x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

DC

Black Adam có những điểm yếu gì?

Yasha 07:50 - 20/06/2022

Khi trailer Black Adam được ra mắt, nhiều khán giả khi chứng kiến sức mạnh của nhân vật này đã lập tức tin rằng anh ta mạnh vượt trội so với Shazam, hoàn toàn có thể sánh với Superman. Vậy vấn đề ở đây là nếu Black Adam mạnh đến mức đó, thì liệu hắn có điểm yếu gì không ta?

Tất nhiên là có rồi. Vậy đó là những điểm yếu gì nhỉ?

Rock of Eternity

Khi còn trai trẻ, Jebbedia (hay phù thủy Shazam sau này) đã phạm sai lầm lớn khi “nhấp nhô” với 1 nữ quỷ, khiến 2 con quỷ con được sinh ra là Blaze (con gái) và Satanus (con trai). Sau này, Blaze đã thả ác quỷ Three Faces of Evil vào trần thế. Không những không thể bị tiêu diệt, con quỷ này còn gây ảnh hưởng mạnh lên những người ở gần nó, khiến họ trở nên cực đoan, tà ác.

Nhờ sức mạnh của các vị thần bảo hộ, Jebbedia chống lại được ảnh hưởng và tìm cách phong ấn con quỷ dữ. Ông dùng sức mạnh của thần Voldar và Ribalvei mà nâng 2 hòn đá khổng lồ - một từ Thiên Đường và 1 từ Địa Ngục rồi chụm chúng lại, tạo thành Rock of Eternity để nhốt Three Faces of Evil. Đó cũng chính là nơi mà ông nhốt những con quỷ thuộc Thất Đại Tội sau này, đồng thời thì nó cũng là “hang ổ” của ông.

Mặc dù Adam lẫn Shazam có quyền dịch chuyển về vị trí của nơi này, nhưng họ đều không nhận ra sự nguy hiểm của nó với họ. Sau sự kiện World War III, chính phủ đã sử dụng những mảnh vỡ của Rock of Eternity để chế “kẹo đá đặc biệt” mang tên Eternity Bullet. Nếu Kryptonite có thể khắc chế Kryptonian như Superman, thì Eternity Bullet cũng chính là “Kryptonite của Black Adam”, gây thương tổn nặng cho hắn. May là khi bị bắn, Adam đã kịp trườn xuống lớp băng tuyết và trốn thoát.

Thần chú Shazam!

Mặc dù có sức mạnh phép thuật, nhưng Black Adam hay Billy đều không phải lão phù thủy Shazam. Họ là đấu sĩ, không thực sự giỏi phép thuật và do đó, họ có thể “sấp mặt” vì vài câu thần chú nào đó, kể cả thần chú của chính họ. Thần chú Shazam! có một lợi thế đặc biệt, đó là Black Adam lẫn Billy đều có thể dùng nó để triệu hồi một tia sét siêu mạnh nhằm hạ gục đối thủ. Tuy nhiên thì vì nó cũng là tia sét để biến hình/giải trừ, nên nó cũng gây ra rủi ro khá lớn.

Thường thì Adam luôn ở hình dạng biến hình chứ không như Billy, nhưng cũng có nhiều rủi ro khác khiến hắn có thể chịu nguy hiểm. Ví dụ, trường hợp điển hình nhất chính là vụ Captain Thunder ở thực tại Flashpoint bị Enchantress dùng phép để kích hoạt thần chú Shazam! (ở bản hoạt hình thì là do Wonder Woman dùng Thòng lọng Sự thật trói nhằm ép anh nói ra thần chú giải trừ).

Một trường hợp khá thốn khác là cuối sự kiện World War III, Billy Batson không chỉ dùng ma thuật tăng cường cho tia sét được triệu hồi từ “Shazam!”, mà còn lợi dụng thần chú của Zatanna để ”đổi pass” biến hình của hắn thành “Chocolate Egg Creams” (Kem trứng sô cô la). Adam đã phải chịu khổ cực trong suốt một khoảng thời gian vì mất sức mạnh, rồi đến mãi sau này thì hắn mới nhận ra điều đó khi vô tình gọi món này trong một tiệm soda.

Trong trường hợp mà Black Adam đã sống trong khoảng thời gian quá dài thì việc “giải trừ nhầm” cũng khiến hắn dễ toang, do cơ thể phàm trần của hắn không được nhận hiệu ứng bất tử. Nói cách khác, vào một thời điểm nào đó ví dụ như hắn đã sống khoảng ngàn năm, thì hắn sẽ không thể giải trừ được bởi đó sẽ là cái kết cho hắn.

Sự tự tin quá đà

Mặc dù rất mạnh, nhưng cũng vì cái mạnh đó mà Adam thi thoảng sẽ để sự tự tin lấn át lý trí. Khi đó, hắn…rất dễ bị lừa, mắc mưu của địch và rồi tự gây hại cho chính bản thân mình. Trong lần đầu xuất hiện ở thời Fawcett Comics, Black Adam đã bị Uncle Marvel lừa nói ra thần chú Shazam! và kể cả đến thời New 52, hắn đã bị Billy lừa theo cách gần như tương tự thế.

Trên đây là một số điểm yếu nổi bật của Black Adam trong truyện. Vậy các bạn nghĩ khi lên phim, những điểm yếu này sẽ bị xóa bỏ hoàn toàn hay sẽ được xuất hiện trở lại?

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Phim chiếu rạp

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Black Adam? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.