x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

DC

Loạt thương hiệu phim đang "ngấp ngỏm: DCEU cũng có mặt

SEIZEDIX 14:00 - 10/01/2023

Hollywood là một vùng đất vô cùng nguy hiểm - nơi mà một dự án dù trông hay ho và thú vị đến đâu cũng có thể sẽ thất bại ngoài phòng vé. Xây dựng một thương hiệu phim chắc chắn là một công việc khó khăn, và động lực cần thiết lại phải có một bộ phim thành công. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi rất nhiều loạt phim đã bị khai tử, đặc biệt là với tình hình phòng vé khó khăn hậu đại dịch. 

Năm 2022 đã chứng minh rằng ngay cả những bộ phim dễ thành công trước đây ở ngoài rạp cũng có thể trở thành bom xịt. Kết cục là những màn hủy bỏ gây tiếc nuối.

Fantastic Beasts

Ban đầu, loạt phim Fantastic Beasts được đánh giá là phần tiền truyện đáng chờ đợi của Harry Potter vì chủ đề xoay quanh những sinh vật huyền bí. Thế nhưng sau khi thu về 814 triệu USD với phần đầu tiên, thương hiệu này gần như bị hủy hoại vì chất lượng của 2 phần sau. Mọi thứ bị đẩy lên đỉnh điểm khi Johnny Depp buộc phải bỏ vai Grindelwald, sau đó được giao cho nam diễn viên Mads Mikkelsen.

Phần phim thứ 3 chỉ thu về 405,1 triệu USD, hoàn toàn thất bại so với kinh phí lên tới 200 triệu USD. Vài tháng sau khi Fantastic Beasts 3 phát hành, có nhiều đồn đoán về tương lai của loạt phim và dù vẫn chưa có thông tin chính thức nào, nhiều người trong ngành khẳng định loạt phim thực sự đã bị hủy bỏ. Hãng phim giờ đây dường như quan tâm nhiều hơn đến việc chuyển thể hai phần tiếp theo của Harry Potter.

Paranormal Activity

Tuyển tập Paranormal Activity là một trong những thương hiệu phim thu về lợi nhuận cao nhất mọi thời đại, tính từ kinh phí đến doanh thu phòng vé. Cho đến nay, loạt phim này đã thu về 890,5 triệu USD với tổng kinh phí chỉ 28 triệu USD. Đây là một con số đáng kinh ngạc và mặc dù loạt phim dường như đã kết thúc với Paranormal Activity: The Ghost Dimension gây thất vọng, năm ngoái Paramount vẫn cố gắng khởi động lại loạt phim và cũng không thành công.

Nhà sản xuất của loạt phim, Jason Blum cũng tiết lộ rằng mặc dù phần thứ tám đã được quay và sẽ phát hành vào năm sau, thế nhưng loạt phim này thực sự đã bị khai tử.

Lightyear

Có lẽ bom xịt gây thất vọng nhất năm 2022 là Lightyear và tôi tự hỏi tại sao ngoại truyện về Buzz Lightyear lại thất bại dù loạt phim Toy Story vẫn giữ được sự nổi tiếng suốt nhiều năm qua. Lý do có lẽ là thay vì chỉ đơn giản là một bộ phim về Buzz, Lightyear cố gắng trở thành một bộ phim hoạt hình khoa học viễn tưởng - bộ phim mà Andy đã xem khi còn nhỏ. Ý tưởng này không được đón nhận.

Với kinh phí 200 triệu USD và phụ thuộc nhiều vào doanh thu quốc tế, Lightyear cần khoảng 500 triệu USD để thành công, điều này có vẻ khá dễ với tầm ảnh hưởng của loạt phim Toy Story. Thế nhưng cuối cùng bộ phim chỉ thu về được 226,4 triệu USD trên toàn cầu - một con số thấp đến mức đáng kinh ngạc khiến phần tiếp theo rơi vào dĩ vãng. Việc mở rộng "vũ trụ" Toy Story cũng cần phải suy nghĩ lại.

Morbius

Sony rõ ràng đã đặt nhiều kỳ vọng vào dự án do Jared Leto đóng vai chính và với kinh phí chỉ 83 triệu USD, tiềm năng để Morbius thành công là rất lớn, từ đó khởi động một thương hiệu mới trong vũ trụ Người Nhện. Tuy nhiên, các nhà phê bình và khán giả đã không đón nhận dự án này, dẫn đến con số đáng thất vọng là 167,5 triệu USD trên toàn thế giới.

Mặc dù chúng ta vẫn có thể thấy Morbius xuất hiện trong một bộ phim khác của SSMU, thế nhưng rất khó để Morbius 2 được sản xuất, trừ khi Sony có quá nhiều tiền.

DC League of Super-Pets

Dù thể loại phim hoạt hình đang gặp nhiều khó khăn ở phòng vé kể từ sau đại dịch, DC League of Super-Pets vẫn có nhiều cơ hội để thành công. Các siêu anh hùng DC nổi tiếng được mô phỏng lại thành những thú cưng dễ thương và được lồng tiếng bởi các diễn viên hạng A, cùng với kinh phí ở mức 90 triệu USD, lý do nào khiến bộ phim này có thể thất bại?

Bộ phim đã thu về 204,7 triệu USD trên toàn cầu, gấp đôi kinh phí ban đầu. Tuy nhiên, Warner Bros. rõ ràng đã hy vọng trong khoảng 300-500 triệu USD, đặc biệt là khi Minions: The Rise of Gru thu về hơn 900 triệu USD chỉ vài tuần trước đó. Đây không phải là con số khả quan để khởi đầu cho một loạt phim và rất khó để dự đoán liệu phần tiếp theo có được ra rạp hay không.

>>>Xem thêm: Black Adam - nhà vô địch đầu tiên của phù thủy Shazam là ai? (P.1)

Vũ trụ mở rộng DC

Không có thương hiệu điện ảnh nào bị thay đổi nhiều hơn vũ trụ mở rộng DC trong vài năm qua. Warner Bros. đã nỗ lực sáng tạo ra phiên bản MCU của riêng mình và gặp rắc rối ngay từ khi Man of Steel ra mắt vào năm 2013. Thế nhưng phải đến năm 2022, ​​hãng mới quyết định khai tử những bộ phim kém hiệu quả. James Gunn và Peter Safran sau đó trở thành những người đứng đầu mới của DC Studios.

Mặc dù cả hai đang vạch ra kế hoạch cho tương lai của vũ trụ điện ảnh DC, thế nhưng có thông tin cho rằng họ đang xóa sổ hầu hết những gì còn sót lại của vũ trụ cũ. Black Adam 2 đã bị hủy bỏ, sự trở lại của Henry Cavill với vai Superman cũng không còn và bạn đừng hy vọng được xem Wonder Woman 3. Các nguồn tin gần đây chỉ ra rằng dàn diễn viên PeacemakerBiệt Đội Cảm Tử vẫn sẽ trở lại.

Và như vậy, năm 2023 sẽ là một năm khá khó xử đối với hãng phim vì DCEU vẫn còn bốn dự án đang chờ phát hành - Shazam! Fury of the Gods, The Flash, Blue Beetle, và Aquaman and the Lost Kingdom. Không có bộ phim nào trong số trên có hy vọng chuyển sang vũ trụ DC mới và với việc người xem đã biết rằng những dự án này sẽ không ảnh hưởng tới tương lai của vũ trụ, liệu doanh thu có bị ảnh hưởng?

>>>Xem thêm: Black Adam có những điểm yếu gì?

* Bài viết của SEIZEDIX chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim DC

Nếu bạn là mọt phim Marvel, mê phim DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Black Adam? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.