x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hàn

BLACKPINK và những lần lồng ghép văn hóa vào âm nhạc tạo tiếng vang

Roses 12:00 - 23/08/2022

Nếu bạn là một Blink chính hiệu như mình thì chắc chắn là không thể bỏ qua một sản phẩm âm nhạc nào của BLACKPINK. Thực sự mỗi lần comeback, các con gái nhà YG đều khiến người hâm mộ choáng ngợp bởi độ đầu tư “khủng”. Không chỉ chất lượng âm nhạc mà ngay cả concept tạo hình, BLACKPINK cũng khiến dân tình “nổi da gà” bởi quá chất lượng. 

Và bạn biết không, BLACKPINK từ lâu đã trở thành “nhà vô địch” trong việc truyền bá văn hóa truyền thống. Từ các sản phẩm âm nhạc chung cho tới MV solo của các thành viên, họ đều lồng ghép một cách khéo léo nét đặc trưng của nền văn hóa Hàn Quốc và Thái Lan. 

Pink Venom

Sự trở lại của 4 “mẩu” xinh đẹp PLACKPINK trong MV mới nhất mang tên Pink Venom đã ngay lập tức “bùng nổ” khắp các bảng xếp hạng âm nhạc. Cá tính âm nhạc của BLACKPINK tiếp tục trở thành chủ đề hot trên các diễn đàn Kpop. 

Điều mình ấn tượng nhất trong MV này chính là sự pha trộn của thanh âm truyền thống Hàn Quốc với nhịp điệu hiện đại. Phần trình diễn mang âm hưởng truyền thống được thể hiện khéo léo thông qua việc sử dụng đàn tranh - geomungo. 

Về tổng thể cấu trúc, Pink Venom vẫn theo khuôn mẫu cũ của nhiều ca khúc trước như Ddu-du Ddu-du, Kill This Love,... bằng đoạn rap mở đầu của Jennie, Lisa, tiếp đến lần lượt là giọng ca Rosé, Jisoo và đến điệp khúc với những đoạn drop EDM bắt tai.

Nhưng ở sản phẩm comeback lần này BLACKPINK đã kết hợp nhạc cụ truyền thống Hàn Quốc vào chất liệu hip-hop vốn là thế mạnh. Xu hướng hầu hết nhóm nhạc Kpop hiện tại là dance-pop sôi động, nên mình thấy việc sử dụng âm thanh nhạc cụ truyền thống là một quyết định khá “mạo hiểm” đối với BLACKPINK. Tuy nhiên, họ đã thành công và đem đến một phần trình diễn tuyệt vời. 

>>Xem thêm: BLACKPINK và cách sử dụng quà do fan tặng: Rosé làm "ấm lòng" fan Việt

How You Like That

Ngoài phong cách âm nhạc đỉnh cao, BLACKPINK còn dễ dàng thu hút sự chú ý qua gu ăn diện “chất như nước cất” trong từng MV. Chắc hẳn bạn vẫn còn nhớ thiết kế mang hơi hướng hanbok của 4 cô gái trong How You Like That? Hanbok là quốc phục của Hàn Quốc và BLACKPINK đã đem đến một màu sắc hoàn toàn mới trong MV của mình. 

Về cơ bản thì bộ cánh của các thành viên vẫn giữ nguyên thiết kế cơ bản của hanbok, thêm một chút biến tấu “cắt xén” cộng với phụ kiện, trang phục này thực sự mang một diện mạo mới. Hiện đại, phá cách nhưng vẫn đủ để người ta nhìn ra trang phục truyền thống xứ Hàn. 

LALISA (Lisa)

Sản phẩm solo mang tên LALISA của Lisa ngay khi ra mắt đã “làm mưa làm gió” khắp các diễn đàn yêu âm nhạc. Ngoài phần trình diễn tuyệt vời của Lisa, sự kết hợp giữa âm nhạc hiện đại và concept mang hơi thở văn hóa Thái Lan đã giúp LALISA siêu “hút fan”. Quả thực cô em út gốc Thái đã thành công khi đưa các yếu tố nghệ thuật đậm nét truyền thống vào vũ đạo và trang phục của mình.

Mình rất ấn tượng với chiếc váy vàng rực rỡ của Lisa - một thiết kế hiện đại dựa trên sabai truyền thống (khăn choàng ngực) và zin (sarong quấn). Chiếc mũ đội đầu đậm chất xứ chùa Vàng của cô nàng cũng ngay lập tức đã trở thành xu hướng tại Thái Lan khi hội tụ cả nét đẹp truyền thống và hiện đại. 

>>Xem thêm: Nét trang điểm đặc trưng của sao Hàn: Jisoo thu hút với "da thủy tinh"

Bạn thấy đấy, BLACKPINK đã làm rất tốt trong việc quảng bá văn hóa truyền thống thông qua các sản phẩm âm nhạc. Từ thời trang, giai điệu, concept,... tất cả đều trở thành xu hướng nhờ sức ảnh hưởng mạnh mẽ của nhóm nhạc nữ nhà YG. 

* Bài viết của ROSES chia sẻ tại box Sao Hàn

Nếu bạn là fan cứng của Kpop và dàn idol đình đám , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Snowdrop ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.