x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Lưu Đào và những diễn viên gạo cội bị sao trẻ lấn át diễn xuất

Hóng hớt Cbiz 08:15 - 04/03/2022

Gừng càng già, càng cay” - câu này khá chuẩn để miêu tả về những diễn viên lâu năm trong giới giải trí có kinh nghiệm diễn xuất dày dặn, thực lực đương nhiên được đánh giá cao hơn các ngôi sao trẻ mới vào nghề. Ấy vậy mà có những tình huống khiến người xem rất đỗi bất ngờ khi diễn viên gạo cội lại thất thế khi đọ diễn xuất với đàn em trong các bộ phim truyền hình. 

Lưu Đào

Lưu Đào chính thức gia nhập vào giới giải trí trong bộ phim Những Cô Con Dâu Nhà Họ Khang (2000), và bắt đầu ghi dấu ấn với khán giả qua vai diễn trong Hoàn Châu Cách Cách 3. Từ khi thành danh, nữ diễn viên liên tục đem đến cho người xem rất tác phẩm và vai diễn xuất sắc, nhờ đó mà chứng minh được năng lực diễn xuất của mình.

Khả năng diễn xuất của Lưu Đào chưa từng bị khán giả nghi ngờ cho đến ngày cô góp mặt trong bộ phim truyền hình Khai Đoan (Bắt Đầu). Trong phim, Lưu Đào đảm nhận vai sếp Đỗ trong cục cảnh sát, nữ diễn viên khiến người xem ngỡ ngàng vì diễn xuất bất ngờ trở nên dở tệ, cô nhíu mày suy tư cả buổi, điệu bộ lúc nào cũng ra vẻ thâm trầm khiến khán giả mệt mỏi vô cùng.

Lối diễn giả trân này của Lưu Đào trực tiếp bị Bạch Kính Đình và sao nữ 10X Triệu Kim Mạch dễ dàng lấn át. Kinh nghiệm diễn xuất của ngôi sao Lang Nha Bảng đến nay đã được 22 năm, thực lực chẳng những không tiến bộ mà còn bị đàn em vượt mặt, thật sự Lưu Đào nên xem lại mình.

Chương Tử Di

Chương Tử Di có mặt trong danh sách này thật sự khiến nhiều người ngỡ ngàng, ngơ ngác và bật ngửa khi cô là người thứ hai trong lịch sử điện ảnh Trung Quốc trở thành Tam Kim Ảnh hậu sau Châu Tấn. Với những giải thưởng danh giá cùng hàng loạt tác phẩm kinh điển đã tạo nên địa vị và danh tiếng cho Chương Tử Di, chuyện nữ diễn viên sinh năm 1979 thuộc hàng ngũ phái thực lực được coi là điều hiển nhiên, chẳng thể bàn cãi. 

Chưa bao giờ đóng phim truyền hình, Chương Tử Di bất ngờ “hạ phàm” khi diễn chính trong bộ phim Thượng Dương Phú. Tham gia tác phẩm này có lẽ là quyết định sai lầm nhất trong sự nghiệp diễn xuất của nàng đại hoa khi đẳng cấp đi xuống, lại bị khán giả chê bai thậm tệ.

Trong phim, giai đoạn Chương Tử Di diễn vai thiếu nữ 15-16 tuổi, hỡ chút là trố mắt ra vẻ ngây thơ, nói nũng nịu rồi bĩu môi, gương mặt quá tuổi mà bày ra những biểu cảm đó khiến người xem nóng hết cả mắt. Chưa kể đôi mắt của nữ diễn viên không hề linh động, trông vô thần cứ ngỡ là người khiếm thị. Những diễn viên phụ trẻ trung trong phim như Lưu Vân hay Tả Tiểu Thanh dễ dàng vượt mặt nàng Tam Kim Ảnh hậu.

Thang Duy

Thang Duy luôn mang đến cho khán giả một hương vị đặc biệt, thần thái lạnh lùng quyến rũ, kỹ năng diễn xuất của cô cũng tự nhiên, vì thế mà nữ diễn viên rất thích hợp với dòng phim nghệ thuật. Sau 14 năm, nàng đại hoa bất ngờ trở lại với màn ảnh nhỏ với bộ phim truyền hình Đại Minh Phong Hoa. Đây không những là tác phẩm đánh dấu sự tái xuất của Thang Duy tại Trung Quốc mà còn là bộ phim cung đấu đầu tiên mà nữ diễn viên góp mặt.

Hình tượng nữ chính trong phim là thiếu nữ hoạt bát, sôi nổi nhưng cách thể hiện của Thang Duy lại khô khan, mộc mạc, cảm xúc mà nữ diễn viên mang lại không thích hợp với bầu không khí phim cung đấu. Trong khi đó, nữ phụ Đặng Gia Giai lại lột tả nhân vật Hồ Thiện Tường toát lên dáng vẻ ẩn nhẫn cùng dã tâm, ngay lập tức chiếm được spotlight của nữ chính Thang Duy.

Dương Mịch

Dù nhỏ tuổi hơn nhưng số năm diễn xuất của Dương Mịch không hề thua kém những đàn chị trên đây. Từ sau Thần Điêu Đại Hiệp, kỹ năng diễn xuất của Dương Mịch không còn ấn tượng như những ngày đầu nữa, thời gian càng trôi qua thì tuổi tác ngày càng tăng, nhưng diễn xuất của nàng tiểu hoa thì ngày càng qua loa, diễn cho có lệ.

Năm ngoái, Dương Mịch kết hợp Trần Vỹ Đình trong bộ phim cổ trang Hộc Châu Phu Nhân, bên cạnh dáng vẻ tiều tụy, để lộ dấu hiệu tuổi tác thì kỹ năng diễn xuất của cô nàng cũng bị người xem chê bai rất nhiều. Lối diễn khoa trương, nhiều động tác thừa thải của Dương Mịch chẳng thể làm hài lòng khán giả, mỗi khi hồi hộp thì hai tay bấu víu; vui vẻ thì cười lên, nhảy nhảy nhót nhót; nói chuyện thì tạo thành thói quen hỡ chút là mím môi. 

Chủ yếu là tuổi tác của Dương Mịch không còn hợp với vai thiếu nữ nữa, đã thế kiểu diễn xuất khoa trương, cố ra vẻ trẻ trung của cô nàng khiến người xem chán ngán. Vì thế mà trong 2 tập đầu tiên của Hộc Châu Phu Nhân, diễn viên nhí Lưu Kỳ Kỳ đóng vai Phương Hải Thị thời niên thiếu đã chiếm mất hào quang của đàn chị Dương Mịch với vẻ ngoài xinh xắn, diễn xuất lại linh động, tự nhiên.

Thế nên mình thấy những trường hợp sao gạo cội bị diễn viên trẻ lấn át, phần lớn nguyên nhân là do tuổi tác của họ không còn hợp với hình tượng nhân vật nữa nhưng vẫn cố chấp nhận vai, một phần thì kiểu vai như thế không thuộc sở trường của họ. Lão làng trong nghề mà bị người mới vượt mặt thế này thật sự có chút lúng túng, xấu hổ. Thôi thì những chị đại trên đây hãy chứng minh đẳng cấp của mình ở tác phẩm sau vậy!

>>>Xem thêm: Những phim có trang phục sát sử nhất: Như Ý Truyện ăn đứt Diên Hi!

*Bài viết của Hóng Hớt Cbiz gửi về DienAnh.Net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.