x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Sonic the Hedgehog 2: Phim làm tốt hơn cả phần 1

Bánh Đúc 09:00 - 11/04/2022

Không có gì tuyệt hơn khi kết thúc một ngày cuối tuần với siêu phẩm đến từ nhà Paramount Pictures - Sonic The Hedgehog 2 (Nhím Sonic 2). Có lẽ ăn “cà chua thối” từ phần trước khá nhiều, nên lần này hãng phim dường như rút kinh nghiệm đáng kể và Bánh Đúc thấy phần hai được nâng cấp lên hoàn toàn.

Kết thúc phần 1 ở đoạn post-credit là cảnh Tiến sĩ Robotnik đang sống tại Hòn đảo Nấm, phần 2 nối gót bằng cách mở đầu xoay quanh cuộc sống của gã tại đây, không ngừng hi vọng thu phục và đánh cắp sức mạnh từ Nhím Xanh, Tiến sĩ Robotnik liên tục phát minh ra những công nghệ quái dị.

Đang trong quá trình thực hiện, vô tình một cánh cổng không gian được mở và xuất hiện Knuckles - một loài vật thuộc tộc Echidna, có hình dạng khá giống Sonic nhưng thể chất và sức mạnh lại vượt trội hơn nhiều, cậu đi tìm Sonic mục đích muốn trả thù cho bộ tộc vì chiến tranh năm xưa, một phần vì muốn tìm viên Ngọc lục bảo (Emerald), một viên ngọc chứa đựng sức mạnh “hỗn mang” vô đối. 

Quay trở lại Seattle, Sonic bây giờ là “công lý xanh” của thành phố, luôn hỗ trợ lực lượng an ninh bắt gọn tội phạm. Trong khi Tom và Maddie đi tham dự đám cưới của Rachel tại Hawaii, Tiến sĩ Robotnik cùng với Knuckles tìm đến tiêu diệt Sonic và sự xuất hiện của Tails - một chú cáo vàng với bộ óc thiên tài cùng những phát minh tiên tiến đã giúp Sonic thoát được. Hành trình phiêu lưu săn tìm và bảo vệ Ngọc Lục bảo bắt đầu từ đây.

Nhìn chung, Bánh Đúc dự đoán phần hai có khả năng sẽ được yêu thích và nhận nhiều đánh giá tích cực hơn phần 1. Tổng quan về nội dung và cốt truyện đều được xây dựng một cách chỉn chu, thậm chí những ai chưa từng xem phần trước đó vẫn hoàn toàn nắm được toàn bộ nội dung cụ thể của phần này. 

Mọi thứ được xây dựng không quá khó hiểu, trận chiến giữa Sonic và Tiến sĩ Robotnik tuy chưa kết thúc, nhưng hành trình tìm đến Ngọc lục bảo đã giúp Sonic nhận ra nhiều thứ trong cuộc sống mà trước đây cậu chưa từng gặp: bạn bè, gia đình và trách nhiệm của một anh hùng thật sự.

>>> Xem thêm: Sonic 2 là tựa phim chuyển thể từ game hiếm hoi cho ra 2 phần

Nhắc đến đây, Bánh Đúc nhớ đến câu nói phổ biến của các phim siêu anh hùng: “Năng lực càng lớn thì trách nhiệm càng cao”, đúng với chú nhím Sonic. Sở hữu một nguồn năng lượng vô hạn với siêu tốc độ, tính cách cũng như mọi hành động của cậu không bao giờ biết kiểm soát, mọi thứ cậu giải quyết cực kì nhanh và đôi khi hậu quá cũng cực kì “nặng nề”. Thậm chí những tàn tích sau đó cậu cũng để lại cho người khác xử lí.

Hành trình lần này, ý tưởng kịch bản khá sâu sắc khi xây dựng tình huống bắt buộc Sonic phải trưởng thành hơn. Mặc dù đã hòa nhập vào cuộc sống của loài người nhưng thật chất bản tính giữa người và động vật hoàn toàn trái ngược nhau, chưa kể cả hai đều đến từ những hành tinh tách biệt nên đôi khi chú nhím không thể nào hiểu được suy nghĩ của loài người và vì thế không ít lần Sonic muốn làm “công lý xanh” nhưng chỉ khiến mọi thứ tệ hại hơn. 

Do đó ở phân cảnh Tails bị thương đến ngất đi vì ra tay cứu Sonic khiến cậu thay đổi suy nghĩ hoàn toàn về quan niệm siêu anh hùng, từ một chú nhím xanh luôn ỷ lại sức mạnh của bản thân đã biết nói rằng: “Làm người hùng không phải chỉ biết chăm sóc bản thân, mà còn phải gánh vác trách nhiệm”. Chính vì thế, Sonic The Hedgehog 2 lại tạo được ấn tượng với Bánh Đúc khi thông điệp đưa ra cực kì thâm thúy và dễ hiểu.

>>> Xem thêm: Giới phê bình nói về Sonic 2: Lựa chọn ra rạp an toàn nhất tháng 4

Điều mà Bánh Đúc tâm đắc ở tác phẩm lần này không chỉ cách xây dựng thông điệp của đạo diễn mà còn là sự phối hợp của bộ ba: Sonic, Knuckles và Tails cùng nhau hạ gục Tiến sĩ Robotnik. Một điểm ấn tượng đó là mặc dù vẫn sử dụng nguyên bản nhân vật từ trò chơi ra hoạt hình máy tính, nhưng cả ba nhân vật vẫn nổi bật khung hình với ba gam màu: xanh dương, đỏ, vàng. Phần nào tạo nên điểm nhấn ở phần nhìn.

Trước khi cả ba phối hợp thì đã xảy ra một trận chiến không cân sức giữa Sonic và Knuckles, xem trailer mình cũng háo hức muốn thấy cuộc chiến này như thế nào và quả thật “amazing” lắm mọi người ạ! 

Nó làm mình nhớ đến cảnh Shang-Chi đấu với Wenwu trong phim Shang-Chi: Huyền Thoại Thập Luân, hiệu ứng kỹ xảo dội vào mắt mình liên tục là tia chớp màu xanh - đỏ của 2 chiến binh trên màn ảnh, xem không thể rời mắt được dù chỉ là 1 giây. Một cuộc chiến cực kì gây cấn, thậm chí xem còn mãn nhãn hơn phần 1 rất nhiều.

Bánh Đúc nghĩ với sự đầu tư thế này, tương lai không xa sẽ mở rộng vũ trụ mới cho những nhân vật đình đám của SEGA.

Nếu phần 1, Bánh Đúc chỉ mới hiểu được nguồn gốc của Sonic và khởi đầu hành trình của cậu vào thế giới loài người, thì phần 2 lại đưa đến những thông điệp cực kì đắt giá và cách chuyển biến tâm lý, cảm xúc của các nhân vật, đặc biệt là Sonic và Knuckles, được đẩy lên một tầm cao mới. 

Đơn giản mà nói, Sonic The Hedgehog 2 là câu chuyện về gia đình và trách nhiệm ẩn sau những pha hành động điên cuồng kia.

Cộng hưởng với phần hình ảnh cực “nịnh mắt” là hàng loạt những bài nhạc rap đậm chất đường phố như: It’s Tricky, This is How we do it, Uptown Funk… liên tục được đưa vào những cảnh sinh hoạt đời thường của Sonic, sự đồng điệu của những bài nhạc ấy cũng “chất” như tính cách của cậu. Mọi người sẽ được chứng kiến Sonic và Tails cũng kết hợp để tạo ra những bước nhảy kinh ngạc trên đường đi tìm Ngọc lục bảo.

>>> Xem thêm: Sonic The Hedgehog 2: Bộ phim chuyển thể từ game hay ho và thú vị

Sự phát triển của phần 2 cực kì đáng mong chờ cho hàng loạt phần phim tiếp theo của tác phẩm được chuyển thể từ trò chơi điện tử này. Sonic The Hedgehog 2 không chỉ tạo sự vui nhộn, giải trí cho Bánh Đúc mà đôi lúc còn khiến mình tạm lắng đọng lại để chứng kiến sự trưởng thành của Nhím Sonic. Có lẽ một điều mà mình không thể quên được, đó là chính trò chơi này đã tạo nên một phần tuổi thơ của mình.

*Bài viết của Bánh Đúc gửi về DienAnh.Net.

Xem đầy đủ thông tin và review hay về Sonic the Hedgehog 2 tại Thư Viện PhimThe Amazing Film nhé

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.