x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Nhạc

Hàn

12 nhóm nhạc đạt doanh thu vượt 1 triệu bản với album năm 2022

Roses 13:35 - 18/10/2022

Đối với các nhóm nhạc Kpop, mình thấy sức ảnh hưởng cũng như độ nổi tiếng của họ thường được đánh giá qua doanh thu mỗi lần phát hành album. Trong năm 2022, đã có nhiều sản phẩm của các girl group, boy group ra lò với sức hút không thể chối từ. Hàng loạt cái tên đứng đầu bảng xếp hạng với mức “tẩu tán” album vượt 1 triệu bản. Cùng mình điểm qua 12 nhóm nhạc thần tượng đình đám dưới đây nhé! 

Proof - BTS 

Album mang tên Proof của BTS mới phát hành là sản phẩm đánh dấu chặng đường 9 năm gia nhập Kpop đã nhanh chóng tạo “cơn sốt” toàn cầu. Ngay sau khi ra mắt, Proof đã "làm mưa làm gió" trên toàn thế giới, lập nhiều kỉ lục trên các nền tảng nghe nhạc. Đáng chú ý, đây là album có doanh thu tuần đầu cao nhất trong năm 2022.

Theo thống kê của trang Hanteo, Proof đã bán được tổng cộng 2.752.496 bản chỉ trong tuần đầu tiên phát hành, đánh dấu album có số lượng bản bán ra trong tuần đầu nhiều nhất trong năm nay. Proof giúp BTS dẫn đầu đường đua Kpop với 3.37 triệu bản đã được bán ra. 

Face The Sun - SEVENTEEN 

Mình thấy lần trở lại vào ngày 27/5 của SEVENTEEN chính là một màn comeback bùng nổ và mang về cho nhóm thành tích đáng nể ngay chỉ trong ngày phát hành đầu tiên. 

Theo Hanteo Chart, full album vol.4 Face The Sun của nhóm đã ghi nhận tổng doanh thu trong ngày đầu tiên là 1.758.565 bản – thành tích gấp đôi thành tích hằng ngày trước đó của nhóm là 881.788 bản lập bởi mini-album Your Choice phát hành năm 2021. SEVENTEEN cũng đạt con số 2.72 triệu bản được bán ra cho album này. 

Born Pink - BLACKPINK

Sau khi phát hành Born Pink vào tháng 9/2022, BLACKPINK đã bán được 2.2 triệu bản trong ít hơn hai ngày. Mình nhớ là chỉ mất một giờ để các cô gái nhà YG bán được 1 triệu bản. Kết quả là BLACKPINK trở thành nhóm nhạc nữ Kpop đầu tiên có album bán được hơn 2 triệu bản, hiện tại con số tổng doanh thu là 2.51 triệu bản. Đây hiện là album bán chạy nhất từ ​​trước đến nay của một nhóm nhạc nữ Kpop.

>>Xem thêm: 10 idol solo được nam giới yêu thích nhất 2022: IU xưng ngôi nữ hoàng

Glitch Mode - NCT Dream 

NCT Dream đã chính thức trở lại đường đua Kpop với full album thứ 2 mang tên Glitch Mode. Với màn comeback này, NCT Dream đã gặt hái được nhiều thành tích đáng nể. Trước tiên phải kể đến số đơn đặt trước của album. Glitch Mode đã thu về lượng đặt trước “khủng” là 2.030.539 bản. Glitch Mode đã chính thức xô đổ kỷ lục trước đó của nhóm với full album đầu tay Hot Sauce (khoảng 1,71 triệu bản đặt trước).

Mình được biết, chỉ trong vòng chưa đầy 4 ngày sau khi phát hành, album Glitch Mode đã tiêu thụ được hơn 1 triệu bản và trở thành album bán được 1 triệu bản nhanh nhất của nhóm. Chưa dừng ở đó, chỉ sau 1 tuần phát hành, Glitch Mode đã “tẩu tán” được hơn 2.1 triệu bản, vượt qua kỷ lục 16 ngày của album Hot Sauce vào năm ngoái. 

2 Baddies - NCT 127 

Vừa qua, album đầy đủ thứ tư của NCT 127 mang tên 2 Baddies đã bán được khoảng 491.000 bản trong ngày đầu tiên phát hành và thu về hơn 300.000 bản vào ngày mở bán thứ sáu. Với những con số của một tuần, tổng doanh số của album mới này đã lên tới hơn 1 triệu album. 

Đây cũng là album bán chạy nhất trong tuần đầu tiên của các chàng trai, phá vỡ kỷ lục trước đó do album Sticker nắm giữ, với doanh số 929.516 lượt bán. Hiện tại, con số này đã lên tới 1.83 triệu bản. 

Girls - aespa

Vào tháng 7/2022, aespa phát hành mini-album Girls và ngay lập tức thu về thành công vang dội. Các cô gái nhà SM đã bán được 1.426.487 bản trong tuần đầu tiên phát hành album, khiến nó đứng ở vị trí số một trên Bảng xếp hạng Album vòng tròn. Đây là album bán chạy nhất của aespa cho đến nay và là album quán quân thứ 2 của aespa.

Ngoài ra, Girls đã bán được hơn 1.610.000 bản trong thời gian đặt hàng trước. Đây là thành tích tốt nhất của cá nhân họ, phá vỡ kỷ lục trước đây do Savage nắm giữ. aespa đã “chốt đơn” 1.79 triệu bản cho album comeback lần này. 

Minisode 2: Thursday’s Child - TXT 

Vào 20/4, pre-order cho album Minisode 2: Thursday’s Child của TXT đã vượt qua 810.000 bản rồi đấy. Mình thấy đây là thành tích “khủng” khi đạt được chỉ sau 6 ngày ra thông báo, vượt mức cao nhất trong sự nghiệp trước đó của TXT là 520.000 bản cho The Chaos Chapter: Freeze

Album vượt mốc 1.44 triệu đơn đặt hàng trước vào ngày phát hành, thậm chí bán ra 910.000 bản trong ngày đầu tiên. Còn số hiện tại đã lên tới 1.74 triệu bản cho tổng doanh thu. 

NOEASY - Stray Kids 

Theo dữ liệu Gaon Chart công bố vào ngày 31/8, full album vol.2 của Stray Kids - NOEASY đã vượt mốc 1.1 triệu bản trong tổng doanh số bán album tích lũy. Mình thấy rất ấn tượng khi đây là album đầu tiên do JYP Entertainment sản xuất đạt danh hiệu triệu bản này. Đến thời điểm hiện tại, Stray Kids đã “chốt đơn” 1.72 triệu bản cho lần comeback này. 

MANIFESTO: DAY 1 - ENHYPEN 

Theo báo cáo mới nhất của trang thống kê doanh số bán album Hanteo Chart, mini-album thứ 3 mang tên MANIFESTO: DAY 1 của ENHYPEN phát hành vào ngày 4/7, đã bán được tổng cộng 1.241.112 bản trong tuần đầu tiên phát hành. 

Với điều này, nhóm hiện nắm giữ hai album trong danh sách “triệu bản bán chạy” trong thời gian ngắn nhất kể từ khi ra mắt. Con số nay đã tăng lên 1.56 triệu bản ở thời điểm hiện tại. Đây là một con số thực sự ấn tượng với mình. 

After LIKE - IVE 

Tháng 8/2022, IVE phát hành album đơn thứ 3 mang tên After LIKE. Sau khi phát hành, album đã lọt vào Bảng xếp hạng doanh thu cao nhất Kpop. Điều này là do trong tuần đầu tiên phát hành, After LIKE đã bán được hơn 1 triệu bản. Đây là album bán chạy nhất của IVE cho đến thời điểm hiện tại, khi đạt mức doanh thu 1.37 triệu bản. 

BETW9EN 1 & 2  - TWICE 

TWICE đã trở lại đường đua Kpop với mini-album thứ 11 của họ mang tên BETW9EN 1 & 2. Bạn biết không, chỉ sau 2 ngày khi phát hành bản đặt trước, BETW9EN 1 & 2 đã bán được 995.614 bản. Con số này tăng thêm 519.000 bản khi phát hành chính thức. Điều này đã phá vỡ kỷ lục bán hàng trước đó của TWICE cho MORE & MORE

Checkmate - ITZY 

ITZY cũng đã phát hành mini-album thứ 5 mang tên Checkmate. Sản phẩm này đã nhanh chóng bán được 700.000 bản trong tuần đầu tiên phát hành. Sau hơn 1 tháng phát hành, Checkmate đã vượt quá 1 triệu lượt bán - 1 con số ấn tượng cho nhóm nhạc gen 4 Kpop. 

>>Xem thêm: Phân tích điểm độc đáo trong đôi mắt của 4 "mẩu" BLACKPINK

Trên đây là những nhóm nhạc đình đám cùng album đã phát hành năm 2022 đạt những con số kỷ lục. Mình thật sự không ngờ, sức ảnh hưởng của dàn thần tượng nhà ta là “khủng” đến vậy. Mình nghĩ trong tương lai, họ sẽ còn gặt hái nhiều thành công hơn nữa, xô đổ tất cả những kẻ lục của chính họ trước đó. 

* Bài viết của ROSES chia sẻ tại box Sao Hàn

Nếu bạn là fan cứng của Kpop và dàn idol đình đám , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim The Law Coffe? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Hồ Ngọc Hà cùng dàn sao Việt góp mặt trong Xmas Concert đêm giáng sinh

Xmas Concert 2023 - đêm nhạc hội Giáng sinh đặc biệt quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, trong đó có 'Nữ hoàng giải trí' Hồ Ngọc Hà, Vũ Cát Tường, Hà Lê..

Hoàng Thùy Linh: "Vietnamese concert là vì tôi tự hào là người Việt"

Hoàng Thùy Linh giới thiệu ekip hùng hậu sản xuất Vietnamese Concert, đồng thời hé lộ ý nghĩa cái tên của sự kiện âm nhạc đầu tiên của cuộc đời mình.

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh: Ấn tượng từ ban đầu

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh vừa công bố giá vé, sơ đồ chỗ ngồi kèm theo video hoạt hình giới thiệu mang đậm màu sắc Việt Nam.

Ca sĩ Vũ Khánh Dương để lại dấu ấn trong minishow đầu tay “Biết Ơn”

Trong minishow đầu tay của mình, Vũ Khánh Dương mong muốn gửi đến khán giả thông điệp "âm nhạc của sự tử tế" và kêu gọi gây quỹ cho trẻ em vùng cao.

Jungkook khoe hình mẫu lý tưởng nhưng chẳng có thời gian để yêu đương

Jungkook không chỉ là một tài năng âm nhạc mà còn là chàng mỹ nam vạn người mê, anh chàng dù có hình mẫu lý tưởng rõ ràng nhưng vẫn chẳng thể yêu đương.

Jennie và những lần nói một đằng làm một nẻo khiến khán giả chán nản

Jennie là idol thị phi bậc nhất trong làng Kpop, đặc biệt trong năm 2023 cô nàng gây bức xúc khá nhiều qua phát ngôn và hành động.