x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Jirisan vừa ra, Top 10 phim rating tập 1 cao nhất tvN liền biến động

Hồng Trà Sữa 16:35 - 24/10/2021

Năm 2021 tiếp tục là một năm “ăn nên làm ra” ở mảng phim ảnh của nhà đài tvN. Không chỉ cho ra mắt những tác phẩm ăn khách ở cả Hàn Quốc lẫn thị trường nước ngoài, mà nhiều phim của tvN trong năm nay còn lập được thành tích thương mại vô cùng ấn tượng nữa. Đơn cử như việc Top 10 phim sở hữu rating tập mở màn cao nhất cứ thay đổi liên tục từ đầu năm cho tới bây giờ. Sau ngày hôm qua thì chúng ta lại phải cập nhật số liệu mới rồi đó. Cùng tôi khám phá xem lần này đã có sự thay đổi gì trong Top 10 nhé.

>> Bạn có biết: 7 phim Hàn lên sóng năm 2021 có rating cao nhưng mờ nhạt ở quốc tế

Hạng 10: Yêu Tinh - 6,9%

“Nằm yên” trong top 10 này được 5 năm rồi mà có vẻ như số phận tương lai của Yêu Tinh đang bấp bênh lắm đây. Lần này, Yêu Tinh đã tụt xuống vị trí cuối cùng trong Top 10 rồi. Rating tập mở màn của Yêu Tinh có được là 6,9% - một con số ấn tượng đối với nhà đài tvN vào thời điểm đó. Ở các tập sau, rating tăng trưởng đều đặn và giúp Yêu Tinh trở thành một tác phẩm vừa thành công về mặt thương mại, vừa được đánh giá cao về mặt nội dung. Đến thời điểm hiện tại, đây vẫn là bộ phim được bàn tán rôm rả trên các diễn đàn, tôi cũng như nhiều khán giả chưa hề quên được màn thể hiện ấn tượng của Gong Yoo, Lee Dong Wook, Kim Go Eun và Yoo In Na đâu nè. 

Hạng 9: Khách Sạn Huyền Bí - 7,3%

Bộ phim với sự tham gia đóng chính của hai gương mặt quốc dân là IU và Yeo Jin Goo đã có một màn mở màn không thể thành công hơn, khi sở hữu chỉ số rating 7,3% và mức độ bàn tán sôi nổi trên các diễn đàn phim ảnh. Nhờ vào “bước chạy” khởi đầu ấn tượng như vậy mà càng đi sâu vào các tập tiếp theo, Khách Sạn Huyền Bí càng trở nên hấp dẫn hơn và xứng đáng là một trong những bộ phim đáng xem nhất của năm 2019. 

Hạng 8: Hồi Ức Alhambra - 7,5%

Với sự góp mặt của hai ngôi sao hàng đầu truyền hình Hàn Quốc là Hyun Bin và Park Shin Hye, Hồi Ức Alhambra cũng đã được khán giả quan tâm khá nhiều và giúp cho tập 1 của phim có được mức rating 7,5%. Khởi đầu khá triển vọng như thế, nhưng tôi hơi tiếc khi bộ phim này không thể bứt phá mạnh mẽ hơn như mong đợi và cuối cùng kết thúc với chỉ số rating cũng không thật sự quá cao. Thành tích mà Hồi Ức Alhambra có được đã bị nhiều người xem nhận xét rằng là một bước lùi của cả Hyun Bin lẫn Park Shin Hye. 

Hạng 7: Khu Rừng Bí Mật 2 - 7,6%

So với mức rating 3,04% ở mùa 1 thì chỉ số rating tập mở màn ở mùa 2 của Khu Rừng Bí Mật đã có bước nhảy vọt đáng kể và khiến cho đoàn làm phim cảm thấy vô cùng vui sướng. Không chỉ giúp cho bộ phim này lọt vào Top 10 phim đài tvN có rating tập mở màn cao nhất, mà tập 1 của mùa 2 còn nằm trong Top 5 tập có rating cao nhất qua 2 mùa của bộ phim này. Khu Rừng Bí Mật là một bộ phim đầy chất lượng từ nội dung cho đến dàn diễn viên của đài tvN trong thời gian gần đây. Nếu mùa 1 thành công ở mặt giải thưởng thì mùa 2 lại mang về tín hiệu khả quan khi xét đến mặt thành tích thương mại. 

Hạng 6: Vincenzo - 7,7%

Lên sóng trong sự hồi hộp của nhiều khán giả vì không biết nam chính của phim là Song Joong Ki còn giữ được sức hút hay không. Tuy nhiên, sau khi tập 1 lên sóng thì mọi sự lo lắng đã tiêu tan nhanh chóng. Vincenzo khởi đầu với nhiều lời khen có cánh từ công chúng và mức rating ấn tượng đạt 7,7%. Đây cũng là mức rating thấp nhất của bộ phim này vì sau đó chỉ số đã tăng dần đều và đạt được mốc 2 con số ngay ở tập 4 luôn rồi. Sự thành công mà Vincenzo có được đã chứng minh một điều rằng tên tuổi của Song Joong Ki vẫn còn có sức hút vô cùng mạnh mẽ đối với công chúng xứ sở kim chi.

>> Có thể bạn quan tâm: 6 cái tên nổi bật lấy lại hào quang cho phim cổ trang Hàn năm 2021

Hạng 5: Chàng Hậu - 8,03%

Tác phẩm cổ trang, hài hước và có yếu tố xuyên không này cũng có đường đi nước bước khá giống với bộ phim Vincenzo. Rating tập đầu tiên của Chàng Hậu cũng là tập có rating thấp nhất trong toàn bộ 20 tập của phim. Sau đó mọi thứ cứ tăng dần đều và cũng đạt rating 2 con số ở tập thứ 4. Theo tôi đánh giá thì Chàng Hậu đã phần nào giúp thể loại cổ trang trên màn ảnh nhỏ Hàn Quốc lấy lại được khởi sắc, sau gần 5 năm mờ nhạt đến đáng sợ. Diễn xuất ấn tượng của Shin Hye Sun và Cha Chung Hwa cũng đã giúp Chàng Hậu góp mặt trong đề cử của Baeksang 2021, với các hạng mục diễn xuất dành cho 2 nữ diễn viên tài năng này.

Hạng 4: Gặp Gỡ - 8,7%

Tuy rằng bị cho là “bom xịt” và là bước lùi trong sự nghiệp của Song Hye Kyo cùng Park Bo Gum, nhưng Gặp Gỡ vẫn có được những thành tích đáng tự hào về mặt tỉ suất vào thời điểm nó lên sóng. Mức rating ở tập mở màn đạt 8,7% đã giúp cho bộ phim này giữ vững vị trí của mình trong Top 10 bộ phim sở hữu rating tập 1 cao nhất của đài tvN. Cơ mà hơi tiếc khi Gặp Gỡ đã không giữ được phong độ ổn định của mình và cứ thế chỉ loanh quanh với các chỉ số từ trên 7% cho tới dưới 9%, sau khi leo lên được hàng 2 con số ở tập thứ 2. Đối với hai cái tên đình đám như Song Hye Kyo và Park Bo Gum thì như vậy đã được gọi là thất bại rồi.

Hạng 3: Quý Ngài Ánh Dương - 8,9%

Sở hữu bộ sậu cực kỳ chất lượng với Lee Byung Hun, Kim Tae Ri, Yoo Yeon Seok, Kim Min Jung và kịch bản được chắp bút bởi Kim Eun Sook, thế nên dù mang nội dung lịch sử, chính trị khá kén người xem thì Quý Ngài Ánh Dương vẫn có được thành tích rating cực kỳ ấn tượng. 8,9% chính là rating tập mở màn của bộ phim và giúp nó leo lên vị trí số 1 trong Top 10 này trước khi bị đẩy xuống các hạng tiếp theo trong năm nay. Không chỉ đạt được thành tựu ở mảng thương mại, Quý Ngài Ánh Dương còn là “gã khổng lồ” ở các lễ trao giải phim ảnh cuối năm. Tại Baeksang 2019, bộ phim này đã gom về tới 9 đề cử trong đó có đủ những hạng mục quan trọng nhất từ phim, đạo diễn, kịch bản cho tới cả nam nữ chính và nam nữ phụ. 

Hạng 2: Bí Ẩn Núi Jiri - 9,09%

Không hổ danh là “bom tấn” của mùa phim cuối năm, Bí Ẩn Núi Jiri sau khi phát sóng tập đầu tiên đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ phía người xem. Đi kèm những lời tốt đẹp đó là một chỉ số rating cũng đáng tự hào không kém: 9,09%. Chỉ số này đã giúp Bí Ẩn Núi Jiri leo thẳng lên hạng 2 và là nhân tố chính đẩy Vũ Điệu Cha Cha Cha Làng Biển ra khỏi Top 10 sau đợt cập nhật này. Dù biết bộ phim này sẽ gây được nhiều chú ý, nhưng tôi không ngờ là nó lại có thành tích khủng đến vậy. Tôi đang rất nóng lòng để xem cặp đôi chính Jun Ji Hyun và Joo Ji Hoon sẽ tiếp tục mang đến những bất ngờ gì ở phần sau của phim đây.

Hạng 1: Chuyện Đời Bác Sĩ 2 - 10%

Bộ phim của đạo diễn Shin Won Ho chính là bộ phim đã vượt mặt tất cả để leo lên vị trí đầu bảng trong Top 10 này. Mùa 2 của Chuyện Đời Bác Sĩ đã ra mắt trong sự mong chờ tột cùng của người xem, thế nên nó đã có được chỉ số rating rất “mát mày mát mặt” là 10%. Đây cũng là chỉ số rating thấp nhất của Chuyện Đời Bác Sĩ trong mùa 2, vì mấy tập sau đều tăng rating một cách vô cùng ấn tượng. Với kỷ lục này thì tôi nghĩ chắc sẽ còn phải đợi thêm một khoảng thời gian khá lâu nữa thì mới có phim khác phá được đó nha.

>> Xem thêm: Kbiz có cả dàn mỹ nam tài sắc giữa 30, vắng Kim Seon Ho cũng chả sao

Với việc có hai bộ phim ra mắt trong năm 2021 lần lượt xếp thứ nhất và thứ 2 đã chứng tỏ rằng chất lượng cũng như sự đón nhận của khán giả dành cho phim đài tvN vẫn còn tích cực lắm. Thời gian sắp tới thì còn có Happiness của Han Hyo Joo - Park Hyung Sik và Góc Khuất Học Đường của Im Soo Jung - Lee Do Hyun sẽ lên sóng, tôi đang chờ xem phản ứng dành cho 2 bộ phim này từ phía công chúng. Biết đâu khán giả sẽ lại có 2 đợt biến động mới cho Top 10 này sau khi chúng lên sóng xong tập mở màn thì sao.

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Muốn biết thêm nhiều thông tin về Bí Ẩn Núi Jiri, Chuyện Đời Bác Sĩ…thì ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.