x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

So kè Ikaris và Gilgamesh ở Eternals: Một chín, một mười

SEIZEDIX 15:00 - 28/01/2022

Ngay sau khi xem bom tấn Eternals của Marvel Studios, mình đã phát hiện ra một sự thật thú vị là mỗi vị thần đều có một vai trò cụ thể trong đội. Một số vị thần có nhiệm vụ hỗ trợ, giúp đỡ các thành viên trong đội còn số khác thì thiên về chiến đấu. Hai trong số những Eternal có khả năng chiến đấu mạnh nhất là IkarisGilgamesh. Nhưng câu hỏi mà mình vẫn thắc mắc là: Trong số hai cái tên trên, cái tên nào mạnh hơn? Hãy cùng mình đi tìm đáp án cho câu hỏi này nhé.

Độ khỏe

Ikaris (giống như tất cả các Eternal khác) mạnh, nhanh và bền bỉ hơn nhiều so với người bình thường. Anh có khả năng sống sót sau những trận chiến có tính sát thương cực lớn, dễ dàng khiến một người bình thường mất mạng. Trên hết, anh cũng khá mạnh và có lẽ ngang bằng với các Eternal thiên về chiến đấu khác nếu xét về sức mạnh thể chất. Thế nhưng, nếu xét về độ khỏe, anh vẫn còn thua kém một chút so với Gilgamesh.

Trong số tất cả các Eternals đã được giới thiệu trên phim, theo bản thân mình cảm nhận, Gilgamesh có lẽ là người có thể chất khỏe mạnh hơn. Anh luôn chọn Deviant lớn để giao chiến và còn hạ sinh vật này chỉ bằng một cú. Là một vị thần bất tử, thế nên, anh cũng có sức mạnh, độ nhanh nhạy và bền bỉ hơn hẳn người bình thường. Tuy nhiên, mình vẫn cảm thấy sức mạnh thể chất của Gilgamesh vượt trội so với các Eternal khác.

Với việc Gilgamesh là người có sức mạnh thể chất đỉnh nhất trong số tất cả các Eternal đã xuất hiện, không có gì phải bàn cãi khi mình trao phần thắng ở phần này cho anh. Về cơ bản anh có những đặc điểm khá giống với Ikaris nhưng có lẽ Gilgamesh vẫn mạnh hơn vài phần.

Sức mạnh phi thường

Ikaris là Eternal có nhiều sức mạnh hơn những thành viên cùng đội vì vừa có thể vừa bay, vừa tung ra các tia vũ trụ từ mắt. Một số Eternals khác, dù vẫn mạnh mẽ, nhưng chỉ có một sức mạnh phi thường. Và với khác biệt này, Ikaris chắc chắn là Eternal có khả năng chiến đấu sử dụng sức mạnh vô cùng đáng gờm. Nhiều lúc, mình còn tưởng rằng anh là phiên bản Superman của MCU.

Là Eternal khoẻ nhất trong nhóm, Gilgamesh còn sở hữu khả năng tạo ra những lớp giáp siêu cứng từ năng lượng vũ trụ, có khả năng tạo thành một lá chắn hoặc vũ khí bất cứ khi nào anh chiến đấu. Bộ giáp siêu cứng này còn làm tăng thêm sức mạnh thể chất vốn đã rất ấn tượng của anh. Theo mình, Gilgamesh có khả năng hạ bất kỳ ai khi đấu cận chiến, một chọi một bằng nắm đấm của anh.

Mặc dù sức mạnh của Gilgamesh giúp nắm đấm của anh trở nên mạnh mẽ hơn nhiều, mình vẫn thấy rằng sức mạnh phi thường của Ikaris có phần nhỉnh hơn. Bạn nên nhớ rằng, Ikaris là người duy nhất có khả năng bay và những tia laze mà anh bắn ra từ mắt mình có thể dễ dàng hạ gục Deviant. Vì vậy, ở phần sức mạnh phi thường, mình trao phần thắng cho Ikaris.

Đấu tay đôi

Ikaris là một trong năm Eternal có sức mạnh nghiêng về chiến đấu. Hơn hết, anh cũng có khả năng chiến đấu tay đôi bất cứ khi nào cần thiết. Nhờ sức mạnh và kỹ năng sẵn có, anh có thể đấu trực tiếp với kẻ thù mà không cần sử dụng đến những sức mạnh phi thường mà mình sở hữu. Thế nhưng nếu xét về đấu tay đôi, mình tin chắc anh vẫn thua cái tên dưới đây một bậc.

Trong số tất cả các Eternal, Gilgamesh có lẽ là người giỏi nhất khi cận chiến vì sức mạnh của anh rất phù hợp để chiến tay đôi. Đây là lý do tại sao bạn muốn anh ấy ở tiền tuyến bất cứ khi nào bạn tham chiến, vì anh có thể dùng nấm đấm để tiêu diệt chúng. Với đôi tay có khả năng chính đấu đỉnh cao đến vậy, khó có Eternal nào có thể vượt qua Gilgamesh ở khoản chiến tay đôi, chứ đừng nói là xét riêng Ikaris.

Chiến đấu tay đôi có lẽ là sở trưởng của Gilgamesh và giúp anh dễ dàng đánh bại bất kỳ Eternal khác vì về cơ bản anh được tạo ra để làm việc này. Sức mạnh phi thường của anh cũng phù hợp nhất để đấu cận chiến và đó là lý do tại sao mình để anh giành chiến thắng trong phần này.

Kinh nghiệm

Tương tự như các Eternals còn lại, Ikaris có hàng nghìn năm kinh nghiệm. Anh đã chiến đấu với rất nhiều Deviant khác nhau và đã giết chúng khá dễ dàng bằng tia laze của mình. Tất nhiên, với tư cách là một trong những thành viên mạnh nhất của Eternals, anh có lẽ đã được cử đi chiến đấu với Deviant nhiều lần hơn hầu hết các Eternal khác.

Gilgamesh cũng là một chiến binh đã trải qua hàng nghìn năm chiến đấu với lũ Deviant. Trên hết, anh cũng có thể đã dành hàng trăm năm chiến đấu với Thena với tư cách là người chăm sóc cô bất cứ khi nào cô “phát điên”. Điều này có nghĩa là anh cũng có nhiều kinh nghiệm như bất kỳ Eternal nào khác khi ra trận.

Thật khó để mình có thể lựa chọn xem giữa Ikaris và Gilgamesh, ai là chiến binh có kinh nghiệm nhiều hơn vì họ đều đã tham gia nhiều trận chiến. Đó là lý do tại sao mình để hiệp đấu này có kết quả hòa.

Tính linh hoạt

Một lý do giúp cho Ikaris trở thành vị thần mạnh nhất trong số tất cả các Eternal là vì anh là người linh hoạt nhất khi chiến đấu. Ikaris có thể làm được tất cả dù là trận chiến tầm xa, trận không chiến hay những trận cận chiến. Sức mạnh của anh giúp anh trở thành một chiến binh toàn diện. Gilgamesh là một vị thần phù hợp với cận chiến hơn cả vì sức mạnh của anh được tạo ra nhằm mục đích đó. Anh không linh hoạt như một số Eternal khác vì anh không có đủ khả năng như họ. Vì vậy, tính linh hoạt không phải là thế mạnh của Gilgamesh.

Không có gì phải bàn cãi, mình cho rằng Ikaris là chiến binh linh hoạt nhất trong Eternals. Anh có sức mạnh và kỹ năng giúp anh thống trị bất kỳ trận chiến nào. Và đó là lý do tại sao anh chiến thắng vòng này.

Chiến công

Về chiến công, Ikaris đã tiêu diệt rất nhiều Deviant khác nhau bằng cách dùng khả năng linh hoạt của mình. Anh có thể đã phải vật lộn để chống lại Kro - một kẻ phù hợp hơn với những Eternal chuyên đánh cận chiến, nhưng Ikaris vẫn có thể hạ gục các Deviant khác một cách dễ dàng chỉ với một phát bắn. Trên hết, ở cuối phim, anh có thể chống lại tất cả các thành viên còn sống sót khác của Eternal, trừ Kingo và Sprite.

Gilgamesh cũng không hề lép vế khi nói đến chiến công. Anh dễ dàng tước đi mạng sống của một Deviant trong phần đầu của bộ phim. Trên hết, trong số tất cả các Eternal, anh có thể chiến đấu ngang bằng với Thena - người có lẽ là Eternal đỉnh nhất khi nói đến kỹ năng chiến đấu. Và dù sau cùng bị đánh bại bởi Kro, anh vẫn đã cống hiến hết mình cho đại cục.

Xét về thành tích của cả hai, mình thấy rằng Ikaris có lẽ là người có ích hơn cả. Điều này khiến anh trở thành Eternal có chiến công đỉnh nhất nhóm.

>>>Xem thêm: Eternals: Những điều cần biết về nhân vật Eros của Harry Styles

Dựa vào những tiêu chí trên, mình thấy rằng trong trận chiến giữa Ikaris và Gilgamesh, người chiến thắng sau cùng với tỷ lệ vô cùng gần chính là Ikaris. Tất nhiên đây chỉ là những cảm nhận của mình và theo bạn, ai là người mạnh hơn trong số hai người này?

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.