x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Doctor Strange thực ra là pháp sư chơi hệ đấm của vũ trụ Marvel

Yasha 16:00 - 04/11/2022

Nếu bạn đã xem 2 phần phim Doctor Strange của MCU, có lẽ các bạn sẽ để ý rằng vị bác sĩ hệ tâm linh này có khả năng chiến đấu tay đôi khá là tốt. Tôi nghĩ là không có nhiều người giống vậy đâu, bởi thông thường các pháp sư (đặc biệt là pháp sư giỏi) thì thường không giỏi đánh đấm lắm, bởi tay họ chủ yếu dùng để múa phép cơ mà. Tuy nhiên, thực chất thì Strange rất giỏi đấu tay đôi đấy.

Ở MCU, Kamar-Taj không chỉ là một nơi huấn luyện phép thuật, mà còn dạy cả kỹ năng chiến đấu. Đơn giản là vì không phải ai cũng có thể trở thành một pháp sư tài ba, nên ít nhất cũng nên học võ để có thể phòng thân chứ. Ngoài ra, võ thuật còn giúp họ chiến đấu tốt hơn khi dùng các thánh tích, ví dụ như việc Mordo sử dụng cây Trượng của Tòa Án Sống. Nhờ vậy, Strange mới có thể đối phó với Mordo Earth-838 dù không thể dùng được phép thuật.

Trong truyện thì Kamar-Taj không hẳn là một “trường dạy phép thuật”, mà nó đơn thuần là một tu viện đúng nghĩa, chủ yếu được điều hành bởi những nhà sư Tây Tạng. Ở nơi đây, võ thuật vốn vô cùng quan trọng, sản sinh ra vô số cao thủ và Wong chính là một trong số đó. Do đó, khi Strange tu luyện tại đây thì anh cũng được huấn luyện chiến đấu tay đôi bởi Wong, và nhờ thiên phú mà anh đã trở thành một trong những võ sĩ giỏi nhất thế giới.

Đúng rồi đấy, các bạn không nghe nhầm đâu. Strange không chỉ là Pháp sư Tối thượng vĩ đại nhất, mà anh còn rất giỏi đánh đấm nữa. Strange thông thạo khá nhiều môn võ thuật châu Á, như Kungfu Trung Quốc hay Judo. Trong The Defenders (1972) #9, Strange đã có thể liên tiếp tránh đòn tấn công của Mantis - một trong những chiến binh đỉnh nhất Marvel. Và các bạn nên biết, kỹ năng của cô ta mạnh tới mức đủ để khuất phục cả Thor đấy.

Kỹ năng đánh tay đôi của Strange thật sự đã giúp anh rất nhiều lần, nhất là khi khả năng dùng phép của anh không giúp anh thắng được đối thủ vì vài lý do khác nhau, hoặc anh bị thách thức trong một trận đấu công bằng. Trận đấu đáng nhớ nhất có lẽ là trong 2 tập truyện Strange Tales (1951) #140 & #141, khi Dormammu thách Strange đấu tay đôi với hắn.

Trong hiệp đấu đầu tiên, Strange với pháp khí Pincers of Power đã áp đảo Dormammu hoàn toàn, cho đến khi Baron Mordo giở trò đánh lén để chủ nhân mình chiến thắng. Tuy nhiên, danh dự không cho phép Dormammu thắng hèn như vậy, nên hắn đã trừng phạt Mordo và kêu Strange tiếp tục đấu. Lần này thì Strange tay không tấc sắt, và nhờ out trình đối thủ nên anh đã tiếp tục chiến thắng gã chúa quỷ này.

Trong Doctor Strange: The Oath #5, gã bác sĩ Nicodemus West vì muốn cướp lọ Thần dược của Otkid nên đã quyết định đối đầu với Strange. Vì nghĩ rằng mình hoàn toàn có thể đánh thắng Strange bằng tay đôi do thể chất tốt hơn, nên hắn đã dùng thần chú Sands of Nisanti nhằm vô hiệu hóa phép thuật của cả 2 trong 3 phút. Ngay sau đó, hắn thách đấu với Strange và quả nhiên là hắn đã áp đảo anh.

>> Xem thêm: Hội đồng Pháp sư - những kẻ ban sức mạnh cho Shazam và Black Adam

Tuy nhiên, thực chất là Strange đã cố tình tỏ ra thất thế, nhằm chờ thời cơ khi hắn trở nên yếu đi vì mất sức. Kết quả là Strange nhanh chóng đảo ngược thế trận, West bị đánh bại, dẫn đến việc bất cẩn mà ngã từ trên cao xuống rồi ngửi mùi đất vĩnh viễn.

Bên cạnh kỹ năng đánh tay đôi, Strange còn thành thạo khá nhiều dạng vũ khí từ kiếm, cung, rìu, thương,... Khả năng này thật sự đã giúp Strange có lợi khi sử dụng các pháp khí để chiến đấu với những thế lực huyền bí nguy hiểm, đặc biệt là trong giai đoạn 2015-2016.

>> Xem thêm: Bị cháy mất quần và những điều cực "bựa" về She-Hulk (P.2)

Nói chung, tài năng của Strange không chỉ dừng lại ở phép thuật và bùa chú, mà anh còn có thiên phú tu luyện võ thuật nữa. Chính vì lý do đó nên mình mới gọi Strange là “pháp sư hệ đấm” đó, thật thú vị đúng không nào?

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Doctor Strange in the Multiverse of Madness? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.