x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Hương Vị Tình Thân: Thu Quỳnh diễn xuất quá đỉnh

Đức Nguyên 16:12 - 30/09/2021

Hương Vị Tình Thân đang đi đến hồi kết với những bí mật giấu kín lâu nay dần được hé lộ, các mâu thuẫn được đẩy lên cao trào và tới giao đoạn “mở nút”. Sau một thời gian sống trong bình yên kể từ khi về làm dâu nhà họ Hoàng, nữ chính Phương Nam (Phương Oanh) lại phải trải qua một vài thử thách nữa trước khi tìm được hết “tình thân” của cuộc đời. Có thể thấy rõ rằng “cửa ải” lớn nhất hiện tại chính là Khánh Thy (Thu Quỳnh), em dâu của nhân vật.

Thật sự tôi rất thương cho Nam, không hiểu sao toàn gặp phải những chuyện trớ trêu như thế. Giờ đây, khi Thy biết được ông Sinh (NSƯT Võ Hoài Nam) chính là kẻ năm xưa khiến bố cô ta ra đi mãi mãi, chắc chắn rồi, Thy sẽ không dễ dàng mà bỏ qua. Rất may ở thời điểm này Nam vẫn được chồng cảm thông, bà Xuân (Quách Thu Phương) đã thay đổi thái độ với con dâu trưởng và biết nhìn nhận mọi chuyện nên cũng đỡ khổ.

>>> Xem thêm: NSƯT Mai Nguyên trên phim làm chủ tịch chứ ngoài đời là "thánh lầy"

Nếu tính từ đầu bộ phim đến giờ thì dĩ nhiên Thy là nhân vật phụ, phản diện khi góp phần mang đến những sóng gió cho Nam hết lần này đến lần khác, khiến nữ chính khổ sở. Nhưng càng xem tôi càng thấy thương hơn là ghét Thy. Từ nhỏ đã mất bố, lớn lên trong “lò” đào tạo của bà Sa (NSƯT Thu Hạnh) - một người phụ nữ vô tình, đầy mưu mô thủ đoạn, bất kể một việc gì Thy cũng phải làm theo sự chỉ đạo của bà ta chứ trước đây cô gái này cũng chỉ là một “trang giấy trắng”.

Trong bộ phim này, người tôi đánh giá cao nhất về lối diễn xuất chính là Thu Quỳnh khi hóa thân thành Khánh Thy một cách xuất thần. Cô phải diễn một vai mà chính nhân vật còn tự nhận mình là người sống giả tạo, tức là diễn của diễn đấy các bạn, không phải ai cũng có thể làm tròn vai một nhân vật nội tâm, có diễn biến tâm lý phức tạp như thế. Nhiều phân đoạn tôi rất ghét Thy nhưng đã phải rơi nước mắt theo nhân vật này.

Ban đầu, tôi nghĩ mục đích chính của Thy khi về làm dâu nhà họ Hoàng là theo sự “quân sư” của bà Sa nhưng sau này đã yêu Huy (Anh Vũ) thật lòng. Cô ta có tham vọng rất lớn, luôn phấn đấu để chứng minh năng lực của bản thân. Tuy nhiên lúc nào cũng bị ông Khang (NSƯT Mai Nguyên) và cả Long (Mạnh Trường) dè dặt, đề phòng. Gia đình mẹ đẻ thì cũng chẳng có ai mà nương tựa, thậm chí còn không muốn về nhà nữa. Trong khi con gái đi lấy chồng lúc nào cũng nhớ nhà và mong được về thăm bố mẹ, em út thì Thy ngược lại. Những phân đoạn Thy nhớ bố, cuộc trò chuyện giữa Thy và bà Sa trước bàn thờ ông Thắng, Thu Quỳnh đều diễn quá hay.

Gia đình đã thế, chuyện hôn nhân của Thy cũng chẳng được êm ấm, nhất là khi có Dương “trà xanh” xuất hiện. Cô cảm thấy bất an, sợ mất chồng nên những hiểu lầm ngày một chồng chéo nhau, rất may đứa bé trong bụng đã hàn gắn mối quan hệ giữa Thy và Huy không thì cũng “toang”. Cảnh Thy chuếnh choáng, tìm đến người yêu cũ để tâm sự rồi về trút nỗi lòng với Huy cũng khiến tôi ấn tượng. 

>>> Xem thêm: Sỹ Hưng "Hương Vị Tình Thân" nhớ đến người yêu cũ để đóng cảnh hôn

Rồi cả phân đoạn Thy rơi những giọt nước mắt hạnh phúc khi biết mình một lần nữa có bầu và nói ra hết lòng mình với Huy đã khiến tôi rưng rưng theo nhân vật này, cô ấy đã phải gồng mình để sống giả tạo, mà sống giả mệt lắm, lúc này tôi thấy thương Thy thật sự.

 Một cô gái luôn tỏ ra mạnh mẽ, thành công và tự lập như Thy, giờ đây mềm nhũn trước mặt chồng, khóc nức nở và tự nhận những chuyện xấu về mình. Cô không muốn phải sống giả dối nữa, cô cũng không muốn lấn lướt Huy nữa. Điều Thy cần giờ đây là một người đàn ông yêu cô, một người đàn ông xem cô là tất cả và chỉ đối xử tốt với một mình Thy mà thôi, chứ không phải đối tốt với cả thế giới. Nhìn vào khoảnh khắc ấy, tôi nhận ra, à, Thy cũng là một người phụ nữ, cần được cưng chiều, bảo bọc yêu thương mà.

Trong tập vừa rồi, tôi lại một lần nữa phải dành lời khen cho tài diễn xuất thần, nhập tâm của Thu Quỳnh trong Hương Vị Tình Thân. Khi biết được ông Sinh chính là thủ phạm đã gây nên chuyện của cha cô vài chục năm về trước, Thy đã nói hết cho cả nhà họ Hoàng biết sự thật động trời, sự tủi thân, thù hận, đau khổ đều được thể hiện rõ nét.

 Không quá ồn ào đập phá đồ đạc hay vò đầu bứt tóc, Thy chỉ nghẹn ngào, nói không nên lời khi bị bà Xuân bảo rằng “chuyện cũng qua lâu rồi, mà bố nuôi chứ có phải bố ruột của Nam đâu mà con làm loạn lên vậy”… Câu trả lời đứt quãng của Thy, cái cúi đầu che đi sự đau đớn thất vọng của nàng dâu thứ đã thể hiện tất cả cảm xúc của cô bây giờ: “Con mất bố từ nhỏ…”

Tiếp sau đó, cảnh quay cận mặt Thy nằm trên phòng, nhìn những bức hình cũ nhớ về người bố - chỗ dựa tinh thần suy nhất của cô mấy chục năm qua, quan sát kỹ từng cử chỉ, ánh mắt, biểu cảm trên khuôn mặt cô ấy, tôi thấy được ham muốn trả thù, sự đau đớn tột độ của nhân vật, Thu Quỳnh diễn như không diễn vậy. 

Trước đó trong tập bà Xuân mang Thy đi khám thai, lúc còn ở nhà thì niềm nở, cười với mẹ chồng nhưng ngay sau đó lên mặt rồi khó chịu, hai sắc thái biểu cảm trái ngược nhau. Nhiều khán giả chửi nhân vật này là “gương mặt vàng trong làng lật mặt”, họ thể hiện sự yêu ghét rõ ràng như thế chứng tỏ Thu Quỳnh đã diễn đạt quá rồi.

Tôi nghĩ rằng trong những tập tới, với tính cách của Thy thì cô ta sẽ mặc kệ những lời khuyên ngăn, động viên của mẹ đẻ hay cả nhà chồng mà trả thù kẻ đã gây nên sự chia lìa giữa cô ta và bố. Những hành động bồng bột, thiếu suy nghĩ ấy sẽ khiến cô ta phải trả giá để mang đến những bài học giá trị cho khán giả. Hoặc cái kết có hậu hơn là Thy sẽ nhận ra mọi sự thật trước khi làm một điều ác gì đó để rồi “quay đầu” và những kẻ xấu như ông Tấn, bà Sa sẽ phải gánh mọi tội lỗi.

>>> Xem thêm: 11 Tháng 5 Ngày: Cậu Tiến dẫn cô Hoan về xóm trọ cô Vân ở cùng

Có thể nói những năm gần đây theo dõi sự nghiệp diễn xuất của Thu Quỳnh, tôi mới hiểu rằng không phải tự nhiên giới chuyên môn họ đánh giá rằng nữ diễn viên này có thể làm tốt cả vai “đào thương” lẫn “đào lệch”. Một My Sói gái ngành có tính đố kỵ, lấc láo và độc ác cho đến một Thu Huệ cam chịu, hiền lành trong Về Nhà Đi Con rồi lại “biến hóa” với Khánh Thy mưu mô xảo quyệt nhưng đầy những “vết sẹo” trong suốt tuổi thơ, luôn bị giằng xé giữa thiện và ác trong Hương Vị Tình Thân.

Những vai diễn của Thu Quỳnh đều rất nội tâm nhưng nữ diễn viên này đều làm tròn vai, không phải ai cũng có thể “cân đẹp" được như thế đâu tôi chắc chắn luôn đấy. Với tài diễn xuất thần cùng với ngọn lửa đam mê, luôn tâm huyết với từng vai diễn chẳng kể chính, phụ thì tôi nghĩ trong thời gian tới, sự nghiệp của nữ diễn viên sinh năm 1988 này sẽ còn “phất” hơn nữa.

*Bài viết của Đức Nguyên trên DienAnh.Net.

Ghiền 11 Tháng 5 Ngày thì bạn chớ quên follow Vũ Trụ Phim Ảnh VTV để cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường của các phim Việt Nam giờ vàng VTV1 - VTV3 nhanh nhất, chính xác nhất nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.