x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hoa

Bao lâu mới nổi tiếng: Dương Mịch tốn 8 năm, Triệu Lệ Dĩnh thì 9 năm!

Hóng hớt Cbiz 23:10 - 12/03/2022

Hóng Hớt Cbiz thấy rằng trong giới giải trí Hoa Ngữ có rất nhiều nghệ sỹ có cả tài năng và nhan sắc nhưng cứ mãi lận đận, nhiều năm vào nghề nhưng chẳng thể nổi đình nổi đám. Nhìn những trường hợp như Dương Dung, Trương Tuệ Văn, Vạn Thiến hay Lý Thấm,… thì bạn sẽ hiểu rõ về thực trạng này. 

Đơn cử như những mỹ nhân tài năng như Dương Mịch, hay Triệu Lệ Dĩnh, giờ đây họ đã là những ngôi sao hàng đầu là thế, nhưng ít ai biết rằng cả hai từng có một thời gian dài trầy trật, ngụp lặn trong vai phụ, thậm chí là vai quần chúng thuở còn vô danh. Nhân đây, hãy cùng mình điểm qua các sao nữ Hoa Ngữ cần tốn thời gian bao lâu để bứt phá trở thành một minh tinh thật sự nổi tiếng nhé!

Dương Mịch

Dương Mịch đã là cái tên rất quen thuộc với những khán giả yêu thích giới giải trí Hoa Ngữ. Nàng tiểu hoa xuất thân từ trường lớp đào tạo diễn xuất chính quy, không chỉ có ngoại hình xinh đẹp mà cô nàng còn có kỹ năng diễn xuất rất tốt. Năm 2003, Dương Mịch chính thức gia nhập giới giải trí, nhưng khi đó nữ diễn viên chỉ có thể nhận những vai phụ mờ nhạt, đất diễn ít đến đáng thương.

Trải qua 3 năm lăn lộn trong showbiz, Dương Mịch mới có cơ hội đầu tiên gây ấn tượng với khán giả khi thủ vai Quách Tương trong Thần Điêu Đại Hiệp (2006). Đến năm 2008, danh tiếng của Dương Mịch tăng cao nhờ vào Tiên Kiếm Kỳ Hiệp Truyện 3, nhưng lúc này cô nàng vẫn chưa được xem là ngôi sao nổi tiếng. Và rồi đến năm 2011, Dương Mịch mới thật sự tỏa sáng và vươn tầm trở thành một ngôi sao thật sự với thành công của Cung Tỏa Tâm Ngọc

Có thể thấy Dương Mịch đã miệt mài, phấn đấu suốt tận 8 năm mới được người người nhà nhà biết đến, trở thành ngôi sao được triệu người săn đón.

Triệu Lệ Dĩnh

Triệu Lệ Dĩnh có xuất thân không có gì nổi trội, thậm chí điều kiện gia đình có thể nói là thua kém rất nhiều đồng nghiệp trong giới giải trí. Cô bắt đầu dấn thân vào Cbiz sau khi trở thành người chiến thắng cuối cùng trong gameshow Tìm Kiếm Ngôi sao của Yahoo vào năm 2006. Cũng giống như Dương Mịch, quãng thời gian đầu gia nhập showbiz, Triệu Lệ Dĩnh rất vất vả với những vai quần chúng, vai phụ làm nền cho các ngôi sao đình đám. 

Trải qua quãng thời gian 4 năm, Triệu Lệ Dĩnh lần đầu tiên khiến khán giả chú ý trong vai phụ của Tân Hồng Lâu Mộng. Một năm sau đó (2011), nữ diễn viên mới thật tạo được dấu ấn nổi bật qua vai diễn Công chúa Tình Nhi trong Tân Hoàn Châu Cách Cách. Từ đó, Triệu Lệ Dĩnh bắt đầu được đạo diễn chọn thể hiện vai nữ chính, và Se Nhầm Nhân Duyên (2012) chính là tác phẩm đầu tiên mà cô nàng thoát kiếp vai phụ.

Nhưng thời điểm đó, chỉ có thể nói Triệu Lệ Dĩnh mới có được chút danh tiếng mà thôi, chứ chưa hẳn là một ngôi sao của Cbiz. Sự nghiệp của nàng tiểu hoa họ Triệu chính thức bứt phá trong giai đoạn 2013-2015. Tác phẩm đưa Triệu Lệ Dĩnh chính thức bước vào hàng ngũ tiểu hoa hàng đầu của làng giải trí chính là Hoa Thiên Cốt (2015). So với Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh nổi tiếng muộn hơn và cũng mất thời gian lâu hơn khi tốn đến 9 năm mới trở thành sao.

Trịnh Sảng

So với hai ngôi sao trên, mình thấy Trịnh Sảng là người rất may mắn, khi cô mới 16 tuổi đã trúng tuyển vào 3 trường danh giá về đào tạo diễn xuất là Học viện Điện ảnh Bắc Kinh, Học viện Hí kịch Thượng Hải và Học viện Hý kịch Trung ương. Và cuối cùng, Trịnh Sảng đã chọn Học viện Điện ảnh Bắc Kinh và trở thành sinh viên trẻ nhất khoá 2007 của Khoa Biểu diễn.

Sau 2 năm nhập học, năm 18 tuổi, Trịnh Sảng chính thức gia nhập giới giải trí khi ngay lập tức có cơ hội trở thành nữ chính Sở Vũ Tiêm trong bộ phim Cùng Ngắm Mưa Sao Băng. Bộ phim thành công vang dội và đưa Trịnh Sảng nhanh chóng trở thành ngôi sao nổi tiếng. Qua đây có thể thấy Trịnh Sảng một bước thành sao, chẳng cần phải gian nan, vất vả suốt nhiều năm như Dương Mịch hay Triệu Lệ Dĩnh.

Đã thế, trong những năm hoạt động nghệ thuật, Trịnh Sảng liên tục vướng những ồn ào, tin đồn tiêu cực, ấy vậy mà danh tiếng chẳng hề suy giảm mà lại còn tăng cao chóng mặt. Nói Trịnh Sảng được “tổ nghề” độ cũng chẳng sai mà. Nhưng cuối cùng vì cô nàng sống lỗi quá, tổ nghề cũng đã mệt rồi, đành phải buông tay nên Trịnh Sảng cũng chính thức giã từ làng giải trí Hoa Ngữ vào năm 2021 sau những ồn ào mà ai ai cũng đã quá rõ rồi.

Thế mới thấy, nghệ sỹ đâu phải ai cũng được thuận lợi, có nhiều may mắn như Trịnh Sảng. Tuy nhiên, may mắn đến đâu cũng có lúc tàn, điều giúp họ trụ vững trong giới giải trí và được khán giả yêu mến chính là nhờ vào thực lực, tài năng của bản thân. Chính vì vậy, mình cảm thấy ấn tượng và ngưỡng mộ với những nghệ sỹ nỗ lực, phấn đấu hết mình như Dương Mịch hay Triệu Lệ Dĩnh hơn, thà chậm mà chắc phải không các bạn!

>>>Xem thêm: Sao nữ diễn bằng mắt đỉnh nhất: Tôn Lệ xuất sắc khỏi phải bàn!

*Bài viết của Hóng Hớt Cbiz gửi về DienAnh.Net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.