x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Việt

Bố NSND Lê Khanh: Sức khỏe yếu, được bạn gái chăm sóc suốt 20 năm

Hoa Le 18:45 - 08/04/2022

Nhắc tới nghệ sĩ Trần Tiến, nhiều người hẳn sẽ nghĩ tới nhạc sĩ Trần Tiến với những bài hát về tình yêu, về mảnh đất Hà thành phiêu bồng, lãng du đã đi cùng năm tháng. Còn với tôi, cái tên Trần Tiến lại gợi nhắc tới người nghệ sĩ sân khấu hào hoa, là ông bố tài năng của NSND Lê Khanh, Lê Vân và NSƯT Lê Vi. 

Hơn nửa thế kỷ trước, NSND Trần Tiến ghi dấu trong lòng khán giả bằng vô số vai diễn trong các tác phẩm kịch xuất sắc như Quẫn, Hồn Trương Ba Da Hàng Thịt, Chuông Đồng Hồ Điện Kremlin, Kén Rể,... Những vai diễn nổi tiếng tới mức, khán giả gọi luôn nam nghệ sĩ bằng tên nhân vật trong các vở kịch nay. 

Bằng khả năng diễn tài tình hiếm có, NSND Trần Tiến có thể cân mọi loại vai từ chính diện đầy suy tư, trăn trở cho tới những nhân vật hài hước, tếu táo. Không chỉ có tài năng diễn xuất trên sân khấu mà bố của NSND Lê Khanh còn từng đạo diễn tham gia chỉnh sửa kịch bản để nhân vật có thêm đất diễn, khai thác nội tâm rõ nét hơn. Ngay đến những đạo diễn đình đám như Lưu Quang Vũ hay Nguyễn Đình Nghi cũng phải phục trước tài năng của ông. 

Nhờ những đóng góp miệt mài qua tháng năm mà người nghệ sĩ đa sầu đa cảm ấy là một ngôi sao sáng lúc bấy giờ, khiến khán giả yêu mến vô cùng. Trải qua một thời vang bóng, giờ đây sau khi truyền lại tình yêu với nghệ thuật cho các con, NSND Trần Tiến cũng đã ở tuổi xế chiều, mắt mờ, tay run, sức khoẻ yếu. Ông chỉ có thể đi lại quanh quẩn trong nhà, sống với những mảnh ghép ký ức xưa cũ, đẹp đẽ nhưng cũng đầy truân chuyên. 

>>> Xem thêm: NSƯT Mạnh Dung: U90 vẫn đắt show, có hôn nhân trọn vẹn gần 60 năm

Ở tuổi U90, ông may mắn vì có một người phụ nữ đồng hành, chăm sóc, chia sẻ buồn vui suốt 20 năm qua. NSND Lê Khanh cũng từng tâm sự rằng: "Bố tôi là NSND Trấn Tiến, một người từng rất đẹp trai và nổi tiếng nên có vô vàn bóng hồng ngưỡng mộ và muốn chăm sóc. Bây giờ, khi 84 tuổi, mặc dù không còn ánh hào quang năm xưa nhưng bố tôi vẫn luôn có 1 người bạn gái tên Hạnh ngày đêm chăm nom, săn sóc, việc này đã tiếp diễn trong gần 20 năm qua".

Tình cảm mà người bạn gái dành cho bố, khiến nghệ sĩ Lê Khanh trân trọng, biết ơn vô cùng. Cũng nhờ vậy, mà cô cùng chị em có thể yên tâm những lúc phải đi diễn xa. Thay vì cảm thấy chạnh lòng, cô lại thấy hãnh diện vì mình có phúc thì bố mẹ mới gặp được người thương ở tuổi xế bóng. 

Trước đây, tôi từng nghe chị em nghệ sĩ Lê Khánh mong muốn bố mẹ tìm được hạnh phúc sau khi ly hôn. Nhưng vì con cái mà cặp đôi nghệ sĩ quyết định không đi bước nữa sống độc thân và trọn vẹn tình yêu dành cho công việc. Chính vì thế, các con của ông không ngừng báo yếu, cứ có món gì ngon lai mang qua biếu bố mẹ trước tiên. Lúc nào cũng đảo đi đảo lại giữa nhà mình và nhà bố để xem sức khoẻ của ông ra sao. Ngay đến cả những người con rể của NSND Trần Tiến cũng luôn nhắc nhở bà xã phải chăm nhà ngoại nhiều hơn. 

>>> Xem thêm: "Bà mối" Cát Tường: Tác thành cho cả trăm cặp nhưng tình duyên lận đận 

Đi qua một thời hào hoa rực rỡ, thật may mắn khi NSND Trần Tiến vẫn được các con yêu thương, có bạn gái kề bên chăm sóc, chẳng ngại khó khăn vất vả mà yêu thương, đùm bọc lấy ông. Có lẽ, chẳng điều gì hạnh phúc hơn là ở cái tuổi xế bóng, vẫn được sống bình yên, vui vẻ bên con cháu, người thân trong gia đình.

*Bài đóng góp của Hoa Lê gửi về DienAnh.Net.

Đừng quên theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật tin tức mới nhất về làng giải trí nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.