x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

DC

Sau khi Black Adam ra mắt, DCEU đã thay đổi rất nhiều

SEIZEDIX 11:00 - 08/11/2022

Sau khoảng thời gian chững lại vì đại dịch, DCU đã chính thức lấy lạo được phong độ với màn ra mắt của Black Adam. Không nằm ngoài dự đoán của tôi, những nhân vật và cốt truyện của bộ phim này đã ảnh hưởng rất nhiều tới vũ trụ điện ảnh của DC, thay đổi những điều tồn tại từ rất lâu. Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng tôi xem Black Adam đã ảnh ảnh hưởng như thế nào đến DC nhé.

Black Adam là siêu anh hùng lớn tuổi nhất của DCEU

Trước khi Black Adam ra mắt, Wonder Woman được coi là siêu anh hùng tồn tại lâu nhất trong DCEU. Mặc dù tuổi của cô chưa bao giờ được xác nhận, thế nhưng tôi tin cô đã xuất hiện từ cách đây hàng trăm năm - con số lớn hơn nhiều so với những siêu anh hùng khác. Kỷ lục này đã bị Black Adam (trước đây là Teth-Adam) phá vỡ khi anh được xác nhận là khoảng 4650 tuổi.

  

Tuy nhiên, tuổi của Wonder Woman vẫn là vấn đề gây tranh cãi và nhiều người cho rằng cô lớn hơn Black Adam một chút. Nếu hãng phim và đạo diễn Wonder Woman - Patty Jenkins cho rằng Diana Prince khoảng 800 tuổi trong bộ phim solo đầu tiên thì ngôi sao Gal Gadot lại tin rằng nhân vật của cô đã 5.000 tuổi. Tuy nhiên, dựa trên những gì đã được xác nhận, Black Adam vẫn là người lớn tuổi nhất.

 

Justice Society là biệt đội mới nhất của DCEU

Black Adam đã giới thiệu đội siêu anh hùng hoàn toàn mới của DCEU - Justice Society of America. Hiện tại nhóm bao gồm Hawkman, Doctor Fate, Atom Smasher và Cyclone. Trong truyện tranh, Justice Society thường xuyên thay đổi thành viên, chọn những người phù hợp nhất cho mỗi nhiệm vụ. Các thành viên của nhóm có phần đa dạng hơn nhiều so với Liên Minh Công Lý.

Black Adam cũng tiết lộ rằng Justice Society đã hoạt động được nhiều năm và do Hawkman, Doctor Fate, và Atom Smasher gốc (chú của phiên bản điện ảnh) sáng lập. Điều này có nghĩa là Justice Society đã hoạt động từ khi DCEU thành lập và đưa họ vào đội ngũ những biệt đội lâu đời nhất của vũ trụ điện ảnh, thậm chí còn lâu hơn cả Justice League.

JSA đang làm việc cho Amanda Waller

Trong Black Adam, Amanda Waller - nhân vật từng xuất hiện ở Suicide Squad và series Peacemaker đã nhờ Justice Society hạ gục Teth-Adam. Trước đây, nhân vật này chỉ hợp tác với các nhân vật phản diện và sự xuất hiện trở lại của bà cho thấy biệt đội mới của DC đang làm việc cho chính phủ. Điều này khiến tôi đặt câu hỏi về tương lai của biệt đội Suicide Squad.

Phép thuật có tồn tại trong DCEU

Tính đến thời điểm hiện tại, Doctor Fate là nhân vật đầu tiên sử dụng phép thuật trong DCU. Ông đã thể hiện những kỹ thuật chưa từng thấy trước đây, kể cả khi mối liên hệ giữa ông và Nabu không được xác nhận trong phim. Black Adam cũng tiết lộ rõ rằng sức mạnh của ông đến từ ma thuật chứ không phải là công nghệ hay những thứ tương tự.

Hơn nữa, với việc chiếc mũ quyền năng của Doctor Fate tan biến sau sự ra đi của Kent Nelson, có vẻ như rất Lords of Order sẽ sớm chọn một người kế nhiệm khác, truyền bá ma thuật này ra khắp DCEU.

Black Adam giới thiệu địa ngục của DCU

Nếu như Shazam! giới thiệu nơi những pháp sư ban sức mạnh cho những nhà vô địch thì bộ phim mới nhất của DCEU hé lộ có một nơi hoàn toàn trái ngược. Sabbac có được sức mạnh từ một nhóm nhân vật vô cùng mạnh mẽ trong thế giới ngầm. Mặc dù không được gọi là Địa ngục, thế nhưng tôi tin đây là một nơi tương tự như vậy. Sabbac cũng là từ viết tắt của Satan, Aym, Belial, Beelzebub, Asmodeus và Crateis. 

Wonder Woman 1984 đã xác nhận rằng thế giới bên kia có tồn tại trong vũ trụ điện ảnh của DC, khi Steve Trevor tiết lộ rằng anh đã đi đến một nơi nào đó sau khi bay màu. Vì vậy, có khả năng nơi sinh ra Sabbac chính là một phiên bản khác của thế giới bên kia. Dù chỉ xuất hiện trên màn hình trong vài phút, thế nhưng việc bổ sung thêm một địa điểm hoàn toàn mới ở thế giới bên kia ít nhiều sẽ ảnh hưởng tới tương lai của DC.

>>>Xem thêm: Black Adam: Nguồn gốc, năng lực và bí mật được hé lộ trong teaser mới

Superman đã trở lại

Thay đổi lớn nhất mà Black Adam mang lại cho DCU có lẽ là việc Superman trở lại ở cảnh post-credit. Sau khi tham gia đóng chính trong 3 bom tấn chiếu rạp, nhân vật này gần như biến mất khỏi vũ trụ điện ảnh của DC. Tôi tin là sự trở lại của Henry Cavill với tư cách là Siêu Nhân sẽ là bước đầu tiên trong hành trình “đập đi xây lại” của DCU. Mong rằng Man of Steel 2 Justice League 2 sẽ sớm được đi vào sản xuất.

Ở trên là những thay đổi lớn trong DCU sau khi Black Adam ra mắt. Còn theo bạn, bộ phim nào còn có tác động gì tới vũ trụ điện ảnh của DC? Hãy cho tôi biết nhé.

>>>Xem thêm: Black Adam giết người khi vừa tái sinh: Vai chính lại là phản diện?

* Bài viết của SEIZEDIX chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim DC

Nếu bạn là mọt phim Marvel, mê phim DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Black Adam? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.