x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

3 phim Việt toả sáng tại LHP quốc tế, 2 phim gia nhập CLB "trăm tỉ"

Monie 15:00 - 18/07/2021

Từ lâu chúng ta đã nghe nhiều ekip làm phim, nhiều đạo diễn và cả nhà sản xuất ấp ủ một giấc mộng vàng với điện ảnh Việt, đó là đưa phim Việt ra thế giới, đến gần hơn với khán giả quốc tế. Mình tin đó không chỉ là những lời nói suông hay kiểu những ước mơ chỉ để ước mơ mà nó đang ngày một được cụ thể hoá bởi những mảnh ghép khác nhau như là Bố Già, như là Lật Mặt: 48H hay gần đây nhất là Người Lắng Nghe: Lời Thì Thầm.

Bố Già

Chắc mình không cần phải nói quá nhiều về sức hút của Bố Già khi mà phim đang chiếm giữ vị trí Top 1 những bộ phim có doanh thu cao nhất lịch sử điện ảnh Việt tính đến hiện tại. Nhưng bạn biết đấy, không phải bộ phim nào có doanh thu cao cũng thành công ở các LHP và ngược lại. Cái hay của Bố Già chính là làm được cả điều đó và thắng luôn cảm xúc của khán giả.

>> Xem thêm: Top 15 phim kinh dị Việt Nam đáng sợ và gây ám ảnh nhất

Bộ phim do MC/diễn viên Trấn Thành đầu tư, đóng chính dưới sự cầm trịch của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng không chỉ “thắm đậm” ở thị trường Việt Nam, mà còn lập đến 2 kỷ lục phòng vé tại Mỹ: Phim được chiếu tại nhiều rạp nhất và Phim có số lượng đặt vé sớm nhiều nhất. Sau hai tuần công chiếu, Bố Già thu về 1 triệu USD doanh thu và trở thành phim Việt đầu tiên đạt được cột mốc lịch sử.

Lấy đề tài gia đình như đại trà các phim gia đình khác, tuy nhiên Bố Già xoáy sâu vào câu chuyện của cha con của ông Ba Sang (Trấn Thành) với hai đứa con là Quắn (Tuấn Trần) và Bù Tọt (bé Ngân Chi). Ngoài ra, mối quan hệ bà con, họ hàng cũng được khai thác một cách khéo léo, mang đến cái nhìn vừa truyền thống, vừa hiện đại, bổ sung và góp phần định nghĩa lại khái niệm gia đình thực sự cho người xem. Bộ phim đã lấy đi rất nhiều nước mắt của khán giả bằng cái chất “đời” không thể nhầm lẫn vào đâu được.

Lật Mặt: 48H

Series phim Lật Mặt có lẽ đã không còn quá xa lạ với khán giả Việt. Nếu bạn là một người yêu điện ảnh, đặc biệt là điện ảnh Việt thì mình cá là bạn đã xem ít nhất 1 trong tổng số 5 bộ phim của series này tính đến hiện tại.

>> Xem thêm: Các đạo diễn Việt Kiều đã thành công nhờ phim đầu tay ở Việt Nam (P2)

Lật Mặt: 48H là phim điện ảnh được cầm trịch và sản xuất bởi nam ca sĩ - diễn viên - đạo diễn Lý Hải. Khi series chuẩn bị ra mắt phần phim đầu tiên, nhiều người đã tỏ ra lo lắng cho quyết định làm phim của ca sĩ Lỷ Hải bấy giờ. Đương nhiên, những nghi ngờ bủa vây là điều không thể tránh khỏi nhưng Lý Hải đã chứng minh cho mọi người thấy anh làm được, thậm chí là làm tốt ở lĩnh vực mình “đá chéo sân” là điện ảnh.

Không chỉ gia nhập câu lạc bộ “trăm tỉ” tại Việt Nam, Lật Mặt: 48H cũng đã toả sáng trên đất Mỹ khi góp mặt ở nhiều rạp chiếu và vinh dự nhận được lời khen ngợi từ Thị trưởng Fountain Valley (Mỹ) – Patrick Harper. 

Lật Mặt: 48H có cốt truyện tương đối đơn giản, xoay quanh hành trình trốn chạy của gia đình Hiền (Võ Thành Tâm) khỏi sự truy sát của một nhóm tội phạm. Phim chú trọng các phân cảnh rượt đuổi, xoáy sâu và chú trọng yếu tố hành động đẹp mắt, mang đến cảm giác hồi hộp đến thót tim cho khán giả. Ngoài ra, cũng như các phần trước, Lật Mặt 5 mang đến một bức tranh miền Tây sông nước tươi đẹp, thanh bình và đó cũng chính là điều khiến mình ấn tượng ở các bộ phim của Lý Hải.

Người Lắng Nghe: Lời Thì Thầm

Người Lắng Nghe: Lời Thì Thầm đã nhiều lần lỗi hẹn với khán giả Việt do tình hình dịch bệnh căng thắng, song phim đã mang về nhiều thành tích đáng tự hào, đưa điện ảnh Việt đến gần hơn với giới chuyên môn, truyền thông cũng như khán giả quốc tế thông qua các LHP.

Thuộc thể loại phim tâm lý, kinh dị, Người Lắng Nghe đã thật sự gây bất ngờ khi mang về ba giải thưởng tại LHP Nghệ thuật điện ảnh Châu Á (Asia Film Art International Film Festival – AFAIFF): Nữ diễn viên chính xuất sắc cho Oanh Kiều, Lựa chọn đặc biệt của giám khảo dành cho nam diễn viên (Special Mention Actor) cho diễn viên Quang Sự và giải Lựa chọn đặc biệt của giám khảo dành cho thể loại phim truyện dài (Special Mention – Feature Film).

Không dừng lại ở đó, mới đây tại LHP Quốc tế New York lần thứ 8, Người Lắng Nghe đã vượt mặt 12 đối thủ đến từ các cường quốc điện ảnh để giành chiếc cúp vàng danh giá ở hạng mục “Bộ phim điện ảnh xuất sắc nhất". Bên cạnh đó, phim cũng tạo được sự chú ý tại LHP London và đang từng bước tiến xa hơn thế nữa.

Nội dung Người Lắng Nghe: Lời Thì Thầm xoay quanh An Nhiên (Oanh Kiều) - một nhà văn bị ám ảnh bởi hình bóng người con gái tên Lê Vân - cũng là nhân vật chính trong tiểu thuyết của mình. Đến khi hoàn thành tác phẩm cũng là lúc người phụ nữ, bóng ma nhân vật chính vươn mình ra khỏi những trang sách để tiến vào cuộc đời thật của cô và đem đến chuỗi ám ảnh kinh hoàng. Phim hứa hẹn sẽ chinh phục khán giả Việt khi được công chiếu.

>> Xem thêm: Điện ảnh Việt vang danh tại LHP Quốc tế New York với Người Lắng Nghe

Hành trình khẳng định vị thế của một nền điện ảnh không thể một sớm một chiều mà thành công, chúng ta đều hiểu rõ điều đó. Có nhiều con đường để đi và có nhiều cách để làm, nhưng mình cho rằng nếu muốn đi nhanh trên hành trình này thì tất cả phải cùng đồng lòng để mỗi tác phẩm được tạo ra đều hướng đến những giá trị chân - thiện - mỹ của nghệ thuật.

*Bài viết của Monie gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

 

 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.