x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Bị cháy mất quần và những điều cực "bựa" về She-Hulk (P.2)

Yasha 11:00 - 30/10/2022

Trong bài trước, chúng ta đã điểm qua vài điều khá “bựa” về She-Hulk rồi, nhưng có vẻ vẫn còn quá ít nhỉ? Do đó, mình đã hoàn thành phần thứ 2 rồi đây, và xin đảm bảo là còn “bựa” hơn cả phần đầu nữa đó. Vậy, hãy cùng khám phá ngay trong bài này nhé!

Từng bào chữa cho vũ trụ Marvel

Trong tập truyện She-Hulk (2005) #20, Living Tribunal đã chọn She-Hulk làm đại diện của vũ trụ Marvel và nói rằng ông sẽ xóa sổ vũ trụ Marvel (Earth-616) và thay thế bằng vũ trụ Ultimate (tức Earth-1610). Lý do là bởi vũ trụ 1610 “sạch sẽ”, đơn giản và tao nhã hơn so với vũ trụ 616.

Với tư cách là luật sư biện hộ của vũ trụ 616, Jen nhận định rằng mọi thứ ở vũ trụ này chẳng hề phức tạp hay rối rắm, mà ngược lại thì nó mang giá trị huyền thoại và quan trọng hơn là…nó vui hơn. Ở thời điểm này thì Marvel Comics đang ra mắt loạt truyện ăn khách lấy bối cảnh ở vũ trụ Ultimate, và họ cũng thật sự từng muốn để vũ trụ Ultimate thay thế vũ trụ chính. Nhưng sau cùng, cũng như lựa chọn của Tòa Án Sống, họ đã từ bỏ ý định đó.

Bị… cháy mất quần

Có nhiều fan từng đùa rằng quần của Hulk mới là thứ bền nhất vũ trụ Marvel, rằng nó còn xịn hơn cả Vibranium hay Uru. Ừ thì đó chỉ là trò đùa vì cái quần có gì đặc biệt đâu, nhưng “kịch bản bảo vậy” nên cái quần của Hulk mới không thể bị phá hủy đấy. Cơ mà đấy là nói về Hulk thôi, chứ She-Hulk thì có vẻ không được bảo kê nhiều đến vậy đâu, vì cô từng bị cháy mất quần thật.

Cụ thể thì tình huống này trong She-Hulk (2005) #26, khi Jen đuổi theo một tên tội phạm vũ trụ. Tuy nhiên thì cô vướng vào một trận chiến với Kodor - một thợ săn của chủng tộc Badoon, để gã tội phạm có thời gian lôi con tin đi, cướp tàu du hành cá nhân của Kodor rồi chạy trốn. Để ngăn chặn hắn, Kodor ném Jen lên lên tận thân tàu, rồi cô đã lấy thân mình bịt ống xả động cơ để ép con tàu hạ cánh mà không gây nguy hiểm cho con tin.

Với lực tay của mình, Jen phá hỏng đông cơ và khiến con tàu bị cháy. Mặc dù thành công cứu con tin, nhưng cái quần của cô cũng bị cháy sạch sành sanh. Do đó, cô buộc phải mượn áo con tin để quấn tạm.

Dịch chuyển nhưng… mất quần áo

Trong tập truyện She-Hulk (2005) #32, Jennifer được cô bạn thân người Skrull là Jazinda dùng công nghệ dịch chuyển trên tàu Skrull để đưa cô từ mặt đất lên đó. Tuy nhiên, con tàu chỉ dịch chuyển mỗi bộ đồ của Jen, báo hại cô nàng “hóa thành nhộng” trước bao nhiêu người dân. Lý do là vì công nghệ này vốn chỉ tích hợp cho dân Skrull, chứ chưa áp dụng cho dân Trái Đất bao giờ. Nhưng điều này thì có liên quan gì nhỉ?

Nếu các bạn còn nhớ, dân Skrull vốn có khả năng biến hình khá là ảo, cụ thể là tự biến ra quần áo mặc trên người. Do đó, nếu hệ thống này trước giờ dịch chuyển Skrull, thì có nghĩa là nó được lập trình để nhận diện mỗi người Skrull là một khối. Do đó mà khi Jen mặc quần áo (vốn tách biệt với cơ thể), nó đã hiểu nhầm và chỉ dịch chuyển bộ đồ đi mà thôi. Ngay sau đó, Jazinda đã phải kích hoạt dịch chuyển một lần nữa để đưa Jen lên tàu.

Suýt nữa bị “thịt” bởi cổ thần Set

Trong sự kiện Atlantis Attack, đại tư tế Ghaur của chủng loài Deviant đã tiến hành tổ chức nghi lễ đám cưới cho Cổ thần Set để có thể triệu hồi ông ta về Trái Đất, gồm 7 cô dâu tương ứng với 7 chiếc đầu của vị thần Rắn này. Danh sách cô dâu “bị lựa chọn” gồm Ororo Munroe/Storm, Jennifer Walters/She-Hulk, Tandy Bowen/Dagger, Wanda Maximoff/Scarlet Witch, Jean Grey, Andromeda Attumasen của Atlantis và Susan Storm/Invisible Woman.

Bằng khoa học công nghệ kết hợp với ma thuật, các Deviant đã bắt cóc lần lượt cả 7 người này về Lemuria, tẩy não họ và ép họ phải quan hệ với Set. Nếu kế hoạch thành công, họ sẽ sinh cho Set 7 đứa con và lời tiên tri sẽ trở thành sự thật. Nhưng người tính không bằng trời tính, sau cùng thì kế hoạch này đã thất bại do Thor dùng sức mạnh của Cổ thần Atum đánh đuổi Set.

Do đó, Ghaur đã định hiến tế cả 7 người cho Set, rồi dùng Crown Serpent làm vật dẫn để hấp thụ năng lượng của cổ thần này vào bản thân, tự mình thống trị thế giới. Tuy nhiên, linh hồn của hoàng đế Naga bên trong vương miện đã thoát ra nhằm chiếm đoạt cơ thể của Ghaur, kết quả là khiến cả 2 đều vong mạng. Cả 7 cô gái sau đó đã được giải thoát và an toàn trở về nhà.

Trên đây là những điều thú vị và siêu bựa xoay quanh She-Hulk - một trong những nữ siêu anh hùng được yêu thích nhất của vũ trụ Marvel. Vậy các bạn còn muốn tìm hiểu về những nhân vật nào khác không nhỉ? Hãy để lại ý kiến cho mình biết nha.

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim She-Hulk? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.