x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

"Bé So" Tuấn Phong - con trai Hồng Đăng ở Thương Ngày Nắng Về là ai?

Đức Nguyên 10:12 - 29/12/2021

Thương Ngày Nắng Về là bộ phim đang nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả, dù khai thác một đề tài không hề mới - gia đình, nhưng tác phẩm này khiến tôi không thể bỏ lỡ được một tập nào vì quá “đời”, chỉ mới phát sóng được những tập đầu nhưng bộ phim đã trở thành một trong những chương trình truyền hình có lượng rating cao nhất. 

 Để làm nên thành công ấy, một yếu tố quan trọng phải kể đến là lối diễn xuất chân thật, tự nhiên, biết thổi hồn vào nhân vật của dàn diễn viên. Thương Ngày Nắng Về quy tụ đông đảo dàn sao của VFC nhiều thế hệ, từ gạo cội cho đến “mới cứng”. Đặc biệt, bộ phim này khiến tôi ấn tượng với những sao nhí vừa đáng yêu lại diễn hay mang đến một “làn gió mới”, thú vị và hấp dẫn khán giả, nhất là Tuấn Phong - người đóng vai bé So. 

>>>Xem thêm: Bảo Linh - con gái Hồng Đăng trong Thương Ngày Nắng Về là ai?

 Đức Nguyên DienAnh.Net đã có buổi chia sẻ, tâm sự cùng chị Nguyễn Cảnh - mẹ của bé Tuấn Phong để hiểu hơn về cậu bé đáng yêu “vô đối” này.

Chào chị, chị có thể cho biết Tuấn Phong bén duyên với nghệ thuật từ bao giờ? 

So nhà mình năm nay 6 tuổi, con bắt đầu tham gia nghệ thuật 3 tuổi và khoảng 3 tuổi rưỡi vì con bén duyên với phim ảnh. Dù không biết chữ nhưng rất nhanh nhẹn, tự tin và cứ đứng trước ống kính là vui sướng lắm.

 Hiện “Bé So” đang là tâm điểm chú ý của khán giả xem phim VTV, chị cảm thấy như thế nào?

Khi con được mọi người quan tâm, yêu quý, dành những tình cảm đặc biệt cho con. Là một người mẹ, mình cảm thấy vui. Với bản thân mình, mình nghĩ là con cũng bình thường như những đứa trẻ khác. Vì con còn rất nhiều thiếu sót cần cố gắng.

 “Khi con được mọi người biết đến và ưu ái gọi với nhiều biệt danh khác nhau thì bản thân mình và con cũng rất vui và không bị nhiều áp lực. Vì áp lực là do suy nghĩ, còn mình và con thì vẫn cứ vui vẻ bình thường, tập trung làm việc vì đam mê và theo những gì khả năng bản thân có thể làm được để hoàn thành tốt công việc.” Chị Cảnh nói. 

 Những lúc đi quay phim, ai là người đi cùng để theo sát, chăm sóc cho bé? Người đó có khó khăn gì về công việc riêng khi phải đi theo liên tục, thậm chí xa Hà Nội để theo bé khi quay?

 Gắn bó với con trên những chặng đường nghệ thuật, mẹ là người đồng hành cùng con nhiều nhất. Mình luôn đi theo sát, chăm sóc ăn uống, sức khỏe cho con và cũng là người hướng dẫn con chuẩn bị về cách diễn, kịch bản trước khi đi quay vì bé còn chưa biết chữ.

>>>Xem thêm: NSND Lan Hương: Sự nghiệp thăng hoa, hôn nhân hơn 30 năm viên mãn

 “Về công việc thì mẹ cố gắng sắp xếp sao cho thuận tiện nhất để ngày nào con đi quay, mẹ có thể đi cùng, mẹ cũng may mắn có đồng nghiệp hỗ trợ nhiều trong công việc. Thỉnh thoảng mẹ bận thì bố đưa con đi, hoặc mẹ nhờ các cô, chú trong đoàn đưa đón con. Trộm vía con cũng ngoan nên đi cùng ai cũng dễ, không khó khăn gì cả.” Mẹ bé Tuấn Phong chia sẻ.

  Nhớ lại thời đầu tiên mới đóng phim, vì sao chị và gia đình có quyết định đó? Vì thường đi phim sẽ khá vất vả, trong khi bố mẹ thường thích cho con cái ca hát, quay MV vui vui thôi?

 Lần đầu con đóng phim là tham gia dự án phim ngắn. Khi nhận kịch bản, mẹ đọc trước các câu của nhân vật trước và sau câu thoại của con. Nghe 2-3 lần con thuộc luôn cả câu thoại của diễn viên khác. Xuất phát điểm là gia đình cho con trải nghiệm các lĩnh vực nghệ thuật cho hoạt ngôn, tự tin chứ khi ấy cũng không có ý định hướng con theo nghệ thuật. Sau đó, mình nghĩ có thể do con có duyên với nghề nên con được các nhãn hàng, Công ty, đơn vị tìm đến.

 Lúc mới đầu, việc học thoại của bé ra sao? Bố mẹ giúp đỡ thế nào để bé quen với không khí đoàn phim, không khóc không hoảng sợ lo lắng?

 Con bạo dạn từ nhỏ, nên chưa khi nào khóc vì lạ. Ở đoàn phim, ngày đầu do con chưa quen mọi người nhiều nên ít nói chuyện hơn,.. Chỉ nói với mấy người đã quen từ trước, sau đó con tự làm quen dần dần. Toàn bảo mẹ cho đến nhà các cô, chú chơi rồi từ đó thân hơn, con dễ diễn hơn.

 Từ khi hơn 3 tuổi, con bắt đầu với những kịch bản có chữ. Bản thân con khi đó thì chưa biết đọc, mẹ đọc cho con nghe 1 lượt trước và dạy con từng câu thoại, từng biểu cảm, hành động, ánh mắt…. sau đó con nghe theo và thuộc thoại, diễn cho mẹ xem trước khi ra phim trường.

 Có bao giờ bé chia sẻ rằng mình bị áp lực, mệt mỏi hay những chuyện không vui vì theo đuổi nghệ thuật từ bé? Những lúc bé đi quay, bố mẹ làm gì để giúp cho bé vượt qua những khó khăn, vì rõ ràng lúc quay khi dầm mưa dãi nắng rất mệt, bố mẹ sẽ xót con?

 Có thể nói bé So nhà mình rất đam mê đi diễn. Quay mà gặp thời tiết nắng, mưa, con dường như không quan tâm thời tiết, vẫn tràn đầy năng lượng để nô đùa cùng mọi người và khi bấm máy là diễn nghiêm túc.

 Là một người mẹ, khi cho con đi suốt ngày nhiều lúc cũng xót lắm, nhưng mà con vẫn vui vẻ vượt qua , không nản chí hay mệt mỏi. Tuấn Phong thích làm nghệ thuật lắm nên con luôn cố gắng vượt qua những khó khăn đó, mẹ lại cùng con đi tiếp chặng đường dài phía trước. Với con, việc đi quay phim hầu như chưa bao giờ thấy mệt. Và đó cũng chính là động lực để mình đồng hành cùng con.

>>>Xem thêm: Duy Hưng: Nam diễn viên thành công với loại vai bặm trợn, dân anh chị

 Ai là người quyết định nhận kịch bản phim cho bé đóng? Giữa bố mẹ và gia đình với con có thảo luận gì để quyết định chốt dự án?

  Mẹ là người nhận dự án phim cho con. Khi nhận phim, xác định thời gian quay lâu, con lại đang đi học, quay nắng, quay mưa. Mẹ có hỏi ý kiến con là sẽ vất vả lắm đấy. Con bảo: "Con thích đi quay mà mẹ”. 

Bên cạnh đó, các cô, chú xếp lịch quay cũng tạo điều kiện cho con, thường quay lệch buổi học, Thỉnh thoảng con mới phải xin cô giáo nghỉ. Thế là con có duyên đồng hành cùng đoàn phim. 

 Ông bà của bé có phản ứng / đánh giá gì cho việc bé đi đóng phim từ nhỏ như thế?

 Về gia đình, khi thấy con bạo dạn, ngôn ngữ linh hoạt thì vui lắm. Con cũng cố gắng tích lũy trong cuộc sống thực tế và trên phim, tuy nhiên bản thân con cần học hỏi nhiều điều từ mọi người và cuộc sống thật nhiều nữa ạ.  Gia đình mình may mắn là tất cả mọi người đều ủng hộ con. Chưa có ý kiến nào phản đối việc con đi đóng phim, người thân luôn tạo điều kiện cho con hoàn thành tốt vai diễn của mình.

Nhiều người cho rằng, nổi tiếng sớm dễ dẫn đến những tiêu cực hình thành trong tính cách, có nhiều sao nhí khi lớn lên thì “mắc bệnh” ngôi sao, kiêu căng, hoặc sa đà vào những chuyện không tốt. Anh chị có định hướng, khuyên bảo gì bé để không dẫm phải những vết xe kia?

 Bản thân mình và gia đình chưa khi nào nghĩ là con nổi tiếng và cũng không muốn mọi người nói về sự nổi tiếng trước mặt con. Gia đình luôn dạy con điều hay lẽ phải, suy nghĩ đúng mực, để dù có làm phim hay việc gì đi nữa thì con cũng cần có cái đức đầu tiên. 

 Thỉnh thoảng con lỡ nói gì không phải. Mẹ hỏi : “con muốn làm con ngoan hay con hư” hoặc “ Con muốn mọi người yêu quý hay ghét và không chơi với mình nữa?" Con sẽ có lựa chọn khi làm gì sai, hiểu là có nên tiếp tục như vậy nữa không? Hay từ bỏ thói hư?  Mình luôn cho con lựa chọn như thế khi sai phạm.

Có thể nói, dù chỉ mới 6 tuổi nhưng “bé So” Tuấn Phong đã thể hiện rất tốt vai diễn của mình. Trong những phân đoạn khóc, tôi thấy cậu bé có nước mắt thật, có cảm xúc chứ không phải chỉ gào lên một cách “vô hồn”, đây là điều không phải dễ dàng. Nếu cứ giữ được sự đam mê, gia đình đầu tư để cho cháu theo nghề thì tôi nghĩ nhất định cậu bé này sẽ còn đóng góp cho màn ảnh Việt nhiều vai diễn hay, ấn tượng. 

   *Bài viết của Đức Nguyên trên DienAnh.Net. 

Nếu yêu thích phim Việt cùng những ngôi sao của Vũ trụ VTV, hãy vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều bài viết hay, hấp dẫn nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.