x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Tinh Hán Xán Lạn và những bộ phim được tìm kiếm nhiều nhất ở Việt Nam

Carole 16:00 - 09/12/2022

Mới đây, Google đã công bố danh sách top 10 phim được tìm kiếm nhiều nhất ở Việt Nam, trong đó có 4 phim Hoa ngữ được gọi tên bao gồm Tinh Hán Xán Lạn (no.4), Chiếu Sáng Anh Sưởi Ấm Em (no.5), Trầm Vụn Hương Phai (no.6) và Thương Lan Quyết (no.8). Mình thấy cả 4 phim này đều nhận được sự quan tâm lớn ở Việt Nam, mỗi bộ đều có sự đặc sắc và ấn tượng rất riêng biệt.

Tinh Hán Xán Lạn: Xứng danh phim cổ trang hot nhất năm nay

Khi Tinh Hán Xán Lạn mới khởi quay thì mình thấy có nhiều khán giả không đặt quá nhiều kỳ vọng vào phim và cho rằng dự án này là “Minh Lan Truyện 2.0”. Hơn nữa, Ngô Lỗi và Triệu Lộ Tư lúc này vẫn chưa phải là những diễn viên đình đám trên màn ảnh nên khán giả cũng không trông đợi phim sẽ có thành tích khủng gì. Tuy nhiên khi lên sóng, Tinh Hán Xán Lạn đã gặt hái được những thành tích mà ai cũng phải trầm trồ đó.

Tinh Hán Xán Lạn gây bão trên màn ảnh Hoa ngữ mùa hè năm nay, ngoài thể loại trạch đấu hấp dẫn thì chuyện tình của Lăng Bất Nghi (Ngô Lỗi) và Trình Thiếu Thương (Triệu Lộ Tư) cũng khiến khán giả bị thu hút. Mặc dù diễn xuất của cặp đôi chính vẫn chưa lên đến đỉnh cao nhưng chemistry của 2 người lại rất tốt, thậm chí có nhiều khán giả còn mong muốn “Lỗi – Tư” sẽ tiếp tục nên duyên trên màn ảnh lần nữa. 

Chiếu Sáng Anh Sưởi Ấm Em: Tình yêu thanh xuân ngọt ngào và day dứt

Trong 4 bộ phim được tìm kiếm nhiều nhất ở Việt Nam thì Chiếu Sáng Anh Sưởi Ấm Em là dự án hiện đại duy nhất. Nội dung của Chiếu Sáng Anh Sưởi Ấm Em xoay quanh chuyện tình yêu của Lý Tuân (Trần Phi Vũ) và Chu Vận (Trương Tịnh Nghi) kể từ khi họ còn là những sinh viên ngồi trên ghế nhà trường cho đến lúc trưởng thành và trải qua nhiều khó khăn trắc trở để quay trở về bên nhau, sống một cuộc đời hạnh phúc.

Điều mà mình ấn tượng ngay từ lúc phim mới quay là Trần Phi Vũ và Trương Tịnh Nghi rất hợp vai. Cho đến khi lên sóng rồi, 2 ngôi sao trẻ này đã chứng minh năng lực của bản thân, ngoài diễn xuất tự nhiên thì chemistry của họ cũng khiến nhiều người mê mệt, trong đó có cả mình. Đã lâu lắm rồi, màn ảnh Hoa ngữ không có bộ phim thanh xuân nào thật sự ấn tượng, mãi cho đến khi Chiếu Sáng Anh Sưởi Ấm Em xuất hiện.

Trầm Vụn Hương Phai: Khi tiên hiệp ngược vẫn có sức hút lớn

Phim tiên hiệp kèm theo ngược “tơi bời hoa lá” là thể loại từng rất ăn khách vào khoảng thời điểm mấy năm trước. Khi Hoan Thụy để Dương Tử và Thành Nghị hợp tác trong Trầm Vụn Hương Phai, mình đã lo bộ phim này sẽ chỉ là màn kết hợp giữa Hương Mật Tựa Khói SươngLưu Ly mà thôi. Tuy rằng không tạo thành cơn bão màn ảnh nhỏ nhưng Trầm Vụn Hương Phai vẫn có sức hút lớn, đặc biệt là ở Việt Nam.

Câu chuyện tình của Nhan Đàm (Dương Tử) và Ứng Uyên (Thành Nghị) bắt đầu khá nhẹ nhàng nhưng số phận đã đưa đẩy khiến họ không thể bình yên ở bên nhau. Nhan Đàm và Ứng Uyên đã gặp quá nhiều trắc trở trong chuyện tình này, hiểu lầm rồi dẫn đến ngược nhau thê lương. Dù mô típ không còn mới nhưng Trầm Vụn Hương Phai vẫn đủ sức níu chân khán giả và khiến họ khóc nấc vì thương cho số phận của cặp đôi chính.

Thương Lan Quyết: Tưởng không hay mà lại hay không tưởng

Xuất phát điểm của Thương Lan Quyết cũng là một bộ phim không được đánh giá cao, mà dàn diễn viên cũng không nổi tiếng. Lên sóng cùng thời điểm với Trầm Vụn Hương Phai, mình từng lo Thương Lan Quyết sẽ bị mất spotlight, ai ngờ đâu dự án hợp tác của Ngu Thư Hân – Vương Hạc Đệ lại hot đến như vậy. Khán giả thích thú với Thương Lan Quyết và dần dần bị mê hoặc qua mỗi tập phim đến mức không dứt ra được.

So với Trầm Vụn Hương Phai thì Thương Lan Quyết như một cơn gió nhẹ nhàng và thoải mái, tình tiết có phần hài hước chứ không phải “cẩu huyết” ngập tràn. Ở phân đoạn về sau, Thương Lan Quyết cũng không tránh khỏi những tình tiết ngược nhưng khán giả lại không cảm thấy mệt mỏi và nhàm chán. Mình cho rằng, Thương Lan Quyết đã thành công mang đến sự mới mẻ mà bao lâu nay khán giả không thấy ở phim tiên hiệp.

Mỗi bộ phim đều có sức hút rất riêng, mình thì thích bộ Chiếu Sáng Anh Sưởi Ấm Em nhất. Tình tiết nhẹ nhàng nhưng cũng có sự đau buồn và day dứt không khiến khán giả cảm thấy quá “ngọt ngấy” hay “cẩu huyết” quá đà. Còn bạn thích bộ phim nào nhất, để lại ý kiến cho mình biết với nhé!

>>> Xem thêm: An Lạc Truyện và những bộ cổ trang dự kiến lên sóng tháng 12

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.