x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Eternals: Những điều cần biết về nhân vật Eros của Harry Styles

Pa Bích 22:30 - 07/12/2021

Eternals khép lại sứ mệnh của chủng tộc bất tử tại Trái đất nhưng đoạn mid-credit và after-credit lại giới thiệu đến tận 4 nhân vật mới. Bên cạnh Black Knight hay Blade, Pa Bích lại ấn tượng với màn ra mắt của Harry Styles trong vai Starfox. Vậy nhân vật này là ai và có ý nghĩa gì với tương lai của MCU, cùng tìm hiểu nhé!

Nhân vật mà Harry Styles thủ vai là ai?

Harry Styles vào vai Starfox, hay còn được gọi với cái tên Eros, là một Eternal và tình cờ cũng là em trai của gã Titan làm “bay màu” một nửa vũ trụ, Thanos. Eros đến từ Titan, hành tinh bị huỷ mà chúng ta đã thấy trong Infinity War, nơi Doctor Strange đã đưa Viên đá Thời gian cho Thanos.

Đi theo Eros là yêu tinh tộc Troll, được biết đến với cái tên Pip the Troll (Patton Oswalt). Tên người lùn đã giới thiệu nhân vật của Harry Styles là: “Hãy gặp gỡ Hoàng tử Titan, anh trai Thanos, Chàng Cơ Hiệp, người đánh bại Black Roger, nhà thám hiểm vĩ đại, Starfox.”

Starfox thật sự là anh em với Thanos?

Đúng thật là vậy, họ đều là con của 2 Eternals: A’Lars (còn được gọi là Mentor) và Sui-San. Trong quá trình tị nạn tại Trái đất, họ đã quyết định tạo ra một giống loài mới mang nguồn gốc của Eternal, được gọi là Titan.

Tuy nhiên, các Eternals trong MCU được biết đến là sản phẩm của Arishem (một Celestial) và Eros dường như cũng là một Eternals (về trang phục có nhiều nét tương đồng) thì tại sao sinh vật được lai tạo tổng hợp lại có thể có anh em? Arishem tạo ra nhóm Eternals từ một lò rèn và giao cho sứ mệnh bảo vệ Trái đất, nhưng liệu điều tương tự có áp dụng với Eros?

Luôn có khả năng Eros là một Eternals được tạo ra bằng phương pháp lai tạo khác so với nhóm Eternals được gửi xuống Trái đất, đồng nghĩa Thanos cũng vậy.

Nếu không phải anh em ruột, Eros và Thanos có thể là anh em kết nghĩa chẳng hạn, hoặc là anh em họ. Có lẽ MCU đang muốn xây dựng mối liên kết giữa 2 nhân vật này cho giống truyện tranh mặc dù điều đó sẽ lấy đi tuổi thơ đau thương mà cả 2 từng gánh chịu cũng như mối thù hàng thiên niên kỷ giữa họ trong nguyên tác.

Vì sao trong phim Starfox không có ngoại hình màu tím giống Thanos

Nếu Eros và Thanos là anh em, có một điều rõ ràng là trông họ chẳng giống nhau gì cả. Điều đó có ý nghĩa gì?

Mặc dù cùng bố mẹ sinh ra, nhưng nhìn Eros rõ ràng là một Eternal có vẻ ngoài bình thường, ít nhất nhìn giống con người. Anh đẹp trai, nổi tiếng và là một Eternals hoàn hảo. Tuy nhiên, Thanos không được may mắn như vậy. Hắn bị nguyền bởi gen Deviant, là đối thù truyền kiếp của chủng tộc Eternals.

Sau khi được sinh ra, mẹ của Thanos đã cố giảm trừ hắn vì cảm nhận được sức mạnh tà ác trong người đứa trẻ dị dạng, nhưng điều này đã được người bố A’Lar ngăn cản. Sau này Thanos “trả ơn” mẹ này bằng cách tiễn bà đến suối vàng. Có khả năng MCU đã rút ra một số ý từ câu chuyện này và có thể họ sẽ giải thích vì sao 2 người lại khác nhau đến như vậy trong tương lai.

Sức mạnh của Starfox trong nguyên tác

Eros tuy không phải là Eternals mạnh nhất và không thường tham gia chiến đấu, nhưng anh vẫn có các khả năng giống với hầu hết các Eternals khác như: siêu sức mạnh, siêu chịu đựng, độ bền, tốc độ, phản xạ, tăng cường các giác quan và thậm chí có thể bay.

Khả năng chính của Starfox là điều khiển cảm xúc, làm gia tăng khoái cảm của đối phương, khiến họ yêu bất cứ ai mà anh muốn, hoặc đơn giản là khiến người khác bình tĩnh và đưa ra ý kiến thấu đáo hơn. Trong phim thường có 2 nguồn sức mạnh về thể chất và tinh thần, Eros có lẽ sẽ nghiêng về khía cạnh tâm trí hơn.

Yêu tinh xuất hiện cùng Starfox là ai?

Gã yêu tinh xuất hiện cùng Starfox là Pip the Troll, được lồng tiếng bởi Patton Oswalt. Trong nguyên tác, không có bất cứ chi tiết nào cho thấy có mối liên hệ giữa Pip và Starfox. Thay vào đó, người rất thân thiết với Pip chính là Adam Warlock, nhân vật sẽ xuất hiện trong Guardian of the Galaxy 3, do Will Poulter thủ vai.

Pip xuất thân từ dòng dõi hoàng tộc. Trong 1 buổi rời khỏi vương quốc để vẽ tranh thì Pip bắt gặp bầy Troll đang tổ chức tiệc tùng. Cảm thấy thú vị bởi những tên yêu tinh này nên anh đã tham gia bữa tiệc và ăn phải món súp bị phù phép.

Ngoài những lúc làm việc cùng Adam Warlock, Pip cũng từng phục vụ cho Thanos trong một thời gian ngắn, đụng độ với Hela, và là thành viên Ravangers của Yondu. Mặc dù mối quan hệ giữa Pip và Eros còn mới mẻ, nhưng trong tương lai sẽ có rất nhiều mối đe dọa bắt buộc phải có sự giúp sức của Pip.

>> Xem thêm: DC comics tồn tại trong MCU và các chi tiết thú vị trong Eternals

Starfox có liên quan đến Guardian of the Galaxy?

Đội vệ binh trong vũ trụ không ai khác đó chính là Guardians of the Galaxy. Với một nhân vật thích phiêu lưu như Eros, liệu anh có mối liên hệ nào với nhóm Galaxy không? 

Lần xuất hiện đầu tiên của Eros trong truyện tranh có liên quan đến cuộc phiêu lưu của Iron Man và Drax the Destroyer (chiến đấu với Blood Brothers). Sự kiện này xảy ra trong Iron Man Vol 1, Issue # 5 và Starfox xuất hiện trong 1 đoạn hồi tưởng. Gần đây hơn, Eros là kẻ thù của đội Galaxy. Trong nguyên tác, khi Thanos khi biết được việc mình sẽ ra đi nên đã để lại di chúc và Eros đã đọc được. Trong đó viết rằng Thanos đã có kế hoạch cho việc phục sinh và hắn ta sẽ chiếm lấy cơ thể của ai đó. 

Người đó được giả định là Gamora, con gái của hắn. Biết được tin, Eros tập hợp Vệ binh bóng tối của Thiên hà do chính anh thành lập bao gồm: Nebula, Rider, Gladiator, và Wraith để bắt Gamora. Đội của họ đã đối đầu với nhóm của Starlord và Nova.

Ngoài ra, 2 nhân vật vũ trụ có mối liên hệ chặt chẽ với Eros là Captain Marvel và Phonton (Monica Rambeau). Anh là bạn tốt của Captain Marvel, có mối hợp tác chặt chẽ với Rambeau trong suốt quá trình anh làm việc cùng Avengers. Eros từng là thành viên của đội Avengers trong khoảng thời gian dài.

Eros đã chứng kiến Thanos đánh với Avengers?

Sau khi hành tinh Titan bị hủy diệt, Eros có lẽ vẫn ở lại đó, sống trôi nổi vì nó là quê hương của anh hoặc đơn giản là nơi thích hợp để trú ẩn. Trong lúc Thanos chạm trán với các Avengers tại đây, Eros có thể đã chứng kiến nhưng chỉ đóng vai khán giả không hơn không kém. Đây cũng có thể là nơi được Celestial nào đó ngoài Arishem chỉ định Eros bảo vệ.

Nhưng Eros đã ở đâu trong khoảng thời gian Thanos búng tay làm “bay màu” một nửa dân số vũ trụ? Eros thành cát bụi hay vẫn sống sót? Đạo diễn Eternals - Chloe Zhao đã xác nhận rằng không có Eternals nào bị ảnh hưởng bởi cú búng tay của Thanos vì nguồn gốc tổng hợp của họ, vì vậy điều này cũng đúng với Eros, có nghĩa là anh có khả năng cao đã chu du khắp vũ trụ trong suốt 5 năm dài chẳng hạn.

Tại sao Eros không ngăn cản Thanos

Có thế Eros không muốn can thiệp vào kế hoạch của Thanos vì bận phiêu lưu khắp vũ trụ. Hãy nhớ rằng Eros hoàn toàn đối lập với Thanos. Anh trân trọng cuộc sống và luôn tìm cách trải nghiệm những điều mới.

Với sự xuất hiện của Eros vào cuối Eternals, dường như anh đang cần tìm thêm đồng minh sau khi Thanos “bay màu”. Eros có trong tay quả cầu kết nối của Celestial và mục đích rõ ràng khi đến tìm Thena, Makkari, Druig, có thể anh biết được chính xác nơi mà Arishem giam giữ những Eternals còn lại. Rõ ràng là sự xuất hiện của Eros đã tạo ra thắc mắc cũng như cái nhìn khác về tương lai của MCU.

Starfox sẽ xuất hiện ở phim nào tiếp theo trong MCU?

Pa Bích nghĩ rằng gần như không thể biết trước được Eros sẽ xuất hiện ở phim nào. Nhưng mình tin rằng nhân vật này sẽ chưa thể đến Trái đất mà vẫn hoạt động ngoài vũ trụ. 

Có thể cuộc phiêu lưu sắp tới của Eros sẽ đưa chúng ta trở lại hành tinh Titan, nơi mà giờ đây chỉ còn là những mảnh vỡ vụn. Đây là nơi có mối liên kết với Eros, đâu đó trên hành tinh đổ nát này có thể là căn cứ hoạt động của anh chẳng hạn.

Theo Pa Bích, 2 bộ phim có khả năng Eros sẽ tham gia là The Marvels hoặc Guardians of the Galaxy 3. Chuyến du hành vũ trụ của Carol Danvers có thể là cơ hội tốt để Marvel Studio giới thiệu về Eros hoặc cuộc phiêu lưu của nhóm Galaxy có thể phù hợp với việc đưa ra tình huống Eros gặp Pip vì gã Troll này có mối liên hệ với Adam Warlock.

>> Xem thêm: Eternals: Phim thực sự không đáng bị chê là tác phẩm tệ nhất MCU

Pa Bích thấy rằng nhân vật Eros của Harry Styles đang là cái tên sáng giá trong tương lai của MCU khi câu chuyện về nguồn gốc và sức mạnh của anh đã để lại nhiều câu hỏi lớn. Bạn có nghĩ rằng Eros sẽ đóng vai trò quan trọng nào đó trong MCU hay không, cùng chia sẻ ý kiến ở phần bình luận nhé.

Bài viết được Pa Bích gửi về cho DienAnh.net

Theo dõi DienAnh.net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.  

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.