x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Avatar 2: Những sinh vật thống trị sông và biển trên hành tinh Pandora

Yasha 09:20 - 23/11/2022

Trong bài trước, chúng ta đã tìm hiểu về “những hung thần trên không” trên hành tinh Pandora - vốn đã chiếm được vô số tình cảm của khán giả từ phần phim Avatar đầu tiên. Nhưng ở Avatar: The Way of Water, những sinh vật dưới biển mới sẽ là các nhân tố chiếm sóng đấy nhé! Vậy chúng là những sinh vật gì nhỉ?

Srakat

Srakat là loài cá lớn có hình dạng giống cá piranha, với phần miệng chứa đầy răng hình tam giác, như lưỡi kiếm. Chúng có cơ thể bán trong suốt lộ phần cột sống lẫn các cơ quan bên trong, cùng hai con mắt lớn màu đỏ, lồi ra và có thể nhìn xa dưới nước trong điều kiện ánh sáng mờ. Bên cạnh đó, cơ thể chúng còn được bao quanh bởi lớp giáp dày, với sức mạnh phi thường vượt xa hầu hết những loài cá khác.

Đó là những đặc điểm dành cho một sát thủ chuyên săn mồi vào ban đêm. Srakat không chỉ có khả năng phát quang sinh học để dụ con mồi tới gần, mà còn có hai vây chân vịt nhằm sử dụng để đẩy và lái, kết hợp với việc xoay cạnh cơ thể để di chuyển ở tốc độ cao. Giống như piranha, Srakat đặc biệt hung dữ và còn đáng sợ hơn khi chúng là loài ăn tạp, tức chúng sẽ sẵn sàng tấn công bất cứ sinh vật nào trong tầm ngắm.

Mặc dù nguy hiểm, nhưng chúng vẫn là nguồn thức ăn quý giá đối với người Na'vi. Nếu như việc thuần phục Ikran là cột mốc đánh dấu sự trưởng thành, thì việc đối đầu với Srakat chính là minh chứng cho sự dũng cảm. Đối với người Trái Đất, Srakat lại có tiềm năng phát triển thành vũ khí sinh học, nên RDA đã đem chúng về nghiên cứu. Theo nghiên cứu của tổ chức này, những mẫu vật luôn hung dữ và có ý muốn phá vỡ bể kính nuôi nhốt.

Ilu

Có ngoại hình gần giống plesiosaur (thằn lằn đầu rắn) trên Trái Đất, Ilu là loài sinh vật lớn khá phổ biến ở đại dương, tương tự như Ikran trên bầu trời. Chúng có bề ngoài rất đẹp, với cổ dài, sáu chân chèo, đuôi giống như bánh lái, phần thân trên sẫm màu có các mảng sặc sỡ và phần dưới bụng màu trắng, cùng 2 roi thần kinh kéo dài giúp người Na’vi có thể cầm khi cưỡi chúng.

>> Xem thêm: Doctor Strange thực ra là pháp sư chơi hệ đấm của vũ trụ Marvel

Ilu thông minh, hòa đồng và dễ thuần hóa. Chúng thường phục vụ các thị tộc Na’vi sống ở rạn san hô như Metkayina, giống như những con ngựa chiến phục vụ các thị tộc Na'vi trong rừng rậm và đồng bằng.

Tsurak

Tsurak là loài sinh vật biển có chung nguồn gốc tổ tiên với Ikran, nên vì lẽ đó mà chúng có nhiều đặc điểm tiến hóa nhằm trở thành loài săn mồi ở đại dương, và tất nhiên là có thể dùng làm thú cưỡi khi chiến đấu. Chỉ những thợ săn Metkayina giỏi mới có thể chế ngự được một con Tsurak, bởi tính cách chúng có phần thất thường và phải mất nhiều thời gian để hình thành mối quan hệ trung thành với chủ nhân.

Chúng có kích thước lớn, đủ để đặt một người Na’vi ngồi thoải mái trên lưng. Tsurak có da màu xám, cùng những chiếc vây lớn giúp nâng nó lên khỏi mặt nước ở một khoảng cách nhất định, giống như cá chuồn. Với phần đuôi mạnh mẽ có nhiệm vụ đẩy ở dưới nước, Tsurak có thể di chuyển với tốc độ lên tới 50 hải lý/giờ (khoảng 92 km/giờ) và duy trì tốc độ hành trình 35 hải lý/giờ (khoảng 65 km/giờ) trong nhiều giờ.

>> Xem thêm: Avatar: Những “hung thần trên không” của Pandora mạnh mẽ như thế nào?

Để thích nghi với đại dương nhiệt đới, Tsurak có mang để thở khi ở dưới nước, hít không khí qua hai lỗ mũi nằm trên đỉnh đầu khi bay. Nhưng khác với cá heo và cá voi, Tsurak không thể bị đuối nước dù lặn sâu, do hệ hô hấp của chúng không hoàn toàn phụ thuộc vào phổi. Chúng chủ yếu ăn cá và các sinh vật nhỏ trên không.

Nalutsa và Akula

Nalutsa là loài sinh vật ăn thịt khổng lồ sống ở vùng nước nông và ven biển ở Pandora, có chiều dài lên tới 40 mét khi ở tuổi trưởng thành. Chúng có cơ thể to lớn và có lớp da dày, vảy ngoài tựa như mai rùa, cứng như thép, không có vây lưng, có hai chân chèo mang hình dạng tương tự cá voi lưng gù và một chiếc đuôi dài. Với sức mạnh kinh hoàng, chúng có thể nhảy lên cao và nhắm mục tiêu vào các động vật đang bay sát mặt biển.

Theo nghiên cứu, hàm của Nalutsa dù khá đồ sộ nhưng lại tương đối ngắn, chứa những chiếc răng dài như kiếm để xé xác con mồi. Bên cạnh đó, Nalutsa còn không có răng hàm cũng như răng chuyên dụng để lọc thức ăn, khá khác với những loài sinh vật biển to lớn tương đương ở Trái Đất như cá voi. Ngoài ra, loài họ hàng của chúng là Akula được cho là còn hung dữ và khó nắm bắt hơn so với Nalutsa.

Tulkun

Tulkun được xác nhận là loài động vật lớn nhất trên Pandora, với chiều dài khoảng 300 feet (91,4 mét) khi trưởng thành hoàn toàn. Kể cả ở độ tuổi “mới trưởng thành”, chúng cũng có thể đạt kích thước khá ấn tượng, cụ thể là dài khoảng 98 feet (29,9 mét) và nặng 15 tấn. Mặc dù cơ thể to lớn, nhưng chúng cũng ưa sống ở khu vực ven biển và thường nhảy lên cao để bắt mồi.

Về cơ bản thì Tulkun có ngoại hình tương đối giống với cá voi Trái Đất, cả về kích thước lẫn cấu trúc bên ngoài. Chúng có làn da màu xám/xanh đậm với những vùng màu trắng ở dưới bụng và những mảng giống như sọc sặc sỡ trên khắp cơ thể, 6 lỗ phun nước trên lưng và 4 mắt. Theo lý thuyết thì chúng có 6 chân chèo, nhưng 2 chân chèo cuối đã hợp nhất lại để trở thành một phần đuôi.

Tulkun sở hữu trí thông minh đáng kinh ngạc, vượt xa những sinh vật còn lại trên hành tinh Pandora và gần tương đương với người Na’vi. Với trí thông minh siêu việt, Tulkun sở hữu tri giác phát triển vượt bậc và có văn hóa cao, có ý thức ở một mức độ nào đó, có khả năng ngôn ngữ cao và có thể giao tiếp với người Na'vi. Chúng đặc biệt có mối quan hệ rất thân với thị tộc Metkayina - những người coi chúng như anh em vậy.

Theo học thuyết cổ xưa, quần thể Tulkun đã hình thành một nền văn hóa riêng, với những quy tắc riêng mà không được phép phạm phải. Do đó, những cá thể nào đi ngược lại với con đường đó sẽ bị chủng loài của mình lẫn thị tộc Metkayina xa lánh, ruồng bỏ. Đó là trường hợp của Tulkun trẻ Payakan, khi nó đã phạm quy tắc nhằm cứu mạng Lo’ak, con trai của Jake Sully và Neytiri.

Trên đây là những gì mà các bạn cần biết xoay về những sinh vật thống trị thế giới dưới nước của Avatar: The Way of Water. Vậy trong bộ phim, chúng sẽ có vai trò ra sao nhỉ? Hãy cùng chờ xem nhé!

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Phim bom tấn

Nếu các bạn cũng là fan cứng của thương hiệu Avatar , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Avatar: The Way of Water? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.