x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Việt

Từ vụ Hoà Minzy đến Tùng - Tú - Trâm: Bớt “khóc mướn” giùm nghệ sĩ

Hoa Le 09:15 - 26/02/2022

Chẳng hẹn mà gặp, Sơn Tùng - Hải TúHoà Minzy cùng mở bát cho một năm ồn ào bủa vây muôn lối. Nói như vậy thì oan cho nghệ sĩ quá, bởi nhìn kỹ vào câu chuyện này, drama đến từ công chúng chứ đâu. 

Còn nhớ vào giữa tháng 2 mới đây, dân tình truyền tay đoạn clip ghi lại khoảnh khắc được cho là của Sơn Tùng và Hải Tú tại văn villa sang trọng nằm ở ngoại ô Sài Gòn. Họ không chỉ chở nhau đi sắm sửa cho ngày ông Công ông Táo mà Chủ tịch còn có hành động lạ khi tác động vật lý sương sương vào người gà cưng. Điều này khiến dân tình la ó, cho rằng Sơn Tùng bình thường lịch sự, hào hoa nhưng sao lại đối xử với người yêu đến thế. 

Cứ thế, cả drama “trà xanh” từ một năm trước giữa tam giác tình yêu Tùng - Tú - Trâm bất ngờ bị đào lại. Có người đã nguôi ngoai, ủng hộ Sơn Tùng - Hải Tú vì rõ ràng họ là một cặp xứng đôi vừa lứa. Nhưng không ít người lên tiếng bới móc đời tư nam ca sĩ và đòi anh phải lên tiếng về những thị phi tình ái suốt thời gian qua. 

Nghĩ đến đây tôi lại thấy dân tình sao mà nghiệt ngã với Sơn Tùng đến thế. Nếu người trong cuộc như Hải Tú đăng đàn phàn nàn nhân cách của bạn trai tin đồn, đòi anh phải cho cô danh phận rõ ràng khi đã có con chung (như lời đồn). Hay Thiều Bảo Trâm lên tiếng xác nhận chuyện cũ, yêu cầu Sơn Tùng phải thừa nhận 8 năm thanh xuân có với cô, thì tôi sẽ cho rằng Sơn Tùng thực sự cần lên tiếng giải thích rõ ràng. Thế nhưng, điều này không phải nhằm mục đích thỏa mãn sự hiếu kỳ của khán giả, làm hài lòng công chúng mà là để giải quyết vấn đề của những người trong cuộc. 

Đằng này, không có một ai trong Tú hay Trâm đòi hỏi gì, thì liệu khán giả lấy tư cách gì để ép nghệ sĩ phải phơi bày 100% đời sống cá nhân của mình lên trước bàn dân thiên hạ? Tại sao netizen phải đi “khóc mướn” đòi danh phận, công bằng cho nghệ sĩ, trong khi đến chính họ còn chưa một lần đề cập tới? Ai cũng cần có cuộc sống riêng tư, ngay cả người nghệ sĩ. 

Và tôi nghĩ rằng chẳng cần phải yêu quý hay hâm mộ mới phải tôn trọng quyền riêng tư của Sơn Tùng, bởi đó là phép lịch sự tối thiểu của một con người mà bố mẹ, thầy cô vẫn dạy ta từ khi còn nhỏ. Hơn nữa, câu chuyện tình cảm cá nhân thì chỉ có những người trong cuộc mới hiểu rõ nhất, chứ không phải những anh hùng bàn phím cho rằng mình hiểu đời, hóng được đủ thứ chuyện mà không biết trong đó có bao nhiêu phần trăm là sự thật.

Tương tự với trường hợp của Hoà Minzy. Chuyện là sau khi lên tiếng xác nhận chuyện chia tay thiếu gia Minh Hải vào ngày 19/2 vừa qua. Nữ ca sĩ nhận được không ít lời động viên, chia sẻ từ khán giả lẫn đồng nghiệp. Mọi người thương Hoà bởi cô là một mẹ bỉm chịu thương chịu khó, trưởng thành nhưng lại chưa gặp được hạnh phúc trăm năm. 

Hơn nữa, tôi cảm thấy tôn trọng Hoà bởi cô và bạn trai cũ chọn cách chia tay trong văn minh, hoà bình để cùng chung tay nuôi con trai. “Hiện tại anh Hải và Hòa đã kết thúc mối quan hệ tình cảm sau gần 5 năm bên nhau. Thời gian bên nhau tình cảm là thật, hạnh phúc đã có cũng là thật nên tất cả những gì thể hiện cho mọi người thấy là không hề hối hận”, từng lời từng chữ Hoà trải lòng đều khiến tôi trân trọng vô cùng.

>>> Xem thêm: Đâu giống Tùng - Tú, nhiều cặp đôi Vbiz chẳng ngại công khai sống thử 

Thế nhưng câu chuyện dường như bị đẩy đi quá giới hạn khi công chúng “mượn danh” thương Hoà Minzy để tràn vào trang cá nhân của doanh nhân Minh Hải, nói anh yêu xa nên có người thứ 3, đòi cho nữ ca sĩ một danh phận rõ ràng. Mặc cho nữ chính lên tiếng phủ nhận tin đồn thất thiệt này, sự “hăng hái” quá mức cần thiết này vẫn tiếp diễn. 

Đến nỗi Minh Hải phải hạn chế bình luận trên trang cá nhân, còn Hoà Minzy đăng đàn “khẩn cầu” các anh hùng bàn phím: “"Xin mọi người đừng vào trang của anh Hải nói hay trách anh ấy nữa ạ. Hãy tôn trọng quyết định của em và để mọi chuyện kết thúc trong bình yên như status em đăng thôi được không?". Bên cạnh đó, Hòa Minzy cũng bày tỏ: “Vì như vậy 2 đứa em mới có thể thoải mái giữ mối quan hệ và cùng chăm sóc Bo nữa. Thương em thì giúp em nhé mọi người”.

Tôi thấy nhiều người đang cố đổi trắng thay đen, khi nhân vật chính bảo “em ổn” thì vẫn cứ sồn sồn lên muốn Hoà Minzy không ổn, em chỉ đang vờ thế thôi chứ em thực sự không? Tại sao phải “khóc mướn” giùm người khác khi họ không hề có nhu cầu, không cần bạn phải làm quá mọi chuyện lên? Trong khi Hoà Minzy chỉ muốn kết thúc chuyện này trong yên bình và việc lên tiếng chỉ là để làm rõ, trấn an mọi người chớ không có nhu cầu muốn ai phải thay mình đòi lại công bằng, đòi chia gia sản?

Từ câu chuyện của Hoà Minzy và Tùng - Tú - Trâm, tôi tự hỏi không biết kể từ khi nào mà chuyện chia tay của nghệ sĩ lại trở thành chủ đề bàn tán, soi mói thậm chí là “khóc mướn” của khán giả. Nếu đã không thích thì muôn đời họ vẫn sẽ bịa đặt, đàm tiếu những điều không hay về các ngôi sao. Nhưng thực sự yêu mến nghệ sĩ thì thay vì đi đòi danh phận, công bằng cho họ một cách thừa thãi, thì hãy dành cho các ngôi sao sự tôn trọng và bình yên.

Chúng ta chẳng thể nào an ủi người này bằng cách làm tổn thương kẻ khác. Thiều Bảo Trâm liệu có hạnh phúc hơn nếu tình cũ tin đồn suốt ngày bị chỉ trích, cô có được mọi người công nhận nếu Hải Tú bị đem ra soi mói? Hay liệu Hoà Minzy sẽ có được hạnh phúc trăm năm, gia đình viên mãn nếu thiếu gia Minh Hải thừa nhận mình là người làm hôn nhân tan vỡ theo đúng ý dân tình, rồi anh phải trao cho bạn gái cũ danh phận rõ ràng khi cả hai đã hết tình cảm với nhau?

 >>> Xem thêm: 6 mỹ nhân đi qua đời Tuấn Hưng: Ngỡ Vũ Thu Phương là tình cuối

Đôi lúc, tôi vẫn nghĩ khán giả là đang thương nghệ sĩ hay chỉ muộn cái danh đó để đi tung hoành cõi mạng, thoải mái lập luận, làm tổn thương người khác, làm thoả mãn sự tò mò của bản thân. Hoặc họ chỉ đang muốn đắm chìm trong những kỷ niệm, nghĩ rằng trong tình yêu chỉ cần các nghệ sĩ quay lại với tình cũ là hạnh phúc, tiếc cho tháng năm của họ nên ao ước họ phải là hình mẫu chuyện tình cổ tích cho mình xem, nếu không thì sẽ thất vọng. 

Các bạn à, nếu các bạn tiếc một thì người trong cuộc trước khi nói lời chia xa, họ đã phải đau đáu, tiếc nuối đến cả trăm lần. Chuyện chia ly nào có ai muốn, song đó là cách tốt nhất để họ được bình yên, hạnh phúc mà bước tiếp. Thế nên, nếu không thần tượng, yêu mến thì cũng xin làm một khán giả văn minh, quý vị nhé.

Bài viết của Hoa Lê trên DienAnh.net

Nếu bạn yêu thích các bộ phim Việt và muốn hóng hớt showbiz thì hãy theo dõiDienAnh.net để cập nhật những bài viết mới nhất và cùng ngồi tám với tui nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.