x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Bộ đôi tiểu hoa sau 95 thoát mác "trà" nhờ các tác phẩm để đời

Scent 09:20 - 02/01/2023

Trong giới giải trí Hoa Ngữ, có nhiều nghệ sĩ chọn cách đi lên bằng thực lực như Châu Tấn, Triệu Lệ Dĩnh thì cũng có người chọn hướng đi lên bằng tai tiếng để rồi sau đó họ “tẩy trắng” bản thân với những vai diễn của mình. Nói đến hướng phát triển bản thân này thì mình nhận thấy Triệu Lộ Tư và Điền Hi Vi quả thật có lộ trình phát triển tương đối giống nhau đó.

Triệu Lộ Tư xuất thân là một hotgirl mạng và sau này mới chuyển hướng sang làm nghệ thuật. Theo Sohu, sao nữ sinh năm 98 là nghệ sĩ trẻ có con đường thăng tiến nhanh nhất trong showbiz Trung Quốc hiện nay khi cô chỉ mất 5 năm từ khi vào nghề để bước được vào top diễn viên tuyến đầu của ngành phim ảnh xứ tỷ dân. Thậm chí, trang này còn nhận định nếu xét về độ nổi tiếng trong dàn sao trẻ thì Triệu Lộ Tư chỉ còn kém mỗi Địch Lệ Nhiệt Ba mà thôi.

Thế nhưng độ nổi tiếng của Triệu Lộ Tư cũng đi kèm với những “tai tiếng” trong suốt sự nghiệp phát triển của cô nàng. Sao nữ sinh năm 1998 được biết đến qua các biệt danh không mấy vẻ vang như “nữ hoàng chiêu trò”, “mỹ nhân trà xanh”, “cọ hậu”. Theo mình được biết sở dĩ có danh xưng này là do nữ diễn viên từng bị tố sử dụng “truyền thông bẩn”, dựa hơi đàn anh, đàn chị để nổi tiếng như việc cô liên tục xuất hiện trong cái bài viết so sánh nhan sắc với các đàn chị như Lưu Diệc Phi, Địch Lệ Nhiệt Ba do chính phòng làm việc của cô đăng tải và không ngại đánh bóng bản thân bằng danh xưng “tiểu Triệu Lệ Dĩnh”.

Ngoài ra, Triệu Lộ Tư còn liên tiếp vướng các tin đồn tình ái với loạt nam thần hàng đầu Cbiz như Dương Dương, Tiêu Chiến, Ngô Lỗi. Tuy nhiên điều đáng nói là cô nàng không nhanh chóng phủ nhận mà đợi đến khi tên tuổi đã được bàn tán không ngừng trên mạng xã hội thì mới lên tiếng. 

Bên cạnh đó, sao nữ này còn có lần “trượt tay” tai hại khi ấn thích bài viết chê Tống Thiến tại lễ trao giải Kim Ưng 2020. Mặc dù sau đó, Triệu Lộ Tư đã công khai xin lỗi Tống Thiến, tuy nhiên ấn tượng duy nhất mà cô nàng để lại lúc bấy giờ chỉ còn là thảo mai và chiêu trò mà thôi.

Bên cạnh thái độ không tốt thì diễn xuất một màu của Triệu Lộ Tư cũng khiến các khán giả ngán ngẩm không thôi. Trong nhiều năm tham gia diễn xuất, nữ diễn viên thường rập khuôn mình trong các vai diễn hài hước, đáng yêu, ngọt ngào khiến các vai diễn của cô không có được sự đột phá. Mặc dù vậy, cô nàng vẫn bất chấp lăng xê vai diễn của mình điển hình như sự việc diễn xuất của Triệu Lộ Tư “gánh phim” Trường Ca Hành đã khiến các fan phim và fan Địch Lệ Nhiệt Ba phải tức anh ách suốt một thời gian dài.

Chẳng phải tự nhiên người ta lại đặt Điền Hi Vi bên cạnh tên tuổi của Triệu Lộ Tư đâu. Điền Hi Vi nổi tiếng với nhan sắc ngọt ngào đáng yêu. Tuy nhiên, khác xa với bề ngoài trong sáng, thuần khiết thì cô nàng lại nổi tiếng với loạt “phốt” nhân cách, thái độ và phát ngôn động chạm đến đồng nghiệp.

Trước khi xuất hiện với Khanh Khanh Nhật Thường, Điền Hi Vi từng bị bạn học tố là chị đại học đường, thái độ với quản lý dù chưa nổi tiếng. Sau đó là loạt phát ngôn chấn động “đá xéo” Cúc Tịnh Y và Trương Nghệ Hưng khiến danh tiếng vốn đang đi lên nhờ tác phẩm Chúng Ta Đáng Yêu Như Thế dần dần thụt lùi trong giới giải trí.

Đáng nói nhất phải kẻ đến vụ việc giành vai trong tác phẩm Tinh Lạc Ngưng Thành Đường gây xôn xao cộng đồng mạng suốt một thời gian dài. Cụ thể, từ đầu tác phẩm này đã định sẵn nữ chính là Lý Lan Địch, sau đó lại xuất hiện thông tin Điền Hi Vi mới là nữ chính và một số hình ảnh nữ diễn viên đến đọc kịch bản, thử tạo hình cũng như đi ăn với đoàn làm phim. 

Ngay lập tức, Điền Hi Vi phải hứng chịu búa rìu từ dư luận nhưng cô nàng cũng chẳng vừa khi liên tục đăng những bài viết đáp trả. Sau đó, cô nàng trở thành nhân vật bị chỉ trích hàng đầu trên mạng xã hội vì sự việc tự biên tự diễn, chiêu trò “trà xanh” giả tạo khi tranh giành vai một cách lộ liễu mà không chịu nhận lại còn tỏ ra là người đáng thương.

Không chỉ với Lý Lan Địch, “bản sao Triệu Lộ Tư” còn có màn tự combat với chính bản gốc khi có thông tin cô nàng lại giở thói cũ muốn cướp vai diễn Tang Trĩ của mỹ nhân họ Triệu. Sau khi có thông tin Vụng Trộm Không Thể Giấu được đảm nhận bởi Trần Triết Viễn và Triệu Lộ Tư thì bài biết khen ngợi sắc đẹp của Điền Hi Vi với đôi mắt to tròn, gương mặt ngây thơ y như “Tang Trĩ bước ra từ trang sách” đã được lên sóng. 

Mặc dù chưa có một thông tin xác thực nào liên quan đến bài viết này do phía Điền Hi Vi đăng tải tuy nhiên phía cộng đồng mạng vẫn không còn mấy thiện cảm với nữ diễn viên vì màn quảng bá trá hình này vì cho rằng với mức đọ nổi tiếng của Điền Hi Vi thì khó lòng leo lên được top 1 hotsearch.

Đi lên với tai tiếng là vậy, nhưng trong năm 2022 cả Triệu Lộ Tư và Điền Hi Vi đều đã có được những tác phẩm nổi bật trong sự nghiệp của mình. Với Triệu Lộ Tư là Tinh Hán Xán Lạn, vẫn là nét diễn hài hước, đáng yêu nhưng lại vô cùng ăn khớp với vai diễn Trình Thiếu Thương. Là một fan chân chính của Tinh Hán Xán Lạn, mình đã vô cùng thích thú với nét diễn tinh nghịch và những phân cảnh đấu khẩu của nàng hiểu hoa này. Nhờ vào sự hợp tác ăn ý của bộ đôi chính mà Tinh Hán Xán Lạn cũng nhận được vô số lời khen, thành tích cao vượt trội so với các bộ phim chiếu cùng thời điểm và đập tan mọi lời gièm pha về tạo hình trước đó.

2022 cũng là một năm khởi sắc với sự nghiệp của Điền Hi Vi khi nữ diễn viên gây ấn tượng mạnh bởi vai diễn Lý Vi trong Khanh Khanh Nhật Thường. Vào vai Lục thiếu phu nhân thông minh, nhanh trí một cách hoàn hảo, Điền Hi Vi còn có những lúc gây tiếng vang bởi diễn xuất cảm xúc thông qua những phân cảnh rơi lệ đẹp đến nao lòng của mình. Mới đây, nàng “búp bê cổ trang” còn khiến cộng đồng mạng dậy sóng vì tạo hình quá đỗi xinh đẹp với bộ đầm đen trong đêm hội GQ.

Không thể phủ nhận cả Triệu Lộ Tư và Điền Hi Vi đều là những sao nữ đang nổi tiếng nhất thời điểm hiện nay. Với hai tác phẩm “tẩy trắng” tên tuổi, khán giả giờ đây đã dần mở lòng đón nhận hai nữ diễn viên đang cải thiện tốt hơn này khi giờ đây người ta chỉ nhớ đến những vai diễn đã làm nên tên tuổi cũng như những tạo hình tuyệt đẹp của hai cô nàng. 

Mình mong rằng trong tương lai, bộ đôi sao nữ trên sẽ đem lại cho khán giả nhiều tác phẩm hấp dẫn hơn nữa và triệt để thoát ra khỏi danh xưng “trà xanh” không mấy vẻ vang này.

>>> Xem thêm: Tinh Hán Xán Lạn và những bộ phim được tìm kiếm nhiều nhất ở Việt Nam

* Bài viết của Scent chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Tinh Hán Xán Lạn? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.

Hoàng Hà (Kẻ Ăn Hồn): Lần đầu đóng phim kinh dị, sợ người hơn sợ ma

Lindo

Lindo

Cùng lắng nghe những chia sẻ của cô diễn viên trẻ Hoàng Hà trong lần đầu tham gia diễn xuất một tác phẩm điện ảnh kinh dị như Kẻ Ăn Hồn.

Thuận Nguyễn - Trần Ngọc Vàng: Bật khóc khi xem phim Người Mặt Trời

Lindo

Lindo

Cùng Dienanh.net lắng nghe những chia sẻ của hai nam diễn viên về quá trình ghi hình cho Người Mặt Trời và những kỷ niệm trong thời gian làm việc cùng nhau.