x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Bão Ngầm bị chê vì lạm tình ái, nữ chính hoá hắc cảnh, ekip lên tiếng

Ngọc Quỳnh 16:12 - 24/05/2022

Dạo gần đây, tôi nhận thấy trên các trang mạng xã hội Bão Ngầm đang nhận vô số ý kiến từ cộng đồng mạng, tốt có, chê có. Để phản hồi về các ý kiến chê phim, biên kịch kiêm phó đạo diễn Đào Trung Hiếu cho biết, ông cùng ekip luôn lắm nghe những đóng góp mang tính xây dựng.

Là bộ phim về đề tài trinh sát hình sự, được phát sóng vào khung giờ vàng của VTV. Nhiều người yêu phim trong đó có cả tôi rất mong đợi đây sẽ là bộ phim cực chất. Bên cạnh những lời khen ngợi thì tôi cũng bắt gặp những ý kiến trái chiều xoay quanh bộ phim.

 Cụ thể hơn ở trong mấy tập phim có các phân cảnh như cán bộ thành “hắc cảnh”, Hạ Lam (Cao Thái Hà) bị cảm hoá ngược làm hỏng tiến độ điều tra, những câu chuyện tình tài,... Vậy nên Bão Ngầm mới nhận về rất nhiều bình luận với đại ý chung là phim đang làm xấu hình ảnh chiến sĩ. 

Trước những ý kiến này, biên kịch kiêm phó đạo diễn Đào Trung Hiếu chia sẻ: “Bão Ngầm không phải công cụ tô vẽ cho hình tượng nào đó. Nó phản ánh hiện thực nhưng chủ đề là tôn vinh chiến công của bạn bè, đồng đội và của chính tác giả”. Tôi tán thành với ý kiến này của bác Hiếu bởi vì ngành nào mà chả có mặt tối mặt sáng, phim ảnh là công cụ để phản ánh hiện thực cho chúng ta biết từ đó ta có góc nhiều đa chiều vào một sự việc.

 Nhiều người cho rằng cách xây dựng nhân vật Hải Triều (Hà Việt Dũng) vô cùng tài giỏi, không có gì để chê vậy mà để mất bạn gái vào tay người khác là điều quá vô lý. 

Để trả lời cho ý kiến này, Tiến sĩ Đào Trung Hiếu cho biết: “Thực tế, tôi cũng có nhiều bạn bè bị vợ chia tay do quá tập trung công việc. Hải Triều là người lính rất giỏi nhưng trong đời sống đời thực lại vô cùng khờ khạo. Anh ta cũng rất ‘người’ khi mắc phải những sai lầm bởi không ai là toàn thiện”.

 Còn có những ý kiến khó chịu hơn nữa như là về việc xưng hô “mày - tao” cũng gây ra nhiều tranh cãi, vậy mà biên kịch Đào Trung Hiếu vẫn ân cần, giải thích cho khán giả hiểu: "Bộ phim Bão Ngầm là cuộc đối đầu với những quan niệm chật hẹp về người công an nhân dân trên phim. Thực tế, chúng tôi chỉ gọi nhau là đồng chí khi đi họp hay trong những dịp trang trọng, bình thường chúng tôi xưng hô với nhau rất tự nhiên, gần gũi với đời sống. Tôi mô tả đúng những gì mà chúng tôi trải qua. Tôi viết thoại bám sát hiện thực. Những người quen tô vẽ người lính hoàn mỹ không thích cách xưng hô này cũng là điều dễ hiểu". 

Thực ra tôi thấy trong cuộc sống, bạn bè thân thiết với nhau cũng xưng hô như vậy mà nên khi gặp trên phim tôi cũng thấy bình thường, họ là những người anh em, đồng đội thân thiết thì mới xưng hô như thế, phải không nào?

 Dù khen hay chê thì tôi vẫn thấy Bão Ngầm vẫn đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của khán giả, nhất là vào thời điểm này các tập gần cuối phim bắt đầu cao trào, những màn đấu trí đấu lực cực căng. Với tư cách là một biên kịch kiêm đạo diễn thì Tiến sĩ Đào Trung Hiếu và cả ê - kíp luôn cầu thị lắng nghe những ý kiến chê phim .

“Bên cạnh những ý kiến nhận xét công tâm, chê xác đáng có những ý kiến khá cực đoan, mang tính đấu tố, thổi phồng những hạt sạn trong phim để phủ nhận toàn bộ giá trị nội dung và nghệ thuật của bộ phim này, bất chấp những nỗ lực lao động nghệ thuật nghiêm túc của ê kíp sáng tạo và dàn diễn viên”. 

Theo tôi khán giả thì cũng có người này người kia, nếu họ đã không yêu thích phim ngay từ đầu rồi thì chỉ là một hạt sạn nhỏ xíu cũng là lý do để tẩy chay cả bộ phim. Với những ý kiến không có không có tầm như vậy tôi nghĩ nên bỏ qua, không tranh cãi làm chi.

 Với nhà biên kịch, đây là một bộ phim mà toàn bộ ekip đã vất vả hơn 2 năm để hoàn thành. Trải qua khoảng thời gian bị hạn chế đi lại do dịch Covid nên phim cũng gặp rất nhiều khó khăn, nhiều diễn viên ở miền Nam không thể ra Bắc để quay nên phim ảnh hưởng rất nhiều. Các diễn viên đều làm tròn vai từ diễn viên chính đến diễn viên phụ, điều này tôi công nhận bởi vì có những nhân vật như Mẩy (Lê Bê La), Toàn Khỉ Đốm (Quang Hoà) dù xuất hiện ít nhưng rất ấn tượng.

 Nói về những khó khăn đoàn phim gặp phải là nhiều vô cùng như là Cao Thái Hà từng gục xuống giữa thao trường nắng cháy, để có những thước phim chân thực nhất cả đoàn không ngại vào sân hang đá lạnh 1 - 2 độ,... 

“Có những diễn viên đã mất trong đại dịch, không kịp thưởng lãm thành quả lao động của mình” - Nhà biên kịch nghẹn ngào chia sẻ.

 Vì vậy, Tiến sĩ Đào Trung Hiếu mong muốn khán giả xem phim và đánh giá trên các khía cạnh về nội dung lẫn hình thức, tìm ra ưu điểm và những điểm hạn chế để khen chê một cách có thuyết phục, mang tính xây dựng và có văn hoá. Tôi đồng tình với ông, vì tôi theo dõi phim từ những tập đầu rồi nên thấy phim không đáng nhận nhiều sự chỉ trích như vậy.

 Qua những chia sẻ của nhà biên kịch kiêm phó đạo diễn, Tiến sĩ Đào Trung Hiếu tôi mong quý khán giả cũng hiểu thêm về dụng ý của nhà sản xuất và tiếp tục ủng hộ bộ phim nhé. Hiện tại Bão Ngầm đang phát sóng trên kênh VTV1 mỗi tối hàng tuần. Các bạn hãy nhớ đón xem nha.

>>> Xem thêm: Cao Thái Hà (Bão Ngầm): "Phản ứng của khán giả là điều đáng mừng"

Bài viết của Ngọc Quỳnh trên DienAnh.Net

Mau mau bấm theo dõi DienAnh.Net để cùng tui thảo luận về những thông tin bên lề các bộ phim và “tám” xuyên lục địa luôn nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.