x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Black Adam: Nghe - nhìn đạt chất lượng, The Rock xuất thần

Wukong 20:00 - 21/10/2022

Bước ra khỏi rạp, mình vẫn còn bàng hoàng không rõ mình vừa xem cái gì. Phải chăng đó thật sự là kỷ nguyên mới vũ trụ DC khi nhà làm phim bắt đầu xoay chuyển hướng đi, khai thác phim siêu anh hùng tươi sáng hơn? 

Black Adam là tác phẩm giới thiệu cho mình về một nhân vật phản anh hùng với nhiều biến chuyển tâm lý của vũ trụ DC. Chuyện phim kể về tại vùng đất Kahndaq, khi con người đang phải chịu sự thống trị của bọn Intergang, thì đâu đó vẫn có một cậu bé Amon Tomaz với mong muốn tìm kiếm một vị anh hùng cho thế giới. 

Trong một lần nhằm giải thoát bản thân khỏi sự vây bắt của chúng, mẹ cậu đã hô to câu thần chú, giải thoát Black Adam khỏi sự phong ấn của vị pháp sư. Từ lúc này Black Adam chính thức bước vào thế giới hiện đại, nhưng vì tư tưởng tiêu cực, sẵn sàng “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay”, anh bị Hội Công lý chú ý đến và muốn “khai sáng”. Tuy nhiên thực chất, cả thế giới đang gặp phải sự đe dọa của một phản diện khét tiếng khác.

Nếu bạn hỏi mình có cần nhất thiết phải xem những bộ phim trước của DC để hiểu thêm về siêu anh hùng này không, thì mình nghĩ là không. Bởi Black Adam là tác phẩm giới thiệu một nhân vật hoàn toàn mới, lần đầu được đưa lên màn ảnh rộng và thủ vai bởi Dwayne Johnson.

Thậm chí trong một bài phát biểu, nam diễn viên còn tự thừa nhận rằng sẽ có rất ít người biết đến Black Adam. Và đó là lý do vì sao mình hoàn toàn tin rằng đây là hình tượng có khả năng “đo ni đóng giày” cho Dwayne Johnson.

>>> Xem thêm: Black Adam: 2 3 con mực, combat căng cực

Dù biết anh ở nhiều vai diễn trước, nhưng khi nhắc đến Black Adam, mình nghĩ ngay một The Rock với dáng vẻ bệ vệ, lạnh lùng sẽ bước ra với những phân cảnh hành động. Tuyệt nhiên Black Adam không hề khiến mình thất vọng, mình thấy nhà làm phim đã đầu tư vào kỹ xảo khá nhiều, dường như họ sẵn sàng chi cả khối tiền để thực hiện các pha “combat”.

Black Adam không chỉ “ăn tiền” với mình nhờ các kỹ xảo, mà còn nhờ cách nhà làm phim tạo ra nhịp phim, giữ nó được ổn định xuyên suốt cả thời lượng. Tưởng rằng sẽ nhàm chán và lo sợ khi giới thiệu một nhân vật mới toanh, nhưng cách nhà làm phim đẩy liên hồi các pha hành động cùng tình tiết bộ phim, khiến mình cảm thấy cả nhân vật và bản thân người xem không được ngơi nghỉ phút nào.

Dù căng thẳng như vậy, nhưng nhà làm phim vẫn biết cách đan xen yếu tố hài giúp câu chuyện thoải mái hơn phần nào. Những màn trả treo không dứt của bộ ba Dr. Fate, Hawkman và Black Adam đã giúp mình đôi khi phải phì cười với một tác phẩm hành động, viễn tưởng.

Nói về thông điệp, một điều mình rất mong chờ ở những bộ phim siêu anh hùng. Bởi theo mình, các phim về những anh hùng họ đều đặt một thông điệp rất nhân văn vào câu chuyện. Nó không chỉ gợi tính thực tế cho cảm nhận của riêng mình, mà còn cho mình thấy điện ảnh vẫn có gì đó để đọng lại, chứ không hoàn toàn giải trí.

>>> Xem thêm: The Woman King: Trận chiến phi thường, đi đường quyền đã mắt

Theo mình, Black Adam nói về khát khao được trở thành anh hùng nhằm cứu nhân độ thế của mọi người. Đặc biệt vũ trụ DC rất biết cách lấy trẻ con làm người đi đầu trong điều này, mình bắt gặp được Hurut và Amon Tamoz, hai đứa trẻ với niềm khát khao được ban tặng và làm điều gì đó giúp người dân Kahndaq có được tự do.

Xem đến gần cuối, mình cứ ngỡ sẽ không còn gì nổi bật bởi đây là phim về Black Adam, khi phát giác người hùng chấp nhận ngủ đông, mình đã bất ngờ. Và càng bất ngờ hơn khi anh thức dậy lần nữa để chiến đấu với Sabbac. Mình nghĩ đây mới thực sự là thời khắc Black Adam trở thành một người hùng chính nghĩa.

Tóm lại mình nghĩ Black Adam không quá tệ, một tác phẩm với phong cách giới thiệu nhân vật mới, siêu anh hùng mở đầu kỷ nguyên mới cho vũ trụ DC.

* Bài viết của Wukong chia sẻ tại box Mọt phim Review

Những bộ phim thể loại siêu anh hùng, hành động mãn nhãn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Black Adam? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.