x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Chùy Vàng, Khiên của Perseus và những món bảo bối của á thần Hercules

Yasha 12:00 - 05/10/2022

Hercules của MCU lần đầu xuất hiện trong post-credit của bộ phim Thor: Love & Thunder, với tư cách là đối thủ của Thor trong tương lai. Tuy nhiên, sẽ còn rất lâu chúng ta mới được chứng kiến màn thư hùng này, bởi chúng ta không thể chắc rằng Herc sẽ xuất hiện trong phần phim nào thuộc Phase 5 và Phase 6. Do đó, hãy cùng tìm hiểu trước vài điều thú vị xoay quanh vị á thần này, và bài đầu tiên sẽ là về những món bảo bối của anh trước nhé!

Golden Mace (Chùy Vàng)

Golden Mace vốn là một chiếc chùy được rèn từ kim loại Adamantine bởi thần thợ rèn Hephaestus, nhằm thay thế chiếc gậy gỗ cũ của Hercules. Adamantine được mệnh danh là “kim loại của những vị thần”, có màu vàng kim, bất hoại (vượt trên cả Adamantium - thứ kim loại lấy cảm hứng từ Adamantine), sở hữu nhiều đặc tính ma thuật vô cùng đặc biệt. Về cơ bản, chúng gần giống với kim loại Uru được sử dụng ở xứ Asgard.

>> Xem thêm: The Sandman: Những điều thú vị xoay quanh Death of the Endless (P.2)

Do đó, Chùy Vàng hoàn toàn sánh ngang với cây búa Mjolnir của Thor, thậm chí còn sở hữu độ bền còn khủng hơn khi có khả năng chống lại năng lực biến đổi vật chất hay thao túng phân tử ở một mức độ nào đó. Ngoài ra, nó còn có thể ngăn chặn các ảnh hưởng tâm linh và phép thuật tới người dùng, cũng như làm chệch hướng các vụ nổ năng lượng chấn động lớn. Tuy nhiên, nó chỉ phát huy tốt khi Hercules chủ động sử dụng những khả năng này.

Da Sư tử Nemean

Da của Sư tử Nemean đóng vai trò như một bộ giáp không thể phá hủy và bảo vệ nó khỏi hầu như mọi vết thương, ngoại trừ các đòn tấn công kiểu vật lộn, bẻ khớp hay siết cổ,...do bên trong cơ thể con sư tử không thể bền như da nó. Do đó, Hercules đã dùng cách này để diệt nó, sau đó dùng chính vuốt của Nemean nhằm lột lớp da rồi lấy làm áo choàng. Tuy nhiên áo choàng rất dễ bị đối thủ túm lấy, nên sau này thì Hercules đã ngừng dùng nó.

Cung tên Hydra và chim Stymphalis

Trong quá khứ, sau khi hạ con quái vật Hydra thì Herc đã dùng máu độc của nó để tẩm vào những mũi tên của mình, tạo nên thứ vũ khí có thể hạ đối thủ chỉ bằng một phát bắn duy nhất. Tuy nhiên, khi người vợ thứ 2 của anh là Deianira bị gã nhân mã Nessus lừa, cô ta đã vô tình choàng chiếc áo bị nhiễm máu độc Hydra của gã lên người chồng mình và khiến Herc phát điên, nhảy vào dàn hỏa thiêu và “oẳng” ngay sau đó.

Sau đó, thần Zeus đã sắp xếp để tách phần “phàm trần” khỏi cơ thể cậu con trai, và thế là Herc trở thành một vị thần hoàn chỉnh. Nhưng cũng vì sự cố ngày trước, Herc đã quyết định không sử dụng bộ cung tên tẩm máu Hydra nữa. Do đó, anh quyết định dùng những mũi tên có phần đầu nhọn được làm từ bộ lông kim loại của những con chim Stymphalis (do Ares nuôi), vốn vô cùng sắc nhọn và có thể xuyên thủng bất cứ bộ giáp nào.

Kiếm của Peleus

Đây là thanh kiếm Gladius được chế tạo bởi nhân mã Chiron và từng thuộc về Peleus - kẻ vĩ đại nhất trong số các chiến binh Achaean, vốn vô cùng bền chắc và sắc bén, có thể cắt xuyên qua hầu hết vật chất trên Trái Đất. Với nó, Hercules đã trảm vô số quái vật, xẻ xuyên đầu rồng, cắt gãy thanh kiếm lửa của Hobgoblin, thậm chí là đủ sắc để cắt xuyên qua các phân tử.

Chiếc mũ của Hades

Chiếc mũ này vốn được làm từ Adamantine, có khả năng bảo vệ người đeo khỏi đòn tấn công vật lý và tránh hoàn toàn các tác động từ những đòn tấn công ngoại cảm. Bên cạnh công dụng lớn nhất là giúp người đeo trở nên vô hình, che giấu hoàn toàn sự hiện diện và khiến thần thánh cũng không thể phát hiện được, chiếc mũ còn có thể giúp họ đi xuyên qua mọi chướng ngại như những bức tường, thậm chí là tới cả những chiều không gian khác.

Khiên của Perseus

Đây là một chiếc khiên được làm từ Adamantine bất hoại, có thể ngăn chặn ảnh hưởng tâm linh và làm chệch hướng, thậm chí còn phản ngược lại những vụ nổ năng lượng bao gồm cả năng lượng phép thuật. Sau khi dùng nó trong hành trình tiêu diệt Medusa, Perseus đã đem cái đầu của mụ ta tặng cho Athena, và Athena đã dùng nó để tăng cường sức mạnh cho chiếc khiên này.

Bằng quyền năng thần thánh, Athena đã thấm nhuần sức mạnh của cái đầu vào chiếc khiên của mình. Kể từ đó, chiếc khiên có sức mạnh hóa đá kẻ địch trong thời gian giới hạn nếu hắn nhìn vào đôi mắt được chạm khắc trên nó. Hercules đã sử dụng chiếc khiên này trong suốt hành trình như 1 thứ vũ khí phòng thân đặc biệt, tuy nhiên anh thường phải dùng vải để bịt phần mắt trên nó nhằm tránh tai họa cho những người xung quanh.

Ngoài ra trong Herc #3, dù chưa rõ lý do, nhưng bằng cách nào đó mà nó còn có quyền năng khôi phục ký ức đã mất cho nữ thần ma thuật Hecate khi cô ta nhìn vào nó. Nhìn chung, khả năng của chiếc khiên là vô cùng nguy hiểm khi có thể tác động đến cả thần.

>> Xem thêm: Dự đoán danh sách thành viên biệt đội Midnight Sons của MCU

Trên đây là danh sách những bảo vật thần thánh mà Hercules sở hữu trong truyện. Liệu khi được lên màn ảnh rộng, Hercules có thể sử dụng chúng trong chuyến hành trình của anh không nhỉ?

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thor: Love and Thunder? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.