x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

DC

Sự thật: Black Adam bất tử nhưng từng… “hẹo vì già”

Yasha 13:35 - 16/06/2022

Khi trailer Black Adam được ra mắt, nhiều khán giả khi chứng kiến sức mạnh của nhân vật này đã lập tức tin rằng anh ta mạnh vượt trội so với Shazam, hoàn toàn có thể sánh với Superman. Vậy vấn đề ở đây là nếu Black Adam mạnh đến mức đó, thì liệu hắn có điểm yếu gì không ta?

Tất nhiên là có rồi. Và một trong số đó chính là…tuổi tác.

Ai cũng biết Black Adam bất tử, gần như bất hoại và chắc chẳng thể nào ẹo được nếu không tung ra một đòn đủ mạnh để chấm dứt hắn. Hắn cũng không thể già được, đúng không nào? Tuy nhiên điều này là sai. Đúng là hắn trẻ mãi không già, nhưng đó là ở dạng biến hình chứ không áp dụng cho lúc hắn quay về nhân dạng phàm trần. Tức là trong lúc cái cơ thể đầy quyền năng kia vẫn tồn tại, thì cơ thể phàm trần của hắn vẫn đang chịu tác động của thời gian.

Lần đầu tiên hắn bị lừa một vố như vậy là từ thời khi bản quyền của “Captain Marvel” còn ở Fawcett Comics, tức là thời kỳ đầu trước cả khi DC có bản quyền nhân vật này. Cụ thể thì khi hắn trở về Trái Đất sau 5000 năm trôi nổi ngoài vũ trụ, cả nhóm Billy không thể đối phó nổi với hắn, cho đến khi Uncle Marvel đi hỏi ý kiến của phù thủy Shazam. Thế là ông liền giả ngốc, vờ cố tình nói sai tên lão phù thủy, khiến Adam tự mãn và tự mình nói ra cái tên đó.

Tia sét đánh xuống, Adam trở lại nhân dạng phàm trần. Chỉ chờ có thế, Billy tung 1 đấm và Adam bất tỉnh. Tuy nhiên, khi này thì họ mới nhận ra cơ thể của ông ta đã teo tóp lại chỉ còn da với xương do tác động của thời gian. Sau hàng chục năm, Black Adam mới có thể trở lại nhờ cỗ máy phục sinh của tiến sĩ Thaddeus Sivana.

Ở giai đoạn New 52, không biết có phải DC muốn tri ân không mà Black Adam lại một lần bị đánh bại bởi chiêu này. Cũng giống như những nguồn gốc cũ, Adam cũng là người từ thời Ai Cập cổ đại, nhưng khác ở chỗ anh lại là một nô lệ chứ không phải hoàng tử. Do đó, Black Adam này ban đầu khá là “quân tử”, sẵn sàng chấp nhận điều kiện khó để nghênh chiến và đây chính là điểm yếu của hắn.

Cụ thể, do bí nên Billy đã lừa hắn quay về dạng người để gạ đánh công bằng. Dĩ nhiên là hắn đồng ý làm theo, để rồi thân thể thật của Adam ngay lập tức đã tan rã thành cát bụi. Lý do thì cũng như trên, đó là do thân thể phàm trần của ông ta không hề bất tử và Adam đã thật sự không hề biết điều này. Về sau này, Amon Tomaz mới dùng ma thuật để hồi sinh hắn từ tro bụi và tất nhiên là cũng thay thế nguồn sức mạnh của ông ta thành các vị thần Ai Cập.

Như vậy, các bạn đã hiểu lý do chúng ta có cái tiêu đề kỳ lạ kia chưa? Đúng là dù mạnh đến mấy thì đôi khi cũng phải có vài điểm yếu ngớ ngẩn, đúng không nào?

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Phim chiếu rạp

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Black Adam? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.