x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Black Panther 2: Tại sao Namor lại biết bay?

Yasha 19:00 - 07/10/2022

Black Panther: Wakanda Forever đã tung đoạn trailer mới với vài cảnh hành động tương đối đặc sắc, trong đó có cảnh Namor bay lượn. Vậy, tại sao một vị vua của chủng tộc “người dưới biển” lại có thể bay một cách tự do như vậy nhỉ? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Đầu tiên, nếu xem rồi thì bạn có thể thấy Namor có một cặp cánh ở dưới chân. Nhiều khán giả nghĩ rằng đó là một đôi giày bay, khiến vị vua biển trở nên khá buồn cười đối với nhiều người. Tuy nhiên, sự thật thì đó chỉ là một đôi giày bình thường thôi, còn “đôi cánh” thì đến từ chính DNA đặc biệt của anh ta. Namor sinh ra với tư cách là một bán Atlantean với gen X trong người, tức anh cũng là một dị nhân (mutant).

>> Xem thêm: Black Panther 2: Hải Vương Namor có gu rất mặn, bạn đã biết chưa?

Về cơ bản thì Namor có siêu năng lực dị nhân là “bay”. Trông có vẻ khá kỳ lạ nhưng Namor lại bay rất nhanh, khi ở tốc độ bình thường thì anh hoàn toàn có thể nhanh hơn cả máy bay quân sự. Namor bắt kịp được tốc độ từ động cơ đẩy từ giáp Iron Man, tốc độ bay của Human Torch và tốc độ bay thông thường của Black Bolt. Đã từng có lần Namor bắt kịp và hạ gục cả Speed Demon (chạy từ khoảng mach 2 tới mach 7).

Với sự giúp đỡ của Mar-Vell, anh có thể nâng cả một cỗ máy rồi…bay ra ngoài không gian. Trong trường hợp chỉ bay có một mình, Namor có thể mang một chiếc mỏ neo nặng 50 tấn bằng một tay, nâng tàu ngầm hay thuyền đánh cá bằng 2 tay. Theo ước tính, một chiếc thuyền đánh cá có thể nặng tới 4500 đến 5000 tấn, trong khi tàu ngầm thì thường nặng trên 20000 tấn.

Giờ thì các bạn đã thấy vấn đề ở đâu chưa? Về mặt lý thuyết, cặp cánh của Namor quá nhỏ và yếu để có thể nâng cơ thể hắn lên, chứ đừng nói là giúp hắn nâng được những vật thể nặng hàng tấn. Nói vắn tắt thì cặp cánh đó quá yếu để có khả năng nâng đỡ, nghĩa là Namor không thể bay nhờ cặp cánh đó. Tuy nhiên, cặp cánh đó vẫn vô cùng cần thiết và anh không thể thiếu nó nếu muốn bay.

Theo phỏng đoán, cơ thể Namor đã giải phóng một trường năng lượng bằng telekinesis giúp anh lơ lửng trên không, còn cặp cánh thì đóng vai trò như một bộ phận định hướng. Nhờ nó, Namor có thể bay tốc độ cao trong khoảng thời gian không xác định mà không hề gặp rắc rối hay mất kiểm soát. Quan trọng hơn, theo tập truyện Namor #8, nếu đôi cánh này bị tổn thương thì Namor không thể bay được nữa, và anh sẽ phải chờ cho đến khi nó phục hồi như cũ.

Như vậy, đột biến của Namor tạo ra đôi cánh và nó chính là thứ đã tạo nên telekinesis nhằm khiến Namor lơ lửng được trên không, đồng thời giúp định hướng một cách linh hoạt. Trong môi trường nước, Namor có thể tăng tốc từ dưới biển, sau đó tận dụng khả năng bay tốc độ cao để có thể đột kích đối tượng và khiến hắn không thể trốn thoát.

>> Xem thêm: Chùy Vàng, Khiên của Perseus và những món bảo bối của á thần Hercules

Trên đây là những kết luận của mình xoay quanh khả năng dị nhân của Namor, vậy các bạn thì nghĩ sao? Liệu khả năng này sẽ giúp Namor trong trận chiến sắp tới ra sao nhỉ?

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Black Panther: Wakanda Forever? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.