x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

"Ba Sang" Trấn Thành và những ông bố thương con của màn ảnh Việt

Sam Sam 11:00 - 25/07/2021

Không biết mọi người có nhận ra không nhưng Sam thấy rằng, các bộ phim Việt thường xây dựng hình ảnh mẹ chồng ghê gớm nhưng các ông bố lại cực kỳ thương con. Chính những ông bố quốc dân này đã lấy đi bao nước mắt của khán giả. Dưới đây, Sam sẽ chia sẻ với mọi người một số ông bố mà Sam ấn tượng nhất khi xem phim Việt.

Bố Sơn – Về Nhà Đi Con

Một trong những bộ phim về đề tài gia đình gây ấn tượng nhiều nhất với Sam trên màn ảnh Việt là Về Nhà Đi Con. Trong phim, câu chuyện “gà trống nuôi con của nhân vật bố Sơn (NSND Trung Anh) đã lấy đi rất nhiều nước mắt của Sam. Ông bố ấy đã dành hết tình yêu và thời gian của mình để chăm sóc không chỉ 1 mà đến 3 cô con gái với những nét tính cách khác nhau.

Là một người bố, ông Sơn thương cho Huệ - cô con gái cả kết hôn với kẻ tệ bạc. Ông lo lắng cho cô con gái thứ 2 - Thư xinh đẹp, thông minh nhưng lại có phần hám lợi dễ bị lợi dụng. Bố Sơn cũng luôn xót xa cho Dương – đứa con gái út vừa sinh ra đã mất mẹ. Với mỗi đứa con, ông Sơn lại thương yêu theo cách khác nhau và lấy nước mắt khán giả với những dằn vặt tâm lý riêng.

>>Xem thêm: NSND Công Lý bị ngã phải nhập viện điều trị

Bố Luật – Về Nhà Đi Con

Ngoài bố Sơn thì trong Về Nhà Đi Con Sam còn cực kỳ ấn tượng với nhân vật bố Luật của cố NSND Hoàng Dũng. Bố Luật thương con, chiều con trai nhưng ông biết phân biệt đúng sai, phải trái. Rất nhiều lần ông nói chuyện với con trai, chỉ lối con đi trên đường sáng với những câu chuyện nhẹ nhàng nhưng đầy đạo lý.

Đặc biệt, điều Sam thích thú nhất ở bố Luật đó là những khoảnh khắc ông thẳng tay dạy dỗ thằng quý tử vì làm sai khiến con dâu đau lòng. Nhưng bên cạnh đó, ông cũng luôn dang rộng vòng tay khi con trai vấp ngã trước những sóng gió ngoài đời.

Ba Sang – Bố Già

Ở thời điểm Bố Già ra rạp, bộ phim đã vấp phải rất nhiều tranh cãi, tuy nhiên Sam lại có ấn tượng rất tốt với phim. Không phải hình ảnh, không phải nội dung mà chính cách xây dựng hình tượng nhân vật ba Sang (Trấn Thành) đã khiến Sam nhớ mãi không quên.

Trong phim, Trấn Thành vào vai ba Sang với dáng vẻ già nua, quê mùa. Dù nghèo nhưng ông vẫn không ngại khó, ngại khổ để mong con cái có được cuộc sống hạnh phúc. Những lần nhân vật ba Sang cãi nhau với con trai, chăm sóc con gái khiến Sam không thể không rơi nước mắt. Có thể nói vai diễn người ba tần tảo, hiền lành này đã giúp Trấn Thành lấy được rất nhiều thiện cảm của khán giả.

Ông Sinh – Hương Vị Tình Thân

Ông Sinh (NSƯT Võ Hoài Nam) đang là nhân vật khiến Sam có cảm tình lớn trong những tập gần đây của Hương Vị Tình Thân. Chia cách với con gái từ khi nó còn bé, nên trong thâm tâm người cha này luôn muốn được nghe con gọi bố. Cũng giống với những ông bố trên, ông Sinh luôn bảo vệ con gái.

Sam thấy so với ông Tuấn – người bố nuôi, thì tình yêu mà ông Sinh dành cho Phương Nam (Phương Oanh) chỉ có hơn chứ không kém chút nào. Cứ nhìn những giây phút 2 cha con gặp nhau là Sam lại thấy vô cùng xót xa, cảm động.

Ông Tuấn – Hương Vị Tình Thân

Trước khi ông Sinh xuất hiện thì ông Tuấn (NSND Công Lý) chính là người bố thân thiết nhất của Phương Nam (Phương Oanh). Dù chỉ là bố nuôi nhưng ông Tuấn lại yêu thương Nam hết mực, vì con gái có thể làm mọi thứ.

Ông Tuấn luôn khổ tâm vì việc giấu kín bí mật thân thế của Nam trong suốt 20 năm. Khi con gái nuôi hoảng loạn vì biết sự thật, ông đã an ủi, vỗ về cô. Đang mang bệnh trong người, nhưng ông vẫn bất chấp tất cả chạy đi tìm con để rồi ra đi trong một vụ tai nạn. Khoảnh khắc ấy đã khiến Sam cực kỳ xúc động.

>>Xem thêm: Hoàng Anh Vũ: Fan đòi phần 2 Hương Vị Tình Thân nhiều đất diễn hơn

Với Sam thì tất cả những ông bố trên đều để lại ấn tượng cực kỳ mạnh mẽ. Những ông bố tần tảo, hết lòng vì con như bố Sơn, ba Sang, ông Tuấn, người bố luôn bảo vệ con như ông Sinh hay ông bố dạy con lẽ phải như bố Luật đều khiến người ta phải kính nể.

*Bài viết của Sam đóng góp cho DienAnh.Net

Và đừng quên nhấn theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức mới nhất về phim ảnh cũng như hậu trường của làng giải trí Việt nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.