x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Bí mật về cảnh ăn uống trong phim Hoa ngữ: TVB thua xa Tây Du Ký 86

Tiểu Vũ Khứ Linh 07:20 - 12/03/2023

Khi xem phim Hoa ngữ, dàn diễn viên thường khiến khán giả chảy nước miếng vì những cảnh ăn uống cực kỳ ngon lành. Thế nhưng, bạn có biết phía sau mỗi cảnh tưởng chừng như đơn giản ấy lại là những bí mật không phải ai cũng biết được không? Nếu không tin thì hãy đọc hết bài viết của mình nhé.

Trong bộ phim kinh điển về đề tài chống tham nhũng là Lấy Danh Nghĩa Nhân Dân, nhân vật Triệu Đức Hán của Hầu Dũng có cảnh ăn mì hấp dẫn hệt như những vlogger mukbang chuyên nghiệp. Thế nhưng, với nam diễn viên thì đây lại là nỗi ám ảnh chẳng bao giờ muốn nhắc lại. Bởi món mì của Hầu Dũng không hề có chút gia vị nào. Để làm vừa lòng đạo diễn, anh phải ăn đến tận 5 - 6 tô liền.

May mắn hơn người đồng nghiệp ở trên, Tôn Lệ và dàn diễn viên Năm Ấy Hoa Nở Trăng Vừa Tròn lại được tận hưởng ẩm thực Thiểm Tây chính tông. Bởi đầu bếp mà đạo diễn mời về là cái tên đình đám trong làng nấu ăn. Nhờ thế mà dàn diễn viên đều hăng hái nhiệt tình khi phải quay cảnh ăn. Ngay cả Tôn Lệ vốn là người có chế độ ăn khắt khe cũng chẳng thể kiểm soát được mình, giải quyết luôn đồ thừa sau mỗi cảnh phim.

>>> Xem thêm: Sao Cbiz sụp hình tượng vạn người mê vì bạn đời: Trần Hiểu nhập hội với cô Sảng

Cũng là dùng đồ thật và được nấu chỉn chu, nhưng TVB lại thường khiến dàn diễn viên của mình phải "xanh mặt" trong các cảnh ăn uống. Lý do là vì thời gian quay quá lâu mà đa phần các món ăn nhà đài chuẩn bị đều đã biến chất và có mùi lạ. Thế nên, dàn diễn viên chỉ có thể giả vờ vừa gắp thức ăn vừa nói chuyện để đánh lạc hướng khác giả. Còn những ai kém may mắn thì phải ngậm thức ăn trong miệng và chờ hết cảnh quay mới được nhả ra.

Nếu được chọn đoàn phim chỉn chu nhất trong khâu chuẩn bị đồ ăn thì mình xin được gọi tên Tây Du Ký 1986. Dù năm đó, quá trình quay rất vất vả vì kinh phí hạn hẹp, dàn diễn viên đều phải đảm nhận hàng chục vai, nhưng khâu chuẩn bị đạo cụ của phim lại ổn vô cùng, đặc biệt là đồ ăn.

Ví dụ như quả nhân sâm khiến Đường Tăng sợ hãi không dám đụng đến thật ra là củ sắn (hay còn gọi là củ đậu). Dưới bàn tay khéo léo của thợ thủ công, nó biến thành hình em bé trông giống như thật. Đứng nói là Đường Tăng, đến khán giả cũng hết hồn với món đạo cụ "đỉnh chóp" này đó.

Hay những quả đào tiên trên thiên đình đều là sản phẩm được làm từ tre và giấy màu đó. Bằng sự khéo léo của mình, tổ đạo cụ đã tạo ra hàng trăm quả đào hoàn mỹ vô cùng. Còn những trái đào tiên bị Tôn Ngộ Không gặm nham nhở đều có quả thật nhét vào trong, Lục Tiểu Linh Đồng chỉ cần chọn trái đã được mọi người đánh dấu rồi diễn mà thôi.

Nếu là fan của dòng phim kiếm hiệp, chắc bạn chẳng lạ gì với linh đan hoặc độc dược nhỉ? Thực tế, những viên linh đan đều được làm từ socola nâu được bán đầy ngoài chợ. Còn độc dược sủi bọt chính là nước ngọt có ga được trộn phẩm màu. Ngạc nhiên chưa?

Đa số đoàn phim Hoa ngữ bây giờ đều chọn đồ ăn bằng nhựa để tiết kiệm chi phí. Thậm chí, ở Hoành Điếm có khá nhiều xưởng chuyên chế tác đồ ăn theo yêu cầu của đoàn phim nữa cơ. Bằng sự phát triển của máy móc và tay nghề, những món ăn bằng nhựa này đều có giá rất rẻ, trông tự nhiên và chân thật vô cùng. Quan trọng nhất là người ta có thể tái sử dụng trong nhiều bộ phim.

Tiêu biểu nhất chính là đoàn phim Chân Hoàn Truyện. Hầu hết các món ăn xuất hiện trước ống kính đều là hàng nhựa hoặc sứ. Vì chúng trông quá chân thật mà diễn viên Đào Hân Nhiên cũng bị nhầm lẫm, cô nhiệt tình gắp tôm cho đàn anh Trần Kiến Bân và suýt nữa là khiến "Ung Chính" của chúng ta phải đi trồng răng giả.

Đó cũng là lý do mà nhiều diễn viên như AngelaBaby hay Dương Tử... vấp phải bình luận trái chiều vì cảnh ăn giả trên phim. Thật ra, không phải là họ không chuyên nghiệp đâu, mà là vì tổ đạo cụ không cho phép họ được bỏ thức ăn vào miệng đó.

>>> Xem thêm: Sao Cbiz đẹp như tiên lại có thân hình "phản chủ": Hân Đồng, Tịnh Y đều đáng tiếc

Đây chỉ là vài bí mật về những cảnh ăn uống trên màn ảnh Hoa ngữ. Thông qua những thông tin mà mình chia sẻ, hi vọng mọi người sẽ hiểu hơn về quá trình sản xuất phim Hoa ngữ. Đồng thời, mình cũng mong mọi người cảm thông cho dàn diễn viên nếu họ quay cảnh ăn "giả trân" nhé, vì biết đâu vấn đề là do đồ ăn thì sao?

* Bài viết của Tiểu Vũ Khứ Linh chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm dàn sao Hoa ngữ khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Tây Du Ký? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.