x

Đăng nhập

Comming soon...

Gameshow

Việt

Ca Sĩ Mặt Nạ - 2 Ngày 1 Đêm: 2 show thống trị màn ảnh nửa cuối 2022

Hoa Le 08:20 - 04/11/2022

Nhắc đến gameshow đặc sắc nhất làng giải trí Việt thời điểm này, tôi sẽ tự tin đề xuất 2 cái tên là Ca Sĩ Mặt Nạ 2 Ngày 1 Đêm. Đều là những gameshow sử dụng format có sẵn của nước ngoài nhưng cả 2 show này lại được biên tập Việt Nam xây dựng lại nội dung thông minh, khéo léo và cực kỳ ấn tượng. 

Thời điểm vừa mới ra mắt The Masked Singer (Ca Sĩ Mặt Nạ) phiên bản Việt đã khiến tôi háo hức chờ đợi. Đặc biệt là khi biết ban cố vấn toàn những ngôi sao, cùng các mascot được đầu tư hết sức xịn xò, chỉn chu, chuyên nghiệp không kém nước ngoài. 

Và quả thực, ngay từ tập đầu tiên, tôi đã được trải nghiệm mọi cung bậc cảm xúc, từ hài hước, thú vị, tò mò cho đến bất ngờ, choáng ngợp. Sân khấu, ban nhạc quá chuyên nghiệp, các mascot thì hát live đỉnh khỏi bàn, toàn những giọng ca hàng đầu Vbiz, đã vậy lại còn được pha yếu tố hài hước, tung hứng duyên dáng từ MC, cố vấn đến khách mời. 

Trong tâm thế một khán giả, tôi vừa được giải trí, vừa được thưởng thức âm nhạc đỉnh cao, lại còn luôn trong tâm thế tò mò, lần theo từng dữ kiện để trổ tài làm Conan. Và tôi nghĩ, cái hay của chương trình này chính là sự biến hoá của các nhân vật qua cách họ nói chuyện và bẻ giọng để sao cho không ai nhận ra mình và làm mọi người hoang mang, phỏng đoán mãi chưa ra. 

Chính vì những phút giây đoán già đoán non, hồi hộp chờ đợi này đã tạo nên hiệu ứng truyền miệng cực mạnh cho chương trình và làm bùng nổ truyền thông mỗi lần mascot được đưa ra ánh sáng. Phải nói rằng lần Kim Sa Ngư lộ diện, tôi đã phải ngã ngửa vì không ngờ chị Lương Bích Hữu bẻ giọng linh hoạt mà vẫn lên được những nốt cao như vậy. 

Chính hệ thống ngôi sao hùng hậu, ẩn sau lớp mặt nạ đã giúp cho tập nào của chương trình cũng hút cả triệu view, đồng thời liên tục lọt top trending. Tuy nhiên, càng về cuối, chương trình càng khiến tôi hoài nghi về kết quả cũng như tính công bằng từ ban tổ chức. 

>>> Xem thêm: Ngọc Châu biến hoá nổi loạn, ra nước ngoài đào tạo để chinh chiến MU22

Đầu tiên là việc trong tập 15, không biết bằng lý do gì mà O Sen và Tí Nâu lại là 2 nhân vật có lượt bình chọn thấp nhất, trong khi họ thể hiện rất xuất sắc và chơi đúng luật, biến hoá giọng hát linh hoạt, không thể nhận ra. Trong khi đó, Lady Mây lại được o bế trong khi giọng hát chưa quá xuất sắc và bị nhiều khán giả nhận xét là thua cả mascot hỗ trợ. 

Bên cạnh đó, 2 mascot mà tôi yêu thích nhất sở hữu lượng vote thấp bằng nhau và được vào chung kết bằng tấm vé “nhân đạo” của Trấn Thành. Trong khi đó, tôi còn nhớ trong một tập trước đó, khi 2 thí sinh bằng điểm nhau, MC lập tức cho vote lại, còn lần này lại muốn loại cả 2. Tôi tự hỏi, đây là sự nhập nhằng trong luật chơi hay sự cố ý của chương trình. 

Đã vậy, ban đầu ban tổ chức đã ra quy định bán kết loại 1 và chỉ còn 3 mascot vào chung kết. Vậy mà thấy hiệu ứng của chương trình quá tốt, nên quyết định tổ chức concert, bán vé cho tất cả khán giả. Để rồi, ban tổ chức quay xe, gộp đêm chung kết vào concert để giúp việc bán vé thuận lợi. Tôi thiết nghĩ nếu chương trình đủ hot thì cần gì phải chiêu trò đến vậy. Trong khi điều khán giả muốn chỉ đơn giản là sau 1 tuần dài chờ đợi, sẽ mở được thêm một mascot.

Nhìn sang 2 Ngày 1 Đêm, một show thực tế lấy format của Hàn Quốc. Ban đầu, tôi khá hoài nghi về chương trình của Việt Nam, lo sợ rằng nó sẽ flop như Chạy Đi Chờ Chi và cũng bởi cái bóng của show gốc quá đỗi thành công. Chưa kể, dàn cast còn không phải những nghệ sĩ mà tôi quá yêu thích, nhất là Lê Dương Bảo Lâm Kiều Minh Tuấn - những ngôi sao vốn nhận nhiều định kiến không tốt từ khán giả.

Vậy mà càng xem, tôi càng thấy “bánh cuốn”. Mỗi nhân vật trong chương trình đều có một cá tính riêng, không ai bị hoà tan hay lu mờ bởi người khác. Nếu Dương Lâm là cây hài sôi nổi, chuyên tạo trend bằng những phát ngôn chấn động; Kiều Minh Tuấn là ông hoàng nhạc cụ, chúa tể huỷ diệt ngôn từ; Trường Giang là anh cả ấm áp; Ngô Kiến Huy chu đáo, công tâm thì Cris Phan lại là chàng trai cảm xúc, lễ phép, ham học hỏi và em út HIEUTHUHAI cực ngoan ngoãn, từ rapper cool ngầu đã biết tấu hề cùng đàn anh. 

Tôi phải khẳng định đây là 6 mảnh ghép hoàn hảo và khó ai có thể thay thế được trong 2 Ngày 1 Đêm. Bởi họ quá đỗi duyên dáng, hài hước, tình cảm. Từng khoảnh khắc trong chương trình đều mang đến sự chân thực, thú vị và tự nhiên. 

Chưa kể, biên tập còn nghĩ ra những trò chơi, hình phạt rất sáng tạo, cả một ê-kíp gần 200 con người ai cũng nhiệt huyết, thức khuya dậy sớm, lăn lộn cùng nghệ sĩ để tạo ra một show không thể nào thực tế hơn. Ngoài giải trí, thì tôi còn đặc biệt khen show này vì góp phần quảng bá du lịch Việt Nam khi giới thiệu được cảnh đẹp và đặc trưng văn hoá từng vùng miền. 

Khép lại mùa 1, chương trình khiến tôi vui buồn lẫn lộn. Trải qua những tập cười ra nước mắt, khi nghe tâm sự của các thành viên lẫn ê-kíp, ai cũng rưng rưng xúc động. Nhờ chương trình này mà tôi và nhiều khán giả thay đổi hẳn định kiến về các nghệ sĩ, cảm thấy yêu thương và quý mến họ hơn. 

>>> Xem thêm: Trấn Thành lui về sau, nhường spotlight cho em gái đóng phim Nhà Bà Nữ

Đối với tôi, cả 2 chương trình này đều hay xuất sắc, dù sử dụng format nước ngoài nhưng vẫn mang đậm tinh thần Việt Nam. Nên tôi mong rằng Ca Sĩ Mặt Nạ cũng sẽ có cái kết viên mãn như 2 Ngày 1 Đêm để không phụ lòng mong mỏi của khán giả.

* Bài viết của Hoa Le chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn là mọt phim chính hiệu và muốn cập nhật tin tức giải trí Vbiz hot nhất , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tạo drama tinh tế như show của Hương Giang, ăn đứt The Face Việt Nam

An Lee

An Lee

Cũng là chiêu trò nhưng mà bên show của Hương Giang làm tinh tế, sang chảnh hơn nhiều, còn The Face Việt Nam 2023 có chuyện hình hiệu mà nhai cả 3 tập.

Quỳnh Lương tìm được nửa kia của đời mình trong show hẹn hò

An Lee

An Lee

Tham gia show Người Ấy Là Ai, Quỳnh Lương đã có cơ hội trải lòng về quãng thời gian làm mẹ đơn thân và tìm được tình yêu mới cho mình.

Vũ Thu Phương: Từ vedette vạn người mê đến “chị Trôi” chuyên "ra dẻ"

An Lee

An Lee

Từ sau khi đảm nhận vị trí huấn luyện viên The Face Việt Nam 2023, Vũ Thu Phương nhận về rất nhiều cái "dislike" từ cư dân mạng.

Hội chị em Hương Giang tranh thủ đá đểu drama của The Face

An Lee

An Lee

Drama tranh chỗ đứng đúng là thu về sự chú ý cho The Face, nhưng cũng vì thế mà Lan Khuê, Minh Hằng bị gọi hồn, còn hội chị em Hương Giang có cái để "đá đểu".

Lý do Chi Pu được lòng dân mạng khi tham gia Đạp Gió Rẽ Sóng 2023

An Lee

An Lee

Tham gia Đạp Gió Rẽ Sóng 2023, Chi Pu nhận được nhiều sự ủng hộ, đồng thời thu về không ít fan từ Trung sang Việt.

The Face vừa chiếu đã drama: Minh Triệu - Kỳ Duyên ngang ngược vô lý

An Lee

An Lee

Vừa lên sóng tập đầu tiên, The Face Việt Nam đã khiến netizen được phen hóng drama vì màn tranh chỗ đứng của 4 vị huấn luyện viên.