x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Các dự án MCU giai đoạn 5 và 6 khiến đội ngũ VFX áp lực đến ná thở

Xoài 08:00 - 19/08/2022

Tại sự kiện Comic-Con năm nay, Marvel Studios đã hoành tráng giới thiệu đến chúng ta một loạt các dự án của giai đoạn 5 thậm chí còn tiết lộ một số dự án khác của giai đoạn 6. Tuy nhiên sau khi những công bố này được đưa ra thì Xoài thấy có vẻ như đội ngũ VFX đang cảm thấy áp lực vô cùng khi thấy những dự định đó.

Sau khi Endgame kết thúc, mọi người đều ngấm ngầm suy đoán rằng Marvel sẽ lại tiếp tục lặp lại tuyến cốt truyện như cách Avengers đối đầu với một thế lực phản diện như Thanos. Đáp lại những suy nghĩ đó, Marvel Studios đã đem một khái niệm mới đến MCU đó là đa vũ trụ, điều này tạo kỳ vọng rất lớn cho người xem cũng như fans hâm mộ, nhưng màn chào sân lại khá thất vọng khi các siêu anh hùng mới xuất hiện lại nhận về rất nhiều ý kiến tiêu cực.

Chúng ta đều mong chờ rằng Marvel Studios sẽ lại đem đến những tác phẩm bom tấn khác sau khi thời kỳ Infinity đi qua, tuy nhiên thì khởi đầu của giai đoạn 4 không mấy êm đẹp khi các tác phẩm trong đó đều bị chỉ trích cực kỳ nặng nhọc. Nhất là về khoản kỹ xảo hình ảnh, đồng thời cộng đồng VFX cũng đã rất bức xúc về cách Marvel Studios đối xử với đội ngũ xử lý hình ảnh của họ.

Mới đây, có một nhân viên làm việc về mảng VFX đã chia sẻ về tình trạng của nền công nghiệp kỹ xảo điện ảnh này, song cũng muốn lên tiếng cho đội ngũ làm hình ảnh của bên Marvel về áp lực mà họ đang gánh chịu sau khi nghe qua các dự án của giai đoạn 5 và 6 được công bố tại Comic-Con. Về áp lực mức độ công việc mà họ sẽ phải gánh chịu trong tương lai:

Toàn bộ đội ngũ cũng như nền công nghiệp của tôi sau khi nghe được công bố của nhà Marvel đều rất áp lực. Nhìn số lượng dự án đó mà xem, mức độ công việc lại tăng lên gấp mấy lần liền, không kể đến việc giai đoạn 4 của MCU lại bị chỉ trích về mảng kỹ xảo điện ảnh như thế này thì bọn tôi lại phải cố gắng hơn nữa. Trước đây, Marvel Studios là một khách hàng tiềm năng, nhưng giờ thì không còn như vậy nữa”.

Không chỉ có mỗi cá nhân trên lên tiếng về điều kiện làm việc nghèo nàn mà Marvel Studios đưa ra, gần đây đã có hàng tá người lên tiếng như trên. Mặc dù sau bao nhiêu thành công vang dội như vậy nhưng kỹ xảo của Marvel chưa bao giờ là tuyệt phẩm cả, Xoài nghĩ họ nên đối đãi với đội ngũ xử lý hình ảnh tốt hơn để rồi từ đó dần dần phát triển trở lại.

Công việc xử lý hình ảnh không hề dễ dàng như chúng ta nghĩ và đối mặt với một studios khó tính như Marvel thì càng khó khăn trong việc xử lý hơn. Đã có những chỉ trích rằng Marvel Studios rất khó tính trong việc chọn lọc phân cảnh, mà đa số chúng được xử lý bằng VFX nên một khi đã sai là chỉ có nước làm lại từ đầu. Xoài mong rằng sau những lần lên tiếng về chế độ đối đãi nhân viên như thế này thì Marvel Studios sẽ sửa đổi nếu không thì rất khó để làm việc với đội ngũ VFX lâu dài. 

>>>Xem thêm: Marvel Studios công bố Avengers 5 cùng các vấn đề sai sót của phase 4

* Bài viết của Xoài chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu bạn là fan cứng của Marvel, DC hay những bộ phim trên Netflix , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thor: Love And Thunder? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.