x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Bão Ngầm: Giải nghĩa tên nhân vật, nhiều hàm ý liên quan đến tựa phim

Ngọc Quỳnh 08:13 - 12/06/2022

Bão Ngầm là một bộ phim về đề tài trinh sát hình sự, được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Đào Trung Hiếu. Khép lại hành trình điều tra vụ 2000 bánh với chiến thắng vẻ vang, 72 tập phim tôi cùng khán giả đã trải qua nhiều cảm xúc, có hồi hộp có thương tiếc vì những gì các chiến sĩ đã làm. 

Dù phim đã khép lại nhưng tôi vẫn tìm những đoạn cut phim xem cho đã và phát hiện ra được bí mật đằng sau những cái tên của nhân vật. Bây giờ, hãy đọc bài viết này để cùng tôi giải nghĩa những cái tên đó nha.

 Nam chính Hải Triều (Hà Việt Dũng), anh là một trinh sát giỏi với lòng yêu nghề vô cùng nhiệt huyết. Tôi nhận thấy trận nào có mặt anh cũng thắng lợi hết trơn á, còn là một trong ba đầu não quan trọng của sở nữa nè. Giải thích một chút về tên của nhân vật này, “hải triều” thường dùng để nói đến người con trai khỏe mạnh, kiên cường, có chí hướng, mạnh mẽ và bản lĩnh như những con sóng thuỷ triều.

Nhân vật Hải Triều trong phim lại có những tính cách giống y như vậy, từ những tập đầu đấu trí với A Chư (Hoàng Nhân) thì được nhiều khán giả nhận xét là quá bản lĩnh, không ngán một ai. Tự nhiên tôi lại tìm thấy điểm tương đồng giữa Bão Ngầm - tên phim với tên Hải Triều. Đó là những cơn “bão ngầm” trong nội bộ sở, dù khó nhận ra nhưng vô cùng nguy hiểm, và những “cơn sóng” cũng ẩn mình trong bão.

 Tôi nghĩ đặt tên nam chính là Hải Triều cũng có cái ý của nó, ở trên biển dù sóng êm biển lặng vẫn có những đợt sóng biển nhẹ nhàng hay khi gặp các cơn bão ngầm thì sóng sẽ vỗ mạnh hơn. Điều đó đồng nghĩa với việc Hải Triều luôn luôn có mặt trong các chuyên án, từ lớn tới nhỏ, từ đơn giản đến phức tạp đều có sự tham gia của anh. Đây có lẽ là ý nghĩa của cái tên này mà biên kịch muốn gửi gắm vào phim.

 Tiếp đến là Hải Yến (Thanh Bi) cô gái trà xanh, lúc đầu chưa lấy được thiện cảm với khán giả nhưng dần về chặng cuối lại được yêu thích hơn cả nữ chính. “Hải” nghĩa là biển, “yến” là chú chim yến vậy nghĩa đơn giản nhất của cái tên này chính là chú chim yến có niềm tin lẫn ý chí, tính kiên trì để mỗi lần vỗ cánh là có thể vượt qua đại dương bao la, cả một vùng biển. Như vậy ta thấy chim yến luôn đồng hành cùng các con sóng biển dù trời trong hay bão tố.

 Nói đến đây tôi muốn nhắc đến cặp đôi Triều - Yến trong phim, lúc ban đầu Hải Yến muốn tiếp cận anh trinh sát vô cùng khó khăn, cô phải kiên trì lắm luôn nên sau đó mới thành đôi với Hải Triều đó. Còn những lúc Triều thất tình hay lúc Hạ Lam (Cao Thái Hà) bị cảm hoá ngược, không làm nhiệm vụ. Thì lúc đó người vẫn ở bên cạnh Hải Triều chính là Yến, cả hai song kiếm hợp bích cùng nhau phối hợp vô cùng ăn ý. Rồi sau đó mới thành công đại thắng luôn, nếu là người khác thì chưa chắc ăn ý đến như vậy đâu.

 Còn về cái tên Hạ Lam, nghe có vẻ thơ nhỉ, tôi được hiểu như sau đó là một cô gái xinh xắn, mang vẻ đẹp yêu kiều như màu xanh của mùa hạ. Mà nhắc đến mùa hè thì dân tình lại đổ xô đi biển, nếu bạn để ý thì cặp đôi Hạ Lam - Hải Triều có một cuộc yêu chóng vánh, nhanh tàn. Như cái cách mà tôi hay đi du lịch biển, sáng đi chiều về, nó vội tới vậy đó. Vì vậy nên kết cục hai người mãi mãi không thuộc về nhau.

 Đó là cách tôi phiên dịch tên các nhân vật Bão Ngầm của tôi, lâu lâu ngồi nghĩ vu vơ nhưng lại thấy hợp lí đến lạ. Mong là bài viết này sẽ mang lại nhiều tiếng cười cho bạn, Bão Ngầm kết thúc nhưng khán giả lưu luyến quá nên tôi phải ngoi lên. Hiện tại, Lối Nhỏ Vào Đời chính là bộ phim nối sóng tiếp theo, vẫn khung giờ cũ, trên kênh truyền hình quen thuộc. Các bạn hãy nhớ đón xem nha.

>>>> Xem thêm: Lối Nhỏ Vào Đời tập 2: Dũng chạnh lòng thấy bạn được ba mẹ chăm sóc

* Bài viết của Ngọc Quỳnh chia sẻ tại box Blog phim Việt

Nếu bạn quan tâm Bão Ngầm và các phim truyền hình khác của VTV , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Bão Ngầm? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.