x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Black Shadow là phản diện ở phần 3 thì Sonic ngập hành

Pa Bích 07:00 - 12/04/2022

Cảnh post-credit của Sonic the Hedgehog 2 tiết lộ về sự xuất hiện của Shadow the Hedgehog hay Black Shadow, được xem là phiên bản hắc ám của Sonic. Pa Bích chưa biết rằng nhân vật này có giữ vai trò phản diện chính trong phần 3 hay không, nếu có thì khả năng cao Sonic sẽ không có cửa thắng, vì sao ư, đơn giản là Black Shadow sở hữu sức mạnh vô cùng bá đạo.

Black Shadow lần đầu tiên được giới thiệu trong Sonic Adventure 2 và kể từ đó, hắn trở thành đối thủ đáng gờm nhất của Sonic. Nếu không có gì thay đổi, Black Shadow sẽ bước lên màn ảnh rộng trong Sonic the Hedgehog 3 và dù rằng khi lên phim, sức mạnh của hắn có thể sẽ khác biệt chút đỉnh nhưng nhìn chung vẫn là thử thách cam go với Sonic.

Nào, hãy cùng mình tìm hiểu về Black Shadow, xem rằng gã phản diện này rốt cuộc mạnh mẽ đến mức nào?

Nguồn gốc của Black Shadow trong game

50 năm trước Sonic Adventure 2, ông của Tiến sĩ Robotnik, Gerald Robotnik, được giao phụ trách Dự án Shadow, một hoạt động quân sự bí mật được tiến hành trên Space Colony ARK nhằm khám phá bí mật của sự bất tử. 

Gerald tham gia Dự án Shadow với hi vọng tìm ra phương pháp chữa trị cho hội chứng suy giảm miễn dịch thần kinh của cháu gái là Maria. Cuối cùng, Gerald không thể tìm ra cách chữa cho Maria, nhưng nghiên cứu của ông đã tạo ra hai sinh vật được mệnh danh là “dạng sống tối thượng": Biolizard và Shadow the Hedgehog. 

Shadow nhanh chóng kết bạn với Maria, nhưng bi kịch xảy ra khi GUN (tổ chức thực thi pháp luật và quân sự trên toàn thế giới) coi Dự án Shadow là quá nguy hiểm để tiếp tục nghiên cứu nên xông vào ARK để dập tắt và “xử lý” Maria. Gerald bức xúc và muốn trả thù nên tẩy não Shadow để dùng sinh vật này làm công cụ hủy diệt thế giới.

Hiện tại, Pa Bích vẫn chưa rõ liệu câu chuyện của Sonic the Hedgehog 3 có đi sâu vào nguồn gốc của Shadow như trong game hay không. 

Thông tin chi tiết về nguồn gốc của Shadow được bổ sung trong game riêng cùng tên Shadow the Hedgehog. Theo đó, trong quá trình nghiên cứu của mình, Gerald liên hệ với Black Doom (kẻ lãnh đạo của Black Arms - một chủng tộc người ngoài hành tinh hung bạo đến từ Sao chổi đen) và yêu cầu hắn cung cấp mã di truyền ông để tạo ra Shadow, ngược lại Gerald sẽ trao cho Doom Chaos Emeralds (Ngọc lục bảo hỗn loạn) khi Sao chổi đen quay trở lại Trái đất trong 50 năm sau. 

Tuy nhiên, Gerald đã đề phòng Black Arms bằng cách bí mật chế tạo một khẩu pháo laser khổng lồ được gọi là Eclipse Cannon cũng như lập trình cho Shadow chống lại Black Arms khi chúng quay trở lại. Thỏa thuận giữa Gerald với Black Arms chính là động cơ để GUN tấn công ARK và bắt đầu các sự kiện của Sonic Adventure 2.

>> Xem thêm: Sonic 2 là tựa phim chuyển thể từ game hiếm hoi cho ra 2 phần

Sức mạnh của Black Shadow trong game

Là đối thủ của Sonic, Shadow cũng sở hữu siêu tốc độ, siêu sức mạnh và khả năng kích hoạt Chaos Emeralds. Tất cả đều được cho là ngang ngửa với Sonic. Ngoài ra, là “dạng sống tối thượng”, Shadow không thể già đi và về mặt vật lý là không thể bị tiêu diệt. 

Kỹ thuật đặc trưng của Shadow là Điều khiển hỗn loạn, cho phép hắn điều khiển thời gian và không gian thông qua năng lượng Hỗn loạn của Chaos Emeralds. Shadow cũng có thể bắn ra những tia năng lượng được gọi là Chaos Spears và giải phóng một vụ nổ năng lượng lớn được gọi là Chaos Blast. 

Tất cả những sức mạnh đó khiến Shadow trở thành một kẻ thù mạnh mẽ, nhưng dù vậy Sonic với hào quang nhân vật  chính vẫn khó có thể bị đánh bại. 

Giữa Sonic và Shadow từng diễn ra vài trận đấu, chẳng hạn như trong Sonic Adventure 2 Sonic Battle , Sonic hầu như đều nhỉnh hơn một tẹo, nhưng nhìn chung thì cũng không đáng kể. Có một lần duy nhất Shadow đánh bại Sonic là trong Shadow the Hedgehog, nhưng cuộc chiến đó rõ ràng là không chính thống.

>> Xem thêm: Post-credit Sonic 2: Thiết lập phản diện Black Shadow ở phần tiếp theo

Sonic 2 cung cấp thông tin gì về Shadow?

Trong cảnh post-credit của Sonic the Hedgehog 2, trong khi GUN đang tìm kiếm thông tin về Tiến sĩ Robotnik của Jim Carrey sau thất bại của hắn, một đặc vụ báo cáo với Chỉ huy Walters rằng họ đã phát hiện ra một tập tin 50 năm tuổi có chứa tọa độ là một cơ sở nghiên cứu bí mật. 

Walters bày tỏ sự ngạc nhiên khi nó là Dự án Shadow và cảnh quay cuối cùng cung cấp sự xuất hiện của Black Shadow. Điều này có nghĩa là Shadow chắc chắn tồn tại trong loạt phim Sonic the Hedgehog và rất có thể hắn sẽ đóng vai trò phản diện trong Sonic the Hedgehog 3. Chi tiết này cũng chứng minh rằng, giống như trong game, Shadow được tạo ra từ phòng thí nghiệm.

Tuy nhiên, về lí thuyết, Shadow sẽ không phải là phản diện chính của câu chuyện, vì điều đó còn phụ thuộc vào việc Gerald Robotnik có tẩy não Shadow để thực hiện cuộc trả thù hay không? Có lẽ câu trả lời sẽ được công bố ở phần phim tiếp theo của Sonic.

Dù thế nào đi chăng nữa, Pa Bích vẫn hi vọng rằng Sonic 3 sẽ có màn đối đầu nảy lửa giữa Sonic và Shadow. Vũ trụ Sonic đang “ăn nên làm ra” và chúng ta có quyền trông chờ phần phim tiếp theo sẽ hoành tráng hơn cả 2 phần đầu, mà để thực hiện điều đó có lẽ buộc phải có sự xuất hiện của Shadow - một trong những nhân vật mạnh mẽ và quyền năng nhất thế giới Sonic.

Bạn suy nghĩ thế nào về Shadow và có mong đợi nhân vật này sẽ ra mắt trong phần 3 hay không, hãy chia sẻ cảm nhận ở bình luận nha.

*Bài viết của Pa Bích gửi về DienAnh.Net.

Xem đầy đủ thông tin và review hay về Sonic the Hedgehog 2 tại Thư Viện Phim nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.