x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Việt

Cố nghệ sĩ Chánh Tín: Thời trẻ là tài tử, cát-xê trăm cây vàng

Hoa Le 09:45 - 20/04/2022

Nhắc đến những ngôi sao điện ảnh những thập niên 80, 90 của thế kỷ trước, tôi tin rằng nhiều khán giả sẽ nhớ ngay đến cố nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín. Nam tài tử đình đám luôn đứng đầu trong danh sách soái ca khiến nhiều thiếu nữ say mê. 

Không chỉ điển trai, lãng tử mà đối với tôi, ông còn là một nghệ sĩ đa tài, khi đảm nhận vai trò ca sĩ lẫn diễn viên. Với vẻ ngoài phong trần, mái tóc bồng bềnh, gương mặt nam tính, ông từng là hiện tượng âm nhạc một thời. Cũng chính nhờ vậy mà nghệ sĩ Chánh Tín lọt vào mắt xanh của nhiều đạo diễn có tiếng. 

Hiểu được thế mạnh về ngoại hình của nam nghệ sĩ, nên các đạo diễn cũng ưu ái chọn cho ông những vai diễn gắn với hình tượng phong lưu, lãng tử, lạnh lùng. Tôi nghe nhiều người kể lại, thời đó, câu cửa miệng của khán giả là “Đẹp trai như Nguyễn Chánh Tín”. Chỉ một chi tiết nhỏ như vậy cũng đủ để nói lên sự điển trai, dung mạo tuấn tú, phong thái lịch lãm, cuốn hút của cố nghệ sĩ đa tài này. Bảo sao, mà nghệ sĩ Chánh Tín trở thành hình mẫu lý tưởng của nhiều cô gái, thậm chí là nhiều mỹ nhân màn ảnh. 

Cho đến tận bây giờ, mọi người vẫn không thể quên vai diễn trong bộ phim Ván Bài Lật Ngửa của ông. Trong vai đại tá Nguyễn Thành Luân, nam diễn viên đã thể hiện được tài năng diễn xuất thiên bẩm, cực tự nhiên cùng gương mặt điển trai, thần thái lạnh lùng của mình, Nhờ vai diễn này mà nghệ sĩ Chánh Tín đổi đời, được nhận giải thưởng Nam diễn viên xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Việt Nam 1983. 

Nổi tiếng nhanh chóng, sự nghiệp lên như diều gặp gió nên thời kỳ hoàng kim, nhiều người trả số tiền siêu khủng nhưng chưa chắc đã mời được nghệ sĩ Chánh Tín. Cố diễn viên từng chia sẻ: “Hồi xưa, tôi đi hát phòng trà thù lao gần 20 cây vàng mỗi tháng, đóng 1 bộ phim thì cát-xê cả trăm cây chứ không ít. Tích luỹ bao nhiêu năm thì mở được hãng phim”.

>>> Xem thêm: Vợ Lý Hải lên đồ đi đám cưới vừa đẹp vừa sang nhưng không dìm cô dâu

Sau này, nghệ sĩ Chánh Tín tham gia nhiều bộ phim vang bóng một thời như Điệp Khúc Hy Vọng, Tóc Ngắn, Khi Đàn Ông Có Bầu, Chuyện Tình Sài Gòn, Dòng Máu Anh Hùng,... và bộ phim cuối cùng là Em Chưa 18 (năm 2017).

Về đường tình duyên, năm 1974, nghệ sĩ Chánh Tín kết hôn với ca sĩ Bích Trâm và trở thành cặp vợ chồng quyền lực của Vbiz. Họ có với nhau 2 người con, đủ nếp đủ tẻ. Mặc dù mang tiếng là điển trai, đào hoa nhưng nghệ sĩ Chánh Tín lại là người chồng thương vợ yêu con, chung thuỷ tuyệt đối. Ông từng tâm sự rằng: “Số người tôi quen đếm không hết, có nhiều người gặp lại còn không nhớ mặt. Nhưng đời tôi may mắn có được người vợ bao dung, thấu hiểu như Bích Trâm. Nếu gặp người khác chắc giờ tôi… 10 vợ rồi”. 

Nên suốt 45 năm chung sống, ông và vợ lúc nào cũng bên cạnh, sẻ chia, yêu thương khiến bao người ngưỡng mộ. Đến nỗi, người tình màn ảnh của nghệ sĩ Chánh Tín - Diễm My 6X còn phải ca ngợi Bích Trâm đã hy sinh cả cuộc đời cho chồng con, lấy được cô là cả diễm phúc lớn với nam diễn viên. 

Tuy sự nghiệp vẻ vang, có gia đình hạnh phúc nhưng những năm tháng cuối đời, nghệ sĩ Chánh Tín lại chịu nhiều khó khăn. Thời trẻ, ông kiếm tiền như nước, để rồi tuổi xế chiều chật vật kinh tế. Chuyện là năm 2010, nam tài tử bắt đầu kinh doanh bất động sản nhưng không may thị trường đóng băng khiến các nhà đầu tư vào phim của ông kiệt quệ, dần dẫn đến phá sản. Lúc đó, ở tuổi 60, ông lại vật lộn để mưu sinh và gần như bắt đầu lại từ con số 0. 

Ông làm đủ thứ nghề từ đi hát phòng trà đến bán quán nhậu, đóng phim để trang trải cuộc sống. Thế nhưng, thời điểm bi đát nhất là khi ông bỏ tiền sản xuất phim Dòng Máu Anh Hùng với mức đầu từ 1,5 triệu USD (30 tỷ đồng) nhưng thu về vỏn vẹn 3,5 tỷ. Nước đi táo bạo này khiến cố nghệ sĩ phải bán đi căn nhà mà hai vợ chồng ông gắn bó bấy lâu nay. Ông tự hào về tác phẩm của mình vì thành công về mặt nghệ thuật nhưng lại buồn vì thất bại tại phòng vé, khiến ông điêu đứng, nợ nần chồng chất, quanh năm suốt tháng chạy vạy để trả nợ. 

Ở tuổi xế chiều, ông đã trải qua 3 lần phá sản, mất đi tất cả những vật chất tích cóp sau bao năm làm việc chăm chỉ. Xót xa làm sao khi tài tử điện ảnh một thời lúc đã xế bóng, lại chỉ mong ngày đủ 2 bữa cơm chứ không ao ước gì hơn. Nhờ sự giúp đỡ của các mạnh thường quân mà cuộc đời ông cũng đỡ vất vả hơn lúc bị siết nợ. 

 >>> Xem thêm: BTV Mạnh Cường - Soái ca 9X của VTV, có vợ xinh như hot girl

Đến đầu tháng 1/2020, Vbiz hoang mang trước tin nghệ sĩ Chánh Tín ra đi tại nhà riêng, sau giấc ngủ yên bình. Ông quy tiên đột ngột, mà không kịp để lại lời nhắn nhủ nào cho gia đình. 

Cố nghệ sĩ Chánh Tín đã sống một cuộc đời rực rỡ, đóng góp hết mình cho nghệ thuật và khán giả. Điều khiến tôi cảm phục và trân trọng ở ông đó chính là sự cố gắng, nỗ lực. Dù đến những năm tháng cuối đời, ông vẫn cố gắng làm ra những tác phẩm nghệ thuật, chỉn chu và đầu tư nhất để gửi đến người hâm mộ. 

*Bài đóng góp của Hoa Lê gửi về DienAnh.Net.

Đừng quên theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật tin tức mới nhất về làng giải trí nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.