x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Avatar: Những “hung thần trên không” của Pandora mạnh mẽ như thế nào?

Yasha 11:00 - 17/11/2022

Bên cạnh những khung cảnh kỳ vĩ đến mức hớp hồn người xem, Avatar còn được nhớ đến như một trong những bộ phim đã thành công xây dựng được hệ thống sinh vật vô cùng ấn tượng. Cá nhân mình nghĩ, nổi bật nhất trong số đó có lẽ là những hung thần thống trị thế giới trên không, bởi chúng chính là nhân tố đã góp công rất nhiều vào cuộc kháng chiến trên hành tinh Pandora. Vậy chúng là những sinh vật gì nhỉ?

Ikran

Ikran, hay “Banshee Núi” là loài sinh vật có hình dạng như loài dực long, được người Na'vi sử dụng từ lâu đời để di chuyển đường dài với tốc độ 140 hải lý/giờ, săn bắn và hỗ trợ tấn công từ trên không. Bốn chi của chúng được tiến hóa thành cánh, thị lực có cấu trúc tương đương đại bàng và có hệ thống hô hấp phức tạp đến mức gần giống với động cơ máy bay phản lực. Bên cạnh đó, chúng còn có thính giác cực kỳ tốt, giúp tiếp nhận âm thanh phản xạ nhằm né tránh những mục tiêu nguy hiểm.

Cơ thể chúng vốn thích nghi với quá trình phát triển trên không, với mô cơ của chúng vô cùng bền khỏe, cứng cáp; xương có cấu tạo như những sợi carbon sinh học có trọng lượng nhẹ và chắc hơn nhiều so với bất kỳ loài nào khác, giúp hạn chế khó khăn về trọng lượng và tạo ra nhiều lực hơn khi vỗ cánh. Phần cánh và đuôi của chúng có cấu trúc khá đặc biệt giúp tăng sức nổi khi bay tĩnh và giảm lực cản của không khí.

Để thuần hóa chúng, mỗi người Na’vi sẽ phải liên kết thần kinh với chúng và khuất phục chúng hoàn toàn ngay trong lần bay đầu tiên. Kẻ thành công sẽ trở thành Ikran Makto (tức người cưỡi Ikran), trong khi kẻ không vượt qua được nghi thức này sẽ chắc chắn sẽ tiêu đời, bởi loài Ikran sống trên núi cao và sẽ rất nguy hiểm nếu họ không thể điều khiển chúng.

Nghi thức này được coi như một trong những nghi thức nguy hiểm nhất trong quá trình trưởng thành của những thanh thiếu niên Na’vi, và tất nhiên là bắt buộc đối với một vài gia tộc như Omaticaya, Tawkami hay Tipani. Một khi hoàn thành, mối quan hệ gắn bó giữa Ikran và chủ nhân sẽ là vĩnh viễn, tức là nó sẽ không đi theo bất cứ ai khác nữa. Nhưng ngược lại, mỗi người Na’vi lại có thể tùy ý thuần hóa nhiều con Ikran khác.

Ikranay

Ikranay, hay “Banshee Rừng” là loại họ hàng của Ikran, có kích thước nhỏ hơn nên về cơ bản thì nó không phù hợp trong việc trở thành vật cưỡi của người Na’vi. Tuy nhiên, chúng vẫn là những kẻ săn mồi siêu đáng sợ, có cấu trúc cơ thể tương tự như Ikran và có sải cánh nhỏ có phát quang sinh học, làn da gồm những màu biến thể của vàng, xanh lam và xanh lục giúp ngụy trang với môi trường xung quanh.

Như cái tên, Ikranay có môi trường sống là trong rừng rậm nhiệt đới, nhưng thường làm tổ ở các vách núi và chuyên săn các con mồi nhỏ như loài khỉ Syaksyuk hay dơi độc Riti. Ikranay có xu hướng săn mồi đơn lẻ, nhưng sẽ sẵn sàng tập hợp lại để săn mồi nếu cần thiết, thậm chí là chiến đấu với nhau nhằm cướp đi nguồn thức ăn chúng muốn.

>> Xem thêm: Doctor Strange thực ra là pháp sư chơi hệ đấm của vũ trụ Marvel

Bên cạnh Ikranay, Ikran còn có một loài họ hàng chuyên sống ở các hòn đảo nhiệt đới, được gọi là Dorado verde. Đây là loài Ikran có kích thước nhỏ nhất, với những đặc điểm khác biệt với những người anh em trên núi và rừng nhằm thích nghi với việc săn mồi trên biển. Chúng có đỉnh cằm dài và sắc để xiên cá, đuôi mỏng với gốc có cấu trúc gần giống vây và không có mào phụ ở cuối đuôi.

Toruk

Toruk, hay “Leonopteryx Vĩ Đại” là loài săn mồi trên không hùng mạnh nhất tại hành tinh Pandora, mang vẻ đẹp lộng lẫy và tầm vóc to lớn tới mức có vị trí vô cùng quan trọng trong truyền thuyết của người Na’vi. Trong ngôn ngữ của họ, Toruk có nghĩa là “chiếc bóng cuối cùng”, mang ý nghĩa rằng thứ cuối cùng nạn nhân nhìn thấy trong đời chỉ là chiếc bóng của nó mà thôi.

Toruk là loài họ hàng của Ikran, nhưng có kích thước lớn hơn rất nhiều. Da chúng chủ yếu có màu đỏ và vàng với các sọc đen,cùng mào màu xanh tối trên đỉnh đầu và dưới hàm dưới. Phần mào này vốn sắc như dao cạo và có thể được sử dụng để làm bị thương hoặc mổ bụng con mồi, hoặc cắt các thảm thực vật cản trở việc bay.

>> Xem thêm: Hội đồng Pháp sư - những kẻ ban sức mạnh cho Shazam và Black Adam

Loài sinh vật này có sải cánh dài hơn 25 mét, thậm chí có thể vượt quá 30 mét, cùng 2 chiếc đuôi giúp điều hướng khi bay. Chúng được tự nhiên trang bị thị lực siêu việt vượt qua Ikran, bộ hàm mạnh mẽ có thể mở ở góc rộng, đủ sức cắt bất cứ con mồi nào làm đôi. Cấu trúc cơ thể Toruk về cơ bản thì khá tương đồng với Ikran, nhưng chúng vẫn còn 2 chi sau (bên cạnh 4 chi tiến hóa thành bộ cánh có thể tách ra) được trang bị móng vuốt sắc nhọn.

Như các bạn đã thấy, cấu trúc cơ thể của Toruk hoàn toàn chứng minh nó là một kẻ săn mồi siêu việt hàng đầu, mạnh tới mức chúng không có đối thủ trong tự nhiên. Toruk thường bắt Ikran làm bữa ăn hàng ngày nhờ sức mạnh áp đảo, cùng tốc độ ghê gớm tới mức con mồi sẽ bị diệt trước khi chúng kịp nhận ra. Chính vì thế, chúng chẳng bao giờ đề phòng và cũng chẳng bao giờ thèm ngẩng đầu lên. Nhờ vậy, Jake Sully mới có cơ hội khuất phục Toruk.

Với vị thế như vậy, Toruk được coi là biểu tượng của sự thống trị, được tất cả quần thể người Na’vi kính sợ. Trong lịch sử, chỉ có 6 người (tính cả Jake Sully) thành công trong việc khuất phục Toruk, được nhận danh hiệu cao quý “Toruk Makto” - người hùng dẫn dắt nhân dân chiến thắng trong thời kỳ đau thương. Dù không phải tộc trưởng, nhưng Toruk Makto có vị thế rất lớn và luôn được tôn kính, thậm chí có quyền triệu tập các bộ tộc khác.

Trong tự nhiên, Toruk sống đơn độc và chỉ đi đôi trong trường hợp là một cặp cá thể cha - mẹ. Các thành viên của loài giao phối suốt đời và sinh sản hai năm một lần, nhưng sẽ không bao giờ tập hợp thành đàn như Ikran Núi. Ngày nay, nếu may mắn thì Toruk có thể được tìm thấy ở Dãy núi nổi Hallelujah (hay Ayram alusìng theo tiếng Na’vi), nhưng sẽ là bi kịch đối với bất cứ kẻ nào mà chúng coi là thức ăn.

Trên đây là những gì mà các bạn cần biết xoay quanh những “hung thần trên không” của Avatar. Liệu chúng có thể trở lại trong Avatar: The Way of Water không? Hãy cùng chờ xem nhé!

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Phim bom tấn

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Avatar , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Avatar: The Way of Water? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.