x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Sonic The Hedgehog 2: Bộ phim chuyển thể từ game hay ho và thú vị

Lọ Lem 06:00 - 08/04/2022

Sonic The Hedgehog là loạt phim chuyển thể từ series trò chơi điện tử nổi tiếng cùng tên của hãng Sega (Nhật Bản). Sega được biết đến là thương hiệu chuyên chuyển thể từ game với sự nghiên cứu và sáng tạo đầy kỳ công. 

Vì là dạng phim hoạt hình và thiên về trò chơi điện tử nên đòi hỏi tạo hình nhân vật và hiệu ứng kỹ xảo rất gắt gao, mình thấy thường thì kinh phí sản xuất sẽ rất “khủng”. Vậy nên chắc chắn nội dung câu chuyện và tất cả mọi thứ phải đảm bảo chất lượng tốt nhất để có thể tạo được hiệu ứng và thu hồi vốn. 

Mình thấy phim kiểu này nếu làm phần tiếp theo thì phần đầu phải thắng đậm và để lại ấn tượng nhiều thì hãng phim mới cân nhắc đầu tư tiếp. Với phần đầu thu lời khá tốt tại phòng vé thì Sonic The Hedgehog đã tiếp tục cho ra mắt phần 2 rồi nè.

Phần 2 của Sonic The Hedgehog tập trung vào cuộc hành trình của hai nhân vật là Sonic và Tails, cũng như những tương tác qua lại của họ với Knuckles và Dr.Robotnik. 

Điều khiến mình cảm thấy thích thú với Sonic The Hedgehog 2 lần này là tạo hình cực kỳ bắt mắt. So với phần 1 thì mình thấy thích thiết kế nhân vật ở phần 2 này hơn. Với mình thì nó ấn tượng hơn những phiên bản trước. 

Có thể một phần do cách phối màu, phần còn lại đến từ sự chân thật, như có một số đoạn, một số hình ảnh mình có thể nhìn thấy được hơi ẩm trên mũi của chúng nữa. 

>>> Xem thêm: Post-credit Sonic 2: Thiết lập phản diện Black Shadow ở phần tiếp theo

Ben Schwartz khiến mình cảm thấy khá yên tâm với sự trở lại của anh ấy trong phần 2 của Sonic The Hedgehog. Trước giờ background của Schwartz là một diễn viên truyền hình nên khi chuyển sang một bộ điện ảnh với thể loại khác biệt như Sonic The Hedgehog, anh cũng gặp không ít khó khăn. Nhưng mình thấy Schwartz đã làm rất tốt vai trò của mình trong bộ phim này. Điều này cũng chứng tỏ đạo diễn Jeff Flower đã chọn được đúng người. 

Lần này trở lại với mùa 2 của Sonic The Hedgehog, Schwartz đã thật sự khiến mình đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác vì sự tiến bộ về mặt diễn xuất. 

Về phần kịch bản phim thì mình thấy Sonic The Hedgehog biết cách khai thác nội dung khá thông minh. Nếu phần 1 của phim chỉ tập trung vào việc giới thiệu về nhân vật Sonic và định cư ở Green Hills thì phần 2 lại xoáy sâu vào ý nghĩa của việc Sonic trở thành một người anh hùng.

Vì phần 1 của Sonic The Hedgehog chủ yếu là thiết lập thế giới nhân vật nên mình thấy nó chỉ mới dừng lại ở mức ổn chứ chưa có gì sâu sắc. Lúc xem thì mình vẫn tò mò về backstory của Sonic và muốn biết được lý do khiến Sonic trở thành anh hùng. Rất may là hãng phim đã nắm bắt đúng tâm lý và “gãi đúng chỗ ngứa” khiến mình cảm thấy rất tò mò và mong đợi về phần 2 của phim.

Trong Sonic The Hedgehog, ngoài vai chính do Ben Schwartz thủ vai thì các vai diễn khác cũng thể hiện rất tốt. O'Shaughnessey lồng tiếng cho Tails, một nhân vật mà cô cũng đã khá quen thuộc đó chính là Sonic Boom. 

Điểm làm mình ấn tượng với nhân vật Tails này chính là động cơ tìm kiếm Sonic của Tails không chỉ đơn thuần là cảm động mà thông qua việc giao hàng, Tails đã thực sự có tình cảm với Sonic. Tuy là phim hoạt hình nhưng Sonic The Hedgehog cũng đã khiến mình thót tim mấy lần.

>>> Xem thêm: Minions - The Rise of Gru tung trailer mới siêu dễ thương

Elba trong vai Knuckles cũng xuất sắc luôn. Thật ra thì lúc mới thấy thông báo dàn cast của phim mình khá e ngại về Elba nhưng coi xong thì mình mới thấy cái suy nghĩ đó sai bét. 

Knuckles mang tâm thế của một chiến binh và cứ đi mãi, đi mãi, đi mãi để chinh phục mục tiêu của mình và dĩ nhiên đích đến cuối cùng là chiến thắng tất cả. Nghe hơi mệt ha, nhưng mà mình nghĩ là nhân vật Knucklet này cũng có thể truyền một phần cảm hứng về sự nỗ lực, cố gắng trong cuộc sống tới nhiều người. 

Thêm nữa là Sonic The Hedgehog 2 có sự trở lại của Jim Carrey, James Marsden, và Tika Sumpter. Jim Carrey thì khỏi phải nói, tên tuổi gắn với bộ phim này luôn rồi. Với Sonic The Hedgehog, Jim Carrey như một hiện tượng và không thể nào thay thế được. 

Sự xuất hiện của Jim Carrey đã khiến Sonic The Hedgehog trở nên hài hước, vui vẻ, rất thích hợp để xem cùng gia đình. Có một điều nếu ai tinh ý chắc chắn sẽ nhận ra là hai nhân vật còn lại, James và Tika đều lùi lại một bước, ít xuất hiện trên màn ảnh hơn nhưng có mặt ở đâu là “chất lừ” ở đó. Mình thấy ít chiếm sóng hơn nhưng nó lại hiệu quả hơn và có tác động mạnh mẽ hơn so với phần đầu phim.

Nói chung là phim vui, hài hước, với mình thì Sonic The Hedgehog 2 xứng đáng trở thành một trong những bộ phim về trò chơi điện tử hay nhất của thập kỷ này luôn. 

Đã vậy Sonic The Hedgehog 2 còn bonus thêm quả post-credit vô cùng chất lượng ở cuối nữa. Qua post-credit thì mình đoán phần 3 sẽ còn dữ dằn hơn nữa nha vì có vẻ sẽ xuất hiện một vai phản diện mới rất lợi hại. Thôi nhưng mà phim mới ra phần 2 à, đi coi phần 2 trước đã rồi hóng tiếp nha. 

Bài viết được Lọ Lem gửi về cho DienAnh.net

Cập nhật đầy đủ thông tin về Sonic The Hedgehog 2 tại Thư Viện Phim nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.