ thể, sức mạnh của Fate đến từ chiếc mũ chứa linh hồn của Nabu - một trong những Lords of Order (Chúa tể của Trật tự). Họ là chủng tộc cổ đại được sinh ra trên hành tinh Cilia, được biết đến như những sinh vật có hình hài được cấu thành từ năng lượng thuần khiết và là một trong những sinh vật có tri giác đầu tiên xuất hiện trong vũ trụ.

Đối nghịch với họ là những Lords of Chaos (Chúa tể của Hỗn mang), với quyền năng ngang hàng. Trong suốt một thời gian rất dài, 2 thế lực này đã thay nhau thống trị kỷ nguyên phép thuật, cân bằng giữa Thiện (Trật tự) và Ác (Hỗn mang), liên tục hủy diệt và đổi mới, rồi bắt đầu vòng lặp đó. Cũng giống các Chúa tể của Trật tự, những Chúa tể của Hỗn mang cũng có thể ở dạng vật chất bằng cách chiếm hữu một sinh vật sống khác.

Nói rõ hơn, trường hợp đó chính là của Nabu, khi dùng Chiếc mũ Định mệnh để tạo nên các đời “Doctor Fate”. Theo lý thuyết, những Chúa tể của Hỗn mang cũng có một phiên bản pháp sư của riêng họ, đó là Anti-Fate. Hắn vốn là một bác sĩ tâm thần ở Arkham tên là Benjamin Stoner, là một kẻ đã đánh mất niềm tin vào trật tự của thế giới khi ngày ngày chứng kiến và cảm nhận những sự hỗn mang điên rồ nhất diễn ra tại nơi này.

Do đó, khi bị một Chúa tể của hỗn mang tên Typhon dụ dỗ, Benjamin đã chấp nhận trở thành tay sai cho hắn, bắt cóc Eric Strauss - người được chọn để kế thừa Kent Nelson, trở thành Doctor Fate thời kế. Để cứu mạng Eric, Nabu buộc phải biến cậu thành Doctor Fate, nhưng nhân lúc này thì Benjamin đã hợp lực với Typhon để đánh bại họ, cướp lấy Chiếc mũ Định mệnh.

Nhờ vậy, hắn đã trở thành Anti-Fate - sứ giả của Hỗn mang, khiến trật tự của thế giới đảo lộn, áp đảo Justice League và thậm chí xé xác cả Phantom Stranger. Tuy nhiên, Eric đã nhận ra cách để để vượt qua Typhon và sử dụng toàn bộ sức mạnh của Doctor Fate là “tình yêu”. Do đó, anh đã hợp nhất với mẹ kế Linda Strauss và cùng nhau, họ trở thành Doctor Fate mới, đánh bại Anti-Fate và lấy lại Chiếc mũ Định mệnh.

Sau đó, Typhon đã lôi linh hồn Benjamin về Chaos-Realm (lãnh địa của Hỗn mang). Tại đây, các Chúa tể của Hỗn mang cho rằng sâu thẳm bên trong Benjamin vẫn còn niềm tin và hy vọng về Trật tự, nên ông ta chưa thể trở thành đại diện của Hỗn mang. Để dập tắt điều đó, chúng đã liên tục tra tấn linh hồn ông ta, rồi sau khi “tôi luyện” thành công thì chúng đã trao cho ông một chiếc mũ mới, để Benjamin có thể trở thành Anti-Fate đích thực.

Trong khi đó, Eric đã mất vì một căn bệnh được sinh ra từ hậu quả của việc Nabu dùng phép thuật để khiến anh già nhanh, nên vị trí Doctor Fate khi này thuộc về Linda. Với sức mạnh mới, Anti-Fate một lần nữa bán hàng cho Doctor Fate. Để lật ngược tình thế, Linda đã hy sinh nhằm “khai sáng” cho Benjamin về hình thái tối thượng vượt qua cả Trật tự và Hỗn mang, khiến hắn ta được giải thoát khỏi ảnh hưởng của họ và trở lại làm một con người.

Về mặt sức mạnh, đối nghịch với Fate thì Anti-Fate sử dụng sức mạnh có nguồn gốc từ Hỗn mang, với cấp độ thậm chí còn cao hơn Fate nhiều. Do đó, nếu đối đầu trực diện thì Fate không hề có cửa thắng. Kể từ khi xuất hiện, nếu không tính đến việc bị đánh bại bởi chiêu trò thì có thể nói là Anti-Fate hoàn toàn bất bại. Thật may là kể từ đó, hắn cũng chẳng còn xuất hiện lại nữa.

Trên đây là tiểu sử và sức mạnh của Anti-Fate - phiên bản đối nghịch của Doctor Fate. Trong bộ phim Joker (2019), Benjamin Stoner đã từng xuất hiện dưới dạng cameo, nên liệu không biết trong tương lai, Doctor Fate trong DCEU có thể hồi sinh và đối mặt với 1 pháp sư mạnh cỡ này không nhỉ?

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim DC

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Black Adam? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.