x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Việt

NSƯT Kim Tử Long: Ông hoàng cải lương đào hoa và 3 đời vợ

Hoa Le 10:45 - 27/04/2022

Thời hoàng kim của cải lương đã qua, những ngôi sao gạo cội một thời giờ cũng đã phai bóng, chỉ còn sót lại một cái tên duy nhất còn trụ lại, đó chính là NSƯT Kim Tử Long. Tôi để ý các nghệ sĩ hầu như đã xuất ngoại gần hết, rục rịch tìm hướng đi mới cách đây nhiều năm sau những thăng trầm sân khấu. Ấy thế mà nghệ sĩ Kim Tử Long vẫn chọn ở lại và toả sáng như thường. 

Đi hát từ năm 12, Kim Tử Long khi ấy gây ấn tượng bởi một cậu bé thiếu niên lại có thể hát vọng cổ đến khản cả giọng dù ra đình không có truyền thống nghệ thuật. Tôi nghe nói, trước đây anh là hàng xóm của nghệ sĩ cải lương gạo cội Minh Vương, nên tài năng này là thơm lây từ người thầy bất đắc dĩ ấy. 

Năm 19 tuổi, dù chưa có vai diễn kinh điển, tên tuổi cũng chưa thuộc hàng ngũ ngôi sao nhưng anh đã có thể kiếm tiền mua ô tô từ việc đi hát. Tên của anh là do má Phùng Há (nghệ sĩ cải lương Phùng Há) đặt cho vì nghe giống diễn viên Hong Kong, Đài Loan, giúp anh được khán giả nhớ đến nhiều hơn. 

Trải lòng về nhiều năm đứng trên sân khấu, nghệ sĩ Kim Tử Long chia sẻ: "Ngày xưa đẹp là phải đẹp, hát hay là phải hay thực sự, nếu anh hoặc bạn diễn hát sai lời thì sẽ phải hát lại từ đầu vì hồi đó đâu có công nghệ cắt ghép để xóa bỏ phần lỗi như bây giờ, cũng không có phần mềm app để giúp nghệ sĩ trở nên đẹp hơn."

Mà tìm ra một nghệ sĩ cải lương đâu dễ dàng như chọn diễn viên điện ảnh, chỉ cần có gương mặt xuất chúng là được. Điều quan trọng là họ phải biết hát, biết diễn trên sân khấu, chính vì vậy để có một ngôi sao cải lương, giống như đi đãi cát tìm vàng vậy. 

>>> Xem thêm: Ca sĩ Thu Phương: Chung sống với bạn trai 18 năm nhưng chưa chịu cưới

Sau nhiều năm miệt mài, cuối cùng Kim Tử Long cũng đã có cho mình một vai đo ni đóng giày, đó là Lã Bố. Kể từ đó, bất cứ ai diễn nhân vật này, thì khán giả chỉ nhớ đến nam nghệ sĩ gạo cội mà thôi. 

Nhớ thời hoàng kim của sân khấu những năm 90, mỗi ngày Kim Tử Long chạy đến 7-8 show, quay 8 phim cải lương mỗi tháng. Năm 1997, anh có thể mua nhà riêng, xe hơi đổi cả chục lần. Ngày ấy, hàng ngàn người chen chúc mua vé.

Cũng chính vì tài năng, điển trai, nổi tiếng mà Kim Tử Long trở thành mẫu người yêu lý tưởng của nhiều cô gái. Không ít người sẵn sàng tặng anh từ kim cương, xe hơi đắt tiền vài tỷ đồng. 

Tình cảm và danh vọng thăng hoa nhiều nhất sau khi anhh ly hôn người vợ đầu tiên - Bạch Lan. Sau đó, anh kết hôn với người vợ tiếp theo là Cẩm Tú (sinh năm 1979) nhỏ hơn anh 13 tuổi. Năm 1995, họ gặp nhau khi cô mới là nữ sinh. Lúc đó Cẩm Tú cùng bố mẹ đi xem chương trình do anh diễn. Sau đó, Cảm Tú qua gặp anh giao lưu, chào hỏi. 

Ngay từ giây phút đầu gặp gỡ, Kim Tử Long yêu ngay cái nhìn đầu tiên, bị mê hoặc trước vẻ ngoài dễ thương, xinh xắn của thiếu nữ Hà Thành. Hai người từ đó bắt đầu tâm sự, trò chuyện rồi đến năm 1998, họ chính thức kết hôn. Mãi khi đến thăm nhà người yêu, anh mới nhận ra cô gái này là em của cầu thủ bóng đá lừng danh lúc bấy giờ - Hồng Sơn.

Trải qua 12 năm chung sống hạnh phúc với 2 con gái là Hoàng Gia Linh và Hoàng Gia Hân, Kim Tử Long và vợ ly hôn. Cuộc chia tay của họ không mâu thuẫn ồn ào mà là một sự đứt gãy đột ngột khiến anh không có lựa chọn nào khác. 

Mặc dù chia tay nhưng anh và vợ thứ 2 vẫn coi nhau là bạn. Khi cô có gì khó khăn vẫn tìm đến anh để xin ý kiến như một người thân. Anh cũng hết lòng vì cô, bởi đó là mẹ của hai con anh. Họ ly hôn trong văn minh, tử tế để các con được hưởng hạnh phúc đầy đủ của bố mẹ. Đối với Cẩm Tú, anh dành cho cô một chữ thương, lúc nào cũng quan tâm, bao bọc vợ bằng tất cả những gì anh có. Ngay cả quan hệ của anh và cầu thủ Hồng Sơn vẫn giữ tốt đẹp.

Đến thời điểm hiện tại, anh đã kết hôn với người vợ thứ 3 là Trinh Trinh nhưng profile mạng xã hội của anh vẫn để chế độ độc thân, dù họ đã có với nhau 2 người con. Nam nghệ sĩ cũng chưa đăng ký kết hôn vì thấy thủ tục, giấy tờ không phải sợ dây bền chặt để giữ gìn mái ấm gia đình. 

>>> Xem thêm: Nghệ sĩ Quốc Tuấn về hưu nhưng vẫn miệt mài chăm con trai 20 tuổi

Cuộc đời rực rỡ, hào quang chiếu tới tận lúc xế chiều của NSƯT Kim Tử Long khiến ai cũng ngưỡng mộ. Ngay cả trong chuyện tình cảm, mặc dù trải qua 3 lần đò nhưng tôi không nghĩ đó là một sự lận đận, bất hạnh bởi lúc nào nam nghệ sĩ cũng có sự yêu thương và tìm thấy người phụ nữ của đời mình.

*Bài đóng góp của Hoa Lê gửi về DienAnh.Net.

Đừng quên theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật tin tức mới nhất về làng giải trí nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.