x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Sonic 2: Ngoài Sonic thì tôi còn thích Knuckles và Tails

Lọ Lem 20:30 - 10/04/2022

Điều khiến mình ấn tượng nhất với loạt phim Sonic là các tạo hình và xây dựng tính cách nhân vật. Lần này quay trở lại với màn ảnh rộng không chỉ có sự góp mặt của chú nhím xanh nổi tiếng nhất thế giới Sonic mà còn có thêm 2 gương mặt đầy thú vị, đó chính là Nhím đỏ Knuckles và Cáo vàng Tails. 

Hãy cùng mình tìm hiểu về hai nhân vật “nổi cộm” mới toanh này nha!

Knuckles - Đối thủ “truyền kiếp” của Sonic

Ai đã biết về game Sonic The Hedgehog chắc cũng không xa lạ gì với nhân vật này. Knuckles đã ra mắt lần đầu trong phần game thứ 3 vào năm 1994. 

Trong phiên bản live-action chiếu rạp lần này, Knuckles được tạo hình là một loài thú lông nhím Edchina với màu lông đỏ cam bắt mắt. Knuckles sở hữu sở hữu ngoại hình cực ngầu và vô cùng “nguy hiểm” vì có đôi tay đầy gai nhọn. 

Mình khá thích tính cách của nhân vật này, Knuckles khá “cool ngầu” nhưng đôi khi cũng có hơi ngốc nghếch. Chính 2 tính cách trái ngược này càng làm tăng thêm sự mâu thuẫn bên trong nhân vật và khiến mình cảm thấy hơi “khó lường” trước những hành vi của Knuckles. 

Mỗi nhân vật trong vũ trụ Sonic đều có tài năng đặc biệt, với Knuckles là biệt tài leo tường cao, trượt dài trên các địa hình phẳng và có thể cuộn người thành quả cầu gai để tấn công đối thủ. Đặc biệt, Knuckles còn có thể bơi. Đó là điều mà Sonic không biết.  

Knuckles sống cô độc cả quãng đời trên hòn đảo Thiên Thần với nhiệm vụ canh giữ cho viên Ngọc lục bảo sở hữu sức mạnh thần bí từng xuất hiện ở phần 1 của Sonic The Hedgehog. Với viên Ngọc lục bảo, Knuckles có thể “tiến hóa” thành các dạng Super và Hyper với sức mạnh vô biên. 

Phần 2 này sẽ xoáy sâu vào việc Knuckles bị Tiến sĩ Eggman thao túng và trở thành một kẻ thù nguy hiểm của Sonic và Tails. 

Điểm đặc biệt là Knuckles là đối thủ lớn nhất của Sonic nhưng cũng từng là đồng minh của Sonic. Việc thay đổi chức năng nhân vật khiến câu chuyện trở nên bất ngờ và khó đoán hơn khiến mình cảm thấy khá thú vị. 

Tails - Một người bạn mà ai cũng muốn có trong đời

Hai nhân vật mới xuất hiện trong phần 2 của Sonic này đã được phân bổ đều để tạo kịch tính cho câu chuyện. Nếu Knuckles vào vai phản diện, đối chọi với Sonic thì Tails là một người bạn tuyệt vời, đóng vai trò phụ tá của Sonic trong game. 

Ở Tails, mình nhìn thấy được sự ngưỡng mộ to lớn với Sonic. Tails không ngại khó, luôn sẫn sàng bên cạnh giúp đỡ và đồng hành với Sonic trong mọi việc. Mĩnh nghĩ hình mẫu của Tails chính là một người bạn mà ai ai cũng muốn có trong đời. 

>>> Xem thêm: Sonic The Hedgehog 2: Bộ phim chuyển thể từ game hay ho và thú vị

Tails được tạo ra dựa trên một sinh vật có thể mọc nhiều đuôi trong văn hóa dân gian kitsune của Nhật. Tên thật của Tails là Miles Prower, đọc nhại lại từ cụm “miles per hour” (tạm dịch: vài dặm một giờ). 

Kì lạ là ý nghĩ tên của Tails lại là dùng để mô tả siêu tốc độ của Sonic. Xuyên suốt bộ phim mình cũng chưa tìm được lí do tại sao Tails lại được gọi bằng cái tên như thế. 

Cá nhân mình lại không thích cách gọi như vậy lắm vì mình muốn Tails được là Tails, được gọi bằng một cái tên nào đó mô tả chính xác con người mình chứ không phải là một cái tên nói lên đặc điểm của một ai đó.

Mặc dù là người bạn đồng hành, là phụ tá nhưng Tails vẫn có giá trị của riêng mình, là một cá thể độc nhất. Tuy là trong Sonic, Tails chỉ là nhân vật phụ nhưng Tails vẫn là vai chính trong cuộc đời của chính mình. Mình không thích cách nói về nhân vật chính lên mà đặt tên theo kiểu như vậy. 

Tails thuộc giống cáo, có bộ lông màu vàng vô cùng nổi bật khi đi cạnh Sonic. Tails cũng có một đối thủ đáng gờm là Tiến sĩ Eggman. 

Về khả năng thì Tails có bay trên không trung nhờ vào 2 chiếc đuôi vẫy như cánh trực thăng. Tuy là bay được nhưng trên thực tế Tails vẫn cần máy bay do việc điều khiển đuôi khá hao tổn sức lực. Ngoài ra, Tails còn là một thiên tài về cơ khí. 

>>> Xem thêm: Post-credit Sonic 2: Thiết lập phản diện Black Shadow ở phần tiếp theo

Dù có những khả năng siêu phàm nhưng vì tính tình khá nhút nhát và tự ti nên Tails chưa thể phát huy hết sức mạnh của mình. Quá khứ bị bắt nạt đã khiến Tails trở nên sợ hãi và e dè tất cả mọi thứ. Tails tự đóng khung mình lại và chỉ lẩn quẩn trong vòng tròn an toàn của chính mình. 

Bao nhiêu thứ trôi qua cũng không thể làm Tails thay đổi. Thế nhưng cuối cùng, sức mạnh tình bạn và sự ngưỡng mộ mà Tails dành cho Sonic đã trở thành một “vũ khí vô hình” giúp Tails vượt qua nỗi sợ của chính mình. Tails đã chiến thắng chính bản thân mình và trở thành một chiến binh quả cảm, thực hiện sứ mệnh lan tỏa lòng tốt và hòa bình đến tất cả mọi người.

Knuckles và Tails, nhân vật nào cũng được xây dựng với tính cách và tài năng đặc biệt. Họ còn có những backstory riêng vô cùng hợp lí trong việc hình thành nên bản thân họ ở thời điểm hiện tại. Một bên là bạn, một bên là thù, Sonic đã đặt nhân vật chính của mình vào vai diễn phải “cân não” liên tục. 

Với mình thì Sonic 2 này thú vị hơn phần 1 nhiều, về nhân vật tới cả câu chuyện. Ai đã yêu mến bộ phim từ phần 1 rồi hoặc là mê thể loại game này quá thì nhất định không nên bỏ qua nha. 

Bài viết được Lọ Lem gửi về cho DienAnh.net

Cập nhật đầy đủ thông tin về Sonic The Hedgehog 2 tại Thư Viện Phim nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.