x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

DC

Black Adam đã làm bay màu bao nhiêu người: Đáp án gây bất ngờ

SEIZEDIX 08:50 - 21/11/2022

Số lượng nhân vật mà Black Adam đã tiễn về chầu trời trong phim riêng là điều mà tôi vô cùng quan tâm, đặc biệt là kể từ khi đạo diễn Jaume Collet-Serra tiết lộ bộ phim đã trải qua nhiều lần chỉnh sửa để có thể tăng đối tượng khán giả. Vậy siêu anh hùng mới của DCEU do Dwayne Johnson thủ vai đã xuống tay bao nhiêu lần trong phim riêng của mình? Câu trả lời ngắn gọn mà tôi có thể đưa ra là: rất nhiều.

Black Adam là phản anh hùng thích bạo lực

Không thể có con số chính xác, bởi vì trong một số cảnh, Black Adam đã cho hàng chục người “tấm vé đăng xuất” cùng một lúc. Dù ấn nút tạm dừng nhiều lần, bạn cũng không thể đếm xem có những ai đã “bay màu”. Thế nhưng tất nhiên không có gì có thể làm khó được và đây là ước tính tốt nhất. Ở đầu phim, Black Adam đã tiễn vị vua độc ác của Kahndaq và phá hủy lâu đài của hắn - hạ gục tất cả mọi người ở đó.

Tôi không biết chắc có bao nhiêu người đang ở trong tòa nhà vào thời điểm đó, thế nhưng dựa vào đoạn hồi tưởng, ít nhất là vài chục người. Khi nhà khảo cổ học Adrianna Tomaz đánh thức Black Adam khỏi giấc ngủ kéo dài 5000 năm, cô và nhóm của mình đang bị tấn công bởi những người lính Intergang. Black Adam tiếp tục tiễn ít nhất 12 người lính trong hang động, 4 người trên máy bay.

Khi đi ra ngoài, anh hạ gục thêm 50 người (và có thể nhiều hơn nữa). Khi cảnh hành động này kết thúc, anh tiện tay hất tung một vài tên lính và thả những người khác từ trên mây. Khi con trai của Adrianna là Amon chạy trốn khỏi nhóm tay sai của Intergang trong tòa nhà của mình, Black Adam tiễn thêm 10 người, cộng với 3 người điều khiển motor bay.

Sau khi Ishmael bắt Amon và đưa cậu đến nơi ẩn náu, Black Adam lên đường đi giải cứu. Ở đó, anh làm 13 người, trong đó có cả Ishmael “bay màu”. Ishmael sau đó hồi sinh với tư cách là con quỷ Sabbac trước khi bị Black Adam xé toạc ra làm đôi. Như vậy, anh đã “bấm nút biến” cho tối thiểu 150 người. Mặc dù con số trên có thể không chính xác, thế nhưng đó vẫn là quá nhiều đối với một bộ phim siêu anh hùng dành cho gia đình. 

Trước đó ở Man of Steel, trong trận chiến cuối cùng với Zod, Superman đã phá hủy rất nhiều tòa nhà chọc trời chứa hàng trăm nghìn người. Dù để ngăn chặn kẻ xấu, thế nhưng anh có thể dụ Zod ra xa khỏi tâm thành phố đông đúc. Và ở Avengers: Infinity War, chúng ta biết rằng ít nhất một nửa sự sống trong vũ trụ đã bị “bay màu” dưới tay Thanos (dù sau đó họ có trở lại ở Endgame).

Vậy tại sao Black Adam lại mất một khoảng thời gian dài chỉnh sửa để tăng đối tượng khán giả? Có lẽ là những lần “bay màu” được thể hiện khá rõ ràng. Không có những hạt bụi, không có đống đổ nát nào có thể che giấu sự bạo lực. Chưa dừng lại ở đó, Black Adam là nhân vật tàn bạo nhất tôi từng thấy trong một bộ phim siêu anh hùng kể từ khi Deadpool - bộ phim được gắn mác R.

Ngay sau khi tỉnh dậy, Black Adam không biết rằng Intergang là kẻ xấu và anh đã tiễn họ không vì mục đích gì. Anh làm thế chỉ đơn giản vì họ cản đường anh và sau đó là vì họ đe dọa tới những người mà anh quan tâm. Điều đó nói lên rằng, dù cố ý hay không, anh chỉ tiễn đi những kẻ xấu, còn Superman thì làm ảnh hưởng tới cả những người vô tội.

>>>Xem thêm: Black Adam tiễn người khi vừa tái sinh: Vai chính lại là phản diện?

Black Adam không phải là phản/siêu anh hùng duy nhất làm vậy

Ở giữa phim, sau khi Justice Society nhận ra rằng họ không thể đánh bại Adam bằng vũ lực, Hawkman đã nói với Teth-Adam: "Thế giới này có cả siêu anh hùng và phản diện. Người hùng không tước đi mạng sống của ai hết!". Nhưng theo tôi, câu nói này quá xa rời thực tế. Bỏ qua chi tiết mà tôi đã nhắc trong Man of Steel, các siêu anh hùng khác của DC từng khiến nhiều người phải “bay màu”.

Từ việc Wonder Woman ném tên lính ra ngoài cửa sổ, Aquaman nhẫn tâm bỏ mặc cha của Black Manta và đừng quên, Superman đã bóp Zod ​​một cách dã man. Batman cũng vậy, anh liên tục phá vỡ quy tắc mà bản thân đặt ra trong suốt bộ ba phim của mình: Đốt cháy một tòa nhà khi vẫn còn ở bên trong, ném Harvey Dent ra khỏi một tòa nhà và hạ gục tài xế của Talia al Ghul.

Tất nhiên, Black Adam đã khẳng định nhiều lần rằng anh không phải là một anh hùng và tôi đồng ý với điều đó. Ngay cả người dân Kahndaq cũng không gọi anh là anh hùng, họ gọi anh là một nhà vô địch. Và nhà vô địch không nhất thiết phải là người tốt. Nhưng cho dù bạn có gọi anh ấy là gì, chuẩn mực đạo đức của Black Adam cũng khác các siêu anh hùng thông thường. 

>>>Xem thêm: Black Adam: Nguồn gốc, năng lực và bí mật được hé lộ trong teaser mới

Câu hỏi được đặt ra ở đây là tại sao những siêu anh hùng khác có quyền can thiệp và áp đặt tiêu chuẩn đạo đức của họ cho người khác, trong khi chính họ cũng từng phá luật. Hy vọng trong các bộ phim tương lai của DCEU, chúng ta sẽ được nhìn thấy nhiều khía cạnh hơn về Black Adam, đã tìm hiểu xem anh có thật sự giống với những phản anh hùng hay người hùng mà tôi từng thấy hay không nhé.

* Bài viết của SEIZEDIX chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim DC

Nếu bạn là mọt phim Marvel, mê phim DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Black Adam? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.