x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Hoa

Âu Dương Chấn Hoa, Lý Dịch Phong và sao Cbiz thay tên đổi luôn vận

Tiểu Vũ Khứ Linh 07:20 - 14/01/2023

Nếu để ý kỹ, bạn sẽ phát hiện ra trong làng giải trí Hoa ngữ có rất nhiều ngôi sao thay tên vì vô số lý do, bao gồm để đổi vận. Dù đây là yếu tố mang tính tâm linh, nhưng nó vẫn được các ngôi sao áp dụng triệt để như một cách gia tăng động lực tiếp tục bám trụ làng giải trí đầy thử thách. Và mình phát hiện ra có không ít ngôi sao cuộc đời cũng thay đổi hậu đổi tên đó.

Âu Dương Chấn Hoa

Nhắc đến Âu Dương Chấn Hoa, mình đảm bảo nhiều bạn sẽ nghĩ ngay đến lối diễn hài hước cùng loạt phim đình đám như Bằng Chứng Thép, Bức Màn Bí Mật hay Kỳ Án Nhà Thanh... Âu Dương Chấn Hoa cũng được coi là cái tên bảo chứng cho rating của TVB đó. Vậy bạn có biết nam tài tử này từng rất lận đận khi mới vào nghề với tên thật là Âu Dương Diệu Tuyền không?

Cố mãi chẳng hot, ông quyết định đổi tên thành Âu Dương Chấn Hoa cho giống dàn tài tử đình đám Hồng Kông đều có chữ "Hoa" ở trong tên như Lưu Đức Hoa hay Huỳnh Nhật Hoa. Không ngờ, đổi tên xong thì đời Âu Dương Chấn Hoa cũng thay đổi, chẳng những nổi đình đám mà còn kết hôn với Phó Khiết Nhàn - thiên kim của gia tộc khét tiếng Macao.

>>> Xem thêm: 5 vai kinh điển bị hủy hoại trên màn ảnh Cbiz: Vi Tiểu Bảo chưa là gì với Chỉ Nhược

Thành Long

Dù xuất thân là dân võ chuyên nghiệp, nhưng Thành Long lại từng có giai đoạn trầy trật tìm đường thành danh với những vai diễn quần chúng. Sau nhiều đêm trăn trở, ngôi sao kungfu quyết định từ bỏ tên khai sinh Trần Cảnh Sinh để đặt cho mình nghệ danh là Thành Long, "ké fame" của Lý Tiểu Long với hi vọng trở thành người kế nghiệp đàn anh.

Không biết là nhờ đổi tên hay bởi có thêm niềm tin vào bản thân mà sự nghiệp của Thành Long cũng dần khởi sắc. Ông tạo nên tên tuổi với lối diễn võ thuật hài hước, trở thành ngôi sao Hoa ngữ hiếm hoi thành danh ở thị trường quốc tế, được Oscar vinh danh với giải thưởng Thành tựu trọn đời.

Trương Gia Dịch

Trương Gia Dịch lại là trường hợp khác biệt với 2 ngôi sao ở trên. Bởi sự nghiệp của ông rất suôn sẻ, là cái tên đại diện cho thực lực và các tác phẩm chất lượng của màn ảnh nhỏ Hoa ngữ. Cái tên Trương Gia Dịch cũng vì thế mà trở thành thương hiệu riêng, được khán giả tin tưởng vô cùng. Ấy vậy mà vài năm trước, ngôi sao này lại tuyên bố đổi tên thành Trương Gia Ích.

Tìm hiểu thêm thì mình mới vỡ lẽ, công thành danh toại nhưng Trương Gia Dịch lại khổ sở với căn bệnh lâu năm chữa mãi không lành. Sau nhiều tháng trăn trở, ông đành gửi gắm hi vọng vào việc đổi tên. Mong rằng niềm tin của Trương Gia Dịch sẽ giúp bệnh tật của ông thuyên giảm.

Ngô Diệc Phàm

Trước khi trở thành "nhà hiền triết Canada" được cư dân mạng gọi tên mỗi đợt "dưa" về, Ngô Diệc Phàm cũng từng là tài tử vạn người mê của làng giải trí Hoa ngữ đó. Anh là một trong "tứ đại lưu lượng" lừng danh, sở hữu tài nguyên thời trang cực khủng và từng được hợp tác với những đạo diễn lớn như Phùng Tiểu Cương hay Châu Tinh Trì.

Sau khi "sa lưới", cộng đồng mạng mới biết ngôi sao Tây Du: Mối Tình Ngoại Truyện 2 có tên thật là Lý Gia Hằng. Sau này anh đã đổi sang họ mẹ, rồi lấy tên Ngô Diệc Phàm để gia nhập làng giải trí. Nghệ danh mới nghe thì sang hơn thật, nhưng giờ chắc chẳng ai muốn nhắc đến nó nữa đâu.

Lý Dịch Phong

Một cái tên khác trong "Tứ đại lưu lượng" là Lý Dịch Phong cũng sử dụng nghệ danh để hoạt động trong làng giải trí đó. Bởi theo thông tin mà mình tìm hiểu được thì tên thật của ngôi sao này là Lý Hạ cơ. Cái tên mới Lý Dịch Phong đã gắn liền với thời huy hoàng của nam diễn viên thông qua loạt phim hot như Cổ Kiếm Kỳ Đàm, Tru Tiên Thanh Vân Chí...

Đáng tiếc, sau khi mất hết sự nghiệp vì lùm xùm "ham của lạ", cái tên Lý Dịch Phong đã bị "cấm cửa" khỏi làng giải trí Hoa ngữ. Không biết sau khi quay về với cuộc sống của người bình thường, anh chàng này sẽ dùng lại tên Lý Hạ hay vẫn gắn bó với nghệ danh bị dính tiếng xấu nhỉ?

>>> Xem thêm: Sao Cbiz chơi "chiêu" chiếm spotlight: Dương Mịch - Cung Tuấn "ố dề" vẫn thua đàn chị

Những cái tên được mình liệt kê chỉ là 5 trong số rất nhiều ngôi sao Hoa ngữ đổi tên với hi vọng đổi vận. Có người thành công như Thành Long hay Âu Dương Chấn Hoa, cũng chẳng thiếu người tựa "pháo hoa vừa tỏa sáng đã tàn" là Ngô Diệc Phàm hay Lý Dịch Phong. Thế nên, mình cho rằng là diễn viên thì nên dùng thực lực và đạo đức để chứng minh bản thân, đừng phó mặc cho niềm tin hư vô.

* Bài viết của Tiểu Vũ Khứ Linh chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm dàn sao Hoa ngữ khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Bằng Chứng Thép? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỳ Quảng

Mỳ Quảng

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".