x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

DC

Black Adam trong phim có gì khác với trong truyện?

Yasha 12:00 - 14/02/2023

Mặc dù không thật sự nổi bật trong kỷ nguyên mới của DCEU, nhưng ít ra thì Black Adam cũng ngầu, mạnh và để lại một vị trí cho nhân vật vai u thịt bắp thay thế Superman (dù chẳng hề thành công). Vậy, hắn ta có gì khác so với phiên bản gốc của mình trong truyện tranh nhỉ? Cùng tìm hiểu với mình trong bài dưới đây nhé!

Black Adam có con trai là Chiến thần?

Trong giai đoạn trước Flashpoint, Black Adam quả thật có một đứa con trai tên Hurut. Nhưng khi đó, Hurut vốn bị Ahk-Ton hại mà chưa hề có chuyện được chọn là Chiến thần đích thực, mà vai trò đó vốn dĩ đã được truyền cho Teth-Adam ngay từ đầu rồi. Lý do là vì trong quá khứ, khi dừng chân ở Ai Cập cổ đại, phù thủy Shazam đã thật sự khâm phục khí phách của chính Teth-Adam và quyết định biến hắn thành kẻ thay thế ông.

Ở giai đoạn sau Flashpoint, đứa trẻ được chọn lại là Aman - cháu trai của Adam. Khi Adam hấp hối, cậu ta đã truyền sức mạnh Shazam giúp hắn sống sót, đúng như những chi tiết trong phim. Tuy nhiên, Aman sau đó mất không phải vì muốn bảo vệ chú mình, mà mất dưới chính tay Adam bởi cậu bất đồng quan điểm với hắn. Cậu muốn theo đuổi con đường hòa bình, trong khi hắn muốn có sức mạnh để thực thi “công lý”, để hủy diệt kẻ cầm quyền.

Do đó, câu chuyện về Chiến thần đích thực của Kahndaq (trong phim) vốn là sự kết hợp giữa 2 nguồn gốc mới và cũ của DC Comics. Công bằng mà nói, dù chẳng có gì mới lạ nhưng nhìn chung thì vẫn rất hay nhỉ, ít nhất là với những ai chưa từng đọc truyện từ trước đó.

Black Adam khi trở về dạng người thì sẽ ra sao?

Trong truyện, việc biến thành hình dạng Shazam có thể khiến Adam trường sinh bất lão, nhưng chính phần “con người” của hắn thì không được hiệu lực đó bảo vệ. Giả dụ, Black Adam có thể giữ hình dạng biến hình trong 10 năm mà không hề già đi, nhưng nếu trở về dạng người thì hắn sẽ mất 10 năm thọ nguyên. Do đó, khi lần đầu giải trừ dạng biến thân ở thời hiện đại, thân thể thật của hắn ngay lập tức đã tan rã thành cát bụi.

Khác với Billy, Adam rất ít khi chịu giải trừ dạng biến hình, nên hắn không hề nhận ra sự thật kia. Ở Black Adam (2022), đội ngũ làm phim đã quyết định cắt bỏ chi tiết này, rằng khi về dạng người thì hắn vẫn có cơ thể của 1 gã nô lệ như trong quá khứ. Lý do có lẽ vì làm vậy sẽ khiến Adam bớt khả năng gây nguy hiểm hơn, nghĩa là sẽ khó tạo ra chi tiết Adam trở lại để “gánh” đội. Dù sao, chi tiết này có loại bỏ thì cũng không gây ra vấn đề gì lớn cả.

Vấn đề “giải phong ấn” của Adam có gì khác?

Theo cốt truyện mới nhất, Adam vốn không bị phù thủy Shazam phong ấn, mà là bị trục xuất tới một nơi rất xa, vượt cả ngôi sao xa nhất của vũ trụ. Vào thế kỷ thứ 10, Adam được triệu hồi về nhằm chống lại Frost King cùng Hippolyta (mẹ Wonder Woman), Viking Prince và Swamp Thing ở thời điểm đó. Tuy nhiên khi trận chiến kết thúc, họ mới giúp lão phù thủy phong ấn Adam lại, rồi mãi đến thời hiện đại thì hắn mới được thoát ra nhờ Doctor Sivana.

Vua của Kahndaq

Trong nguồn gốc cũ, Black Adam vốn là hoàng tử và từng giữ vai trò là vua của quốc gia này. Ở sau thời Flashpoint, dù ban đầu có xuất thân nô lệ, nhưng sau cùng thì hắn vẫn đánh đuổi các thế lực thù địch và trở thành người cai trị tuyệt đối. Trong phim thì có chút khác, Adam lại không lên ngôi và coi mình như một Chiến thần bảo vệ cho Kahndaq.

Những vị thần ban sức mạnh cho Adam

Trên phim, đường dẫn sức mạnh cho Adam vốn ngay từ đầu đã là các vị thần Ai Cập, bao gồm Shu, Horus, Amun, Zehuti (Thoth), Aten và Mehen. Nhưng trong truyện thì danh sách này có chút khác. Ban đầu, ở thời Fawcett Comics, danh sách đó lại là Shu, Hershef, Amon, Zehuti (Thoth), Anpu (Anubis) và Menthu. Ở thời trước Flashpoint, danh sách đó là Shu, Heru/Horus, Amon (Atum-Ra), Zehuti (Thoth), Aton và Mehen.

Sau Flashpoint, ban đầu đường dẫn sức mạnh của Adam vốn tương tự như Shazam, tức Solomon, Hercules, Atlas, Zeus, Mercury/Hermes, Achilles. Tuy nhiên, sau sự kiện hắn bị Billy gạt và cơ thể hóa thành tro bụi, nhóm phiến quân Sons of Adam đã thu thập toàn bộ số tro cốt đó. Không chỉ được hồi sinh nhờ phép thuật, mà đường dẫn sức mạnh của các vị thần cũ trong cơ thể Adam cũng được đổi thành các vị thần Ai Cập như trong phim hiện tại.

Trên đây là những điều khác biệt xoay quanh 2 phiên bản Black Adam trong truyện và trong phim. Vậy các bạn thích phiên bản nào hơn? Hãy để lại ý kiến cho mình biết nhé!

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim DC

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Black Adam? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.