x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Phim VTV: Cười sảng với nhà ông Toại, tăng xông với nhà ông Công

Đức Nguyên 12:00 - 30/03/2023

Tôi thấy rằng phim về đề tài gia đình được VTV sản xuất những năm gần đây đã lấy lại vị thế của phim Việt trong lòng khán giả, sau nhiều năm “thất sủng”. Những khía cạnh, đề tài khai thác mới, hấp dẫn cùng với lối diễn xuất chân thật của dàn diễn viên đã thực sự tạo được ấn tượng với người xem.

 Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc Gia Đình Mình Bất Thình Lình là hai bộ phim được phát cùng thời điểm trên sóng giờ vàng của các kênh VTV1 và VTV3, dù là đề tài gia đình nhưng mang hai màu sắc khác nhau.

>>>Xem thêm: Charlie Win: Anh đầu bếp trong Đừng Nói Khi Yêu có info "khủng"

 Trong khi gia đình ông Công gia trưởng, cổ hủ, áp đặt và chén ép nàng dâu Son khiến người xem phát rồ. Thì gia đình ông Toại, bà Cúc lại khiến ai xem cũng cười tủm tỉm vì sự tâm lý của bố mẹ, cùng với những tình huống hài hước trong phim.

 Trong Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc, tôi nhận định các nhân vật dường như đã được đạo diễn Vũ Trường Khoa chọn mặt gửi vàng với toàn vai sở trường, diễn hay khiến khán giả tức “xịt khói” luôn.

 Nữ chính nàng dâu Son được “đo ni đóng giày” cho Kim Oanh khi cô là diễn viên chuyên trị vai khổ của màn ảnh Việt. Dù chưa có gia đình nhưng cô lại hay được giao cho dạng vai này và diễn rất đạt. Nhiều khán giả thương đến mức mắng Son, khi cam phận ở trong một gia đình chồng quá khắc nghiệt.

 Mạnh Hưng cũng phát huy sở trường với dạng vai “siêu hãm”. Anh thường được các đạo diễn giao cho vai phản diện và diễn vai nào cũng khiến khán giả căm phẫn đến mức ghét luôn diễn viên ngoài đời.

 Nói đến người làm tôi tăng xông thì chắc không thể bỏ qua được nhân vật ông Công do NSND Quốc Trị thủ vai. Ông đóng quá thật, từng biểu cảm, cách đài từ phát ra như ngoài đời thực khiến người xem rất khó chịu.

 Nỗi bất hạnh của nàng dâu Son với những biến cố liên tục ập đến khiến cho cô phải bỏ về nhà bố mẹ. Đây cũng là lúc phim đi đến giai đoạn cao trào nhất, sẽ có những tình tiết mang tính mở nút thắt, để mỗi nhân vật sẽ đem đến một thông điệp ý nghĩa nào đó cho khán giả truyền hình.

>>>Xem thêm: Tú Oanh: Bà mẹ trong Đừng Nói Khi Yêu, ngoài đời sành điệu hơn phim

 Trong khi Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc khiến khán giả tăng xông liên tục thì Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình lại khiến tôi cười nghiêng ngả. Bên cạnh những tình tiết vui vẻ, các diễn viên trong phim này cũng được thử sức với một dạng vai hoàn toàn mới.

 Trong những tập đầu, có lẽ Lan Phương là diễn viên tỏa sáng nhất khi trở thành một chiến thần đả kích, một nàng dâu mang đến quá nhiều phiền phức cho gia đình. Tạo hình xinh đẹp, đáng yêu cùng với lối diễn duyên dáng, hài hước đã khiến cho Lan Phương chiếm trọn spotlight rồi.

 Doãn Quốc Đam sau hàng loạt vai “mặc áo kẻ sọc”, phản diện cũng đã được làm một người chồng yêu thương, thấu hiểu vợ, một người bố tốt. Nam diễn viên đã kết hợp với Lan Phương mang đến những phân đoạn phim thú vị, khiến khán giả cười lăn.

 Một điểm nhấn nữa  khiến cho Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình được khán giả yêu mến đó là độ chemistry của Thanh SơnKhả Ngân, từ người yêu đến vợ chồng. Phải công nhận rằng họ quá đẹp đôi và diễn xuất ăn ý, cứ như cặp vợ chồng trẻ ở ngoài đời thực.

 Sự thú vị, hài hước  của bộ phim còn thể hiện ở chi tiết bố có thể làm bạn với các con trai, còn mẹ thì hết sức tâm lý với các con dâu. Đây là một yếu tố hiện đại trong các bộ phim gia đình, phản ánh đúng thực tế xã hội ngày nay.

>>>Xem thêm: Mạnh Hưng đóng vai nào khán giả cũng muốn “tác động vật lý”

 Ngoài các tình tiết, lối diễn xuất của dàn sao dày kinh nghiệm, sự trẻ trung của bộ phim còn thể hiện qua màu sắc, các góc máy quay. Thể hiện góc nhìn của hai đạo diễn trẻ Ngọc Linh, Đức Hiếu sau thành công của 11 Tháng 5 Ngày.

Có thể nói, Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc, hay Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình, dù chung đề tài gia đình nhưng có những khía cạnh khai thác và góc nhìn khác nhau của cuộc sống. Qua những phút giây thư giãn sau màn ảnh nhỏ, khán giả sẽ rút ra được những bài học đắt giá để yêu thương hơn tổ ấm riêng của mình.

 

* Bài viết của Đức Nguyên chia sẻ tại box Phim Việt

Nếu bạn quan tâm đến các bộ phim giờ vàng và cuộc sống của các diễn viên sau màn ảnh , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.