x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Bị giới phê bình ghẻ lạnh, Eternals vẫn không phải là thảm họa của MCU

SEIZEDIX 17:50 - 01/02/2022

Ra mắt vào cuối năm 2021, Eternals bất ngờ trở thành bom tấn MCU có số điểm từ giới phê bình thấp nhất trên Rotten Tomatoes, cùng với đó là những ý kiến trái chiều từ người hâm mộ. Phim của Chloé Zhao nhìn chung bị coi là quá tham vọng, dàn diễn viên không có đủ thời lượng để phát triển và thiếu những vai trò khách mời đến từ MCU. Thế nhưng theo mình, bộ phim vẫn đủ sức hút và độ mới lạ để không phải trở thành thảm họa của vũ trụ điện ảnh Marvel.

Nội dung và đánh giá từ giới phê bình cua Eternals

Eternals theo chân Sersi (Gemma Chan), Ikaris (Richard Madden) và Thena (Angelina Jolie) - nhóm các vị thần bất tử được Arishem - một Celestial tối cao giao nhiệm vụ bảo vệ Trái đất khỏi lũ Deviants xấu xa. Với bối cảnh trải dài hàng nghìn năm, bộ phim cho mình thấy những ngày đầu của MCU và cách Eternals ảnh hưởng đến sự tiến hóa của con người. Sau đó, bộ phim chuyển sang thời hiện đại, sau nhiều sự kiện làm thay đổi thế giới, chẳng hạn như Avengers: Age of Ultron và cú búng tay của Thanos trong Avengers: Endgame. Sau này, nhóm phát hiện lý do được đưa đến trái đất là chuẩn bị cho sự chào đời của một Celestial mới.

Eternals phải đối mặt với đánh giá khá tiêu cực từ giới phê bình, đỉnh điểm là 48% cà chua thối trên Rotten Tomatoes, thấp nhất so với bất kỳ bộ phim nào trong MCU. Tuy nhiên, bộ phim nhận được nhiều lời khen có cánh từ khán giả, cũng qua điểm số 78% trên Rotten Tomatoes. Điều quan trọng cần lưu ý là đối với những bộ phim bom tấn lớn như của MCU, sự đón nhận của khán giả là điều quan trọng hơn cả. Nhiều khán giả thừa nhận dàn diễn viên đa dạng, mới mẻ là điểm thu hút lớn của Eternals. Đây là phim Marvel đầu tiên có một siêu anh hùng đồng tính công khai, là Phastos (Brian Tyree Henry). 

Phải nói, mình thấy Eternals là biệt đội đa dạng hơn nhiều so với đội hình ban đầu của Avengers, vì có sự phân chia đồng đều giữa nam và nữ, cũng như các nhân vật da màu như Phastos, Kingo và Gilgamesh (Don Lee). Vì lý do này, bộ phim có lẽ đã tiếp cận được nhiều đối tượng khán giả hơn cả, vì tất cả mọi người đều có thể nhìn thấy chính mình trên màn ảnh. Bất chấp những ý kiến trái chiều, không thể phủ nhận bộ phim đã giành được thiện chí của khán giả bằng cách đa dạng hóa nội dung 

Tầm nhìn và phong cách của Chloe Zhao tỏa sáng trong Eternals

Như mình đã nói ở trên, bất chấp những chỉ trích mà bộ phải phải đối mặt, theo mình, Eternals chắc chắn không phải là một thảm họa của MCU. Đây là bộ phim tham vọng nhưng cũng vô cùng xuất sắc, dù không hoàn hảo nhưng không kém phần xuất sắc. Chloé Zhao là đạo diễn quá tuyệt vời, cô đã tạo ra một bộ phim kích thích về mặt thị giác. Ngoài ra, mặc dù tất cả các nhân vật không được đầu tư cốt truyện kỹ lưỡng, thế nhưng, các diễn viên hạng A như Gemma Chan, Richard MaddenKumail Nanjiani (người đóng vai Kingo) vẫn có những cảnh quay chất lượng, để lại điểm nhấn trong lòng người xem.

Ngoài dàn nhân vật đa dạng, đạo diễn từng chiến thắng giải Oscar - Chloé Zhao còn tạo ra một câu chuyện hoàn toàn là của riêng cô, cả về mặt hình ảnh lẫn cốt truyện. Eternals là bộ phim Marvel Studios đầu tiên khác hoàn toàn với những bộ phim còn lại của vũ trụ. Dù có một số phân cảnh nhắc tới các Avengers khác, nhưng nhìn chung, bộ phim vẫn hoàn thiện và có thể tách riêng so với vũ trụ rộng lớn.

Ngoài ra, kỹ thuật quay phim tuyệt đẹp của Cholé Zhao cũng không bị lãng phí trong bom tấn này, mang lại những cảnh quay rộng cực đẹp. Vừa mới giành giải Oscar với Nomadland, đạo diễn đã không khiến mình thất vọng khi mang đến cho MCU một bom tấn có chất lượng hình ảnh khác biệt nhất. Những cảnh như sự "chào đời" thất bại của Celestial Tiamut có quy mô hoành tráng vượt qua bất cứ thứ gì mà Marvel Studios đã sản xuất trước đó. Về cơ bản, vị đạo diễn đã tạo ra một góc nhìn hoàn toàn khác biệt về MCU cho mình, giúp Eternals tạo nên bản sắc hình ảnh của riêng mình.

Eternals là bộ phim MCU tham vọng nhất

Mặc dù một số nhà phê bình cho rằng Eternals quá tham vọng, nhưng mình cảm thấy sự tham vọng này đáng được hoan nghênh. Bộ phim này được tạo ra nhằm mục đích kể một câu chuyện vượt ra bên ngoài Trái đất như Iron Man hay Ant-Man, sánh ngang với phạm vi của Guardians of the Galaxy Vol. 2 - cũng có Celestial làm nhân vật phản diện chính. 

Chưa dừng lại ở đó, Eternals còn có bối cảnh kéo dài hàng thế kỷ, không giống bất cứ điều gì khác từng xảy ra trong vũ trụ điện ảnh Marvel. Ý tưởng về một bộ phim nhằm ghi lại những cuộc phiêu lưu của một nhóm người bất tử luôn là một thử thách và vượt qua những khó khăn đó, bộ phim vẫn làm tốt khiến mình choáng ngợp. Cốt truyện của Eternals cũng đầy tham vọng. 

Ngay cả Guardians of the Galaxy Vol. 2 với nhân vật phản diện chính là một Celestial - Ego cũng chỉ kể một câu chuyện siêu anh hùng khá cũ kỹ, dựa trên nỗi đau trong quá khứ của Peter Quill. Còn Eternals kể một câu chuyện sử thi về những vị thần đã tạo ra tất cả sự sống trong vũ trụ, với những chủ đề chưa từng được chạm tới. Phạm vi cốt truyện của bộ phim này là rất lớn: một biệt đội được tạo ra nhưng không có quyền bảo vệ Trái đất trong hàng thiên niên kỷ - đây là một viễn cảnh vừa độc đáo vừa hấp dẫn. 

>>>Xem thêm: Eternals: Những điều cần biết về nhân vật Eros của Harry Styles

Tóm lại, Eternals không nhất thiết phải hay hơn những bộ phim siêu anh hùng truyền thống trước đó, nhưng chắc chắn bom tấn này có tham vọng lớn hơn. Mình phải khẳng định Eternals không phải là bộ phim MCU hoàn hảo nhưng vẫn nổi bật ở nhiều khía cạnh và thành công nhiều hơn là thất bại. Bạn có đồng ý với ý kiến của mình? Hãy cùng chia sẻ cảm nhận của bạn sau khi xem bộ phim này nhé.

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.