x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Business Proposal và những bom tấn xứ Hàn không được kỳ vọng ban đầu

Hồng Trà Sữa 18:20 - 17/03/2022

Có “bom tấn” hóa thành “bom xịt” thì chắc chắn cũng phải có những bộ phim chẳng ai kỳ vọng nhưng cuối cùng lại thành công vượt xa mong đợi rồi. Mỗi lần nhìn lại trường hợp của các bộ phim này là tôi sẽ nghĩ ngay tới câu nói “mong chờ những điều không tưởng”. Chẳng ai nghĩ rằng những tác phẩm dưới đây sẽ tạo được tiếng vang lớn, cho đến khi nó chính thức được lên sóng. Cùng tôi khám phá xem danh sách thú vị này gọi tên những bộ phim nào nhé. 

Cuộc Chiến Thượng Lưu (2020 & 2021) 

Sở hữu dàn diễn viên thực lực nhưng lại không có quá nhiều tiếng tăm nên Cuộc Chiến Thượng Lưu không phải là bộ phim mà mọi người nghĩ sẽ thành công khi lên sóng. Tuy nhiên chỉ sau vài tập mở màn của mùa 1 là cơn sốt dành cho bộ phim này bắt đầu được nâng nhiệt lên từ từ. Đỉnh điểm sự thành công của phim diễn ra ở mùa 2, khi cứ có tập mới lên sóng là mạng xã hội lại ầm ĩ cả loạt spoiler trước tình tiết của phim luôn. 

Rồi theo sau đó là hàng tá bài phân tích, bàn luận về tình tiết cũng như các nhân vật vô cùng đầy đủ. Kịch bản có hơi hướng “cháo heo” dần đều nhưng lâu lắm rồi thì truyền hình Hàn Quốc mới có một bộ phim sở hữu rating cao nhất trên 15% thậm chí là 20% - 25% và được đón nhận nồng nhiệt không kém tại thị trường nước ngoài. Xem thì tức đó nhưng mà khi không còn Cuộc Chiến Thượng Lưu nữa, tôi cũng nhớ nhung phim nhiều lắm luôn nè. 

>> Bạn có biết: Những phim Hàn chiếu đầu tuần mang lại sự tự hào cho nhà đài SBS

Nữ Thanh Tra Tài Ba (2021) 

Bộ phim nối sóng của Cuộc Chiến Thượng Lưu 3 tuy không đạt được rating trên 20% như tôi mong đợi, nhưng con số 17,8% cũng là con số trong mơ của nhiều bộ phim truyền hình Hàn Quốc năm 2021 rồi. Dù được xếp chiếu vào khung giờ vàng cuối tuần, nhưng thật sự là tôi không nghĩ Nữ Thanh Tra Tài Ba sẽ hút người xem đến được như thế đâu. 

Bắt đầu từ tập 2 sang tập 3 khi rating tăng từ 7,1% lên 12,7% là tôi thấy thời của bộ phim này sắp đến rồi đấy. Không có quá nhiều tiếng vang ở nước ngoài cơ mà Nữ Thanh Tra Tài Ba rõ ràng là một trong những bộ phim truyền hình ăn khách nhất của Hàn Quốc vào năm 2021. Thành tích thật, số liệu thật và hoàn toàn xứng đáng với những gì mà nội dung phim mang lại cho người xem. 

Squid Game (2021) 

Khởi đầu một cách chậm rãi nhưng sau đó Squid Game - Trò Chơi Con Mực đã nhanh chóng gây sốt trên toàn cầu và được mọi người yêu thích với tốc độ tăng nhanh như vũ bão. Bộ phim nhanh chóng có được vị trí số 1 tại bảng xếp hạng Netflix toàn cầu cũng như của nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới. Dàn diễn viên trong phim từ Lee Jung Jae, Jung Ho Yeon, Park Hae Soo, Wi Ha Joon hay Lee Yoo Mi cũng gia tăng danh tiếng đáng kể sau khi tham gia vào bộ phim này. 

Squid Game có bị nói này nói kia bao nhiêu đi nữa, có một sự thật không thể thay đổi rằng nó là một trong những bộ phim thành công nhất của làng phim ảnh Hàn Quốc và là bộ phim gốc có thành tích huy hoàng nhất mà Netflix từng có được. Bây giờ mà nhắc đến phim ảnh Hàn Quốc ngoài Parasite - Ký Sinh Trùng ra thì tôi chắc chắn được nhắc kế tiếp sẽ là Squid Game ngay đó. 

>> Có thể bạn quan tâm: Dàn nam thanh nữ tú sinh năm 1995 của màn ảnh Hàn

All Of Us Are Dead (2022) 

Tiếp nối Squid Game thì All Of Us Are Dead - Ngôi Trường Xác Sống cũng là tác phẩm gốc của Netflix đã khiến cho khán giả toàn cầu say mê như điếu đổ trong thời gian vừa qua. Cá nhân tôi thì không quá thích All Of Us Are Dead và nếu để chọn thì tôi thích xem Squid Game hơn. All Of Us Are Dead làm rất tốt ở những tập đầu nhưng càng về sau thì mọi thứ lại càng đuối đi để rồi khiến tôi khá chán nản khi xem tới tập cuối cùng. 

Với tôi thì là như thế nhưng còn với nhiều khán giả khác, chắc đây là gu phim zombie của họ nên thành tích của All Of Us Are Dead mới đáng nể không kém cạnh gì Squid Game luôn. Nhờ vào sự thành công của phim mà dàn bộ sậu chính toàn sao trẻ như Yoon Chan Young, Cho Yi Hyun, Park Ji Hoo hay Park Solomon đã trở thành những gương mặt tiềm năng đáng gờm cho phim ảnh xứ Hàn ở tương lai. 

Hẹn Hò Chốn Công Sở (2022) 

Việc Hẹn Hò Chốn Công Sở cán mốc rating hai con số ở tập 6 vừa qua đã phần nào chứng minh được sự ăn khách của bộ phim này rồi. Tại thị trường quốc tế thì phim cũng được nói chuyện về nhiều và theo dõi nhiều không kém trên các nền tảng trực tuyến luôn nha. Trong số các bộ phim ở danh sách này, Hẹn Hò Chốn Công Sở là phim mà tôi nghĩ là ít có cơ hội để thành công nhất vì câu chuyện tình cảm tổng tài với nhân viên bình thường nó đã quá cũ rồi. 

Thế nhưng khi lên sóng thì bộ phim này đã nói vào mặt tôi rằng “hông bé ơi”, khi xây dựng những tình tiết hài hước với nhiều yếu tố mới lạ trên câu chuyện cũ tưởng chừng là vô cùng quen thuộc. Bộ sậu của phim gồm Ahn Hyo Seop, Kim Se Jeong, Kim Min Kyu và Seol In Ah cũng là những “chiến binh” mang lại thành công to lớn cho phim, từ ngoại hình cho đến diễn xuất. Tiếp tục theo dõi Hẹn Hò Chốn Công Sở để xem liệu phim có vươn lên chỉ số rating 15% trong phần còn lại của phim không nha. 

>> Xem thêm: So kè sức hút của các nữ phụ dàn phim Hàn đầu năm 2022

Ngoại trừ 2 tác phẩm gốc của Netflix ra thì 3 bộ phim còn lại đều là phim của đài SBS hết luôn. Không chỉ là một nhà đài vững chắc trong Top 2 nhà đài về khía cạnh phim truyền hình hiện nay ở Hàn Quốc, đài SBS còn dường như luôn thích mang đến những sự bất ngờ cho khán giả thì phải. Cuộc Chiến Thượng Lưu bắt đầu, Nữ Thanh Tra Tài Ba tiếp nối và giờ đến lượt Hẹn Hò Chốn Công Sở tiếp tục điều thú vị này đấy nha. 

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Muốn biết thêm nhiều thông tin về Hẹn Hò Chốn Công Sở, Cuộc Chiến Thượng Lưu, All Of Us Are Dead thì ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.